Làm thế nào để có một mái tóc đẹp trong mùa hè?

Cái nóng bức của mùa hè có thể tàn phá mái tóc. Mái tóc cũng phản ứng với nhiệt và độ ẩm qua quá trình uốn, làm mềm hay để tự nhiên. Vậy bí mật của 1 mái tóc đẹp mùa hè là gì?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

1. Đừng uốn tóc

Đây là vấn đề lớn nhất mà nhiều người phải đối mặt. Mái tóc của họ xoăn tự nhiên vì thế nó cũng thường nhờn hơn vào mùa hè và không đủ “sức” để chiến đấu một mình. Khi đó, bạn cần trang bị cho tóc 1 bộ áo giáp!

Hãy trộn 1 chút kem dưỡng tóc với 1 chút nước bóng tóc trong lòng bàn tay. Silicone trong nước làm bóng tóc sẽ giúp giảm độ nhờn, trong khi kem dưỡng sẽ giữ cho mái tóc xoăn định hình.

Lưu ý là đừng có uốn tóc vào mùa này

2. Để tóc thẳng tự nhiên



Một mái tóc suôn thẳng sẽ giúp giảm độ nhờn của tóc.

Nếu tóc của bạn đã thẳng hoặc nếu muốn làm tóc thẳng hơn nữa, thì hãy lưu ý bí mật nho nhỏ sau: Hãy ủ tóc với kem dưỡng ngay sau khi gội đầu, khi tóc vẫn còn ẩm.

Dùng máy sấy thổi tóc và dùng lược nâng phần chân tóc lên trong khi sấy tóc. Chỉ nâng tóc trong chốc lát thôi nhé!

3. Dùng đúng dầu gội đầu

Nhiệt độ cao sẽ gây đổ mồ hôi, kể cả trên đầu. Quá nhiều dầu sẽ làm tóc bị bết. Cách tốt nhất là gội đầu để làm sạch các chất nhờ này và phục hồi tóc với các sản phẩm chuyên dụng.

Nếu dầu gội làm tóc trở nên khô hơn thì chỉ nên dùng nó 1 lần/tuần thay vì gội hằng ngày mà vẫn đạt được các ích lợi như mong muốn.

4. Dầu gội khô



Công nghệ ngày càng được cải tiến và vì thế càng ngày càng có nhiều sản phẩm làm đẹp chất lượng tốt.

Các loại dầu gội khô rất thuận tiện, giúp bạn gội đầu ở mọi điều kiện.

5. Mỗi loại tóc một cách sấy

Tóc dài và dày: Dùng kem làm mềm, bật máy sấy ở chế độ nóng vừa, tốc độ gió cao để “thổi bay” nước. Sau khi tóc đã tương đối khô, dùng 1 lược tròn lớn và nâng tóc lên để chân tóc lộ ra và tiếp tục sấy. Điều này sẽ giúp tóc mềm và thêm khỏe mạnh.

Tóc ngắn: thoa kem dưỡng, dùng máy sấy ở chế độ nóng vừa. Thay vì dùng lược tròn, hãy dùng tay lùa qua tóc. Sau khi chân tóc đã khô, mới dùng lược sứ tròn để tạo nếp tóc.



Tóc xoăn: hãy xoắn từng lọn tóc bằng ngón tay, sau khi đã đã thoa các loại kem tạo kiểu. Dùng máy sấy khuếch tán để làm khô tóc. Hãy ghì chặt tóc trong khi sấy để nếp tóc định hình và không bị “xáo trộn” dù sau đó bạn có thoa thêm kem dưỡng ẩm.

(Theo dantri)

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 13 năm trước

Dù rất nóng bức, bạn cũng đừng gội đầu hằng ngày. Không nên sử dụng quá nhiều dầu gội. Vào mùa hè, tóc bạn đã bị hơi nóng và ánh nắng mặt trời làm cho khô đi. Việc dùng quá nhiều dầu gội hoặc gội quá thường xuyên sẽ càng làm tóc mất chất nhờn và dễ gãy.

Để tránh tác hại của ánh nắng mặt trời và hơi nóng, bạn phải đội mũ nón khi ra ngoài.

Trước khi tắm biển hoặc xuống bể bơi, hãy thoa một chút dầu dưỡng lên tóc, sau đó massage và dùng lược chải nhẹ từ chân tóc đến ngọn tóc. Sau đó, bạn có thể búi, cặp hoặc quấn khăn để giữ hơi ẩm cho tóc đến hết buổi bơi. Muốn tránh cho tóc khỏi khô và gãy, sau khi lên bờ, bạn phải xả tóc ngay lập tức để loại bỏ hoá chất, muối và những chất bẩn khác có khả năng làm hỏng tóc.

Tóc được cấu tạo hoàn toàn từ protein. Vì thế, sức khoẻ và vẻ đẹp của mái tóc phụ thuộc nhiều vào khẩu phần ăn của bạn. Cần cung cấp đầy đủ protein (trong thịt gà, thịt lợn, cá, trứng, bơ, phomat, đậu phụ…) để có một cơ thể khoẻ mạnh và mái tóc mượt mà.

Ngoài ra, bạn cần tránh tác động mạnh lên tóc. Các động tác như giật tóc, cột tóc quá chặt tay hay đơn giản là kéo tóc ra sau lưng... cũng làm cho tóc dễ bị rụng và gây hại cho da đầu. Khi chải đầu, bạn nên chải nhẹ nhàng từ chân đến ngọn tóc, tránh kéo căng da đầu.

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 13 năm trước

Tác động của nhiệt độ và không khí khiến cho tóc trở nên rối khô và dễ gãy, vì vậy mùa hè là khoảng thời gian khắc nghiệt nhất đối với mái tóc.

5 xu hướng làm đẹp mùa hè 20091 - Bí quyết làm đẹp
Theo các chuyên gia chăm sóc sắc
Chế độ dinh dưỡng hợp lý

-Tóc được cấu thành từ protein, chính vì vậy, thực đơn của bạn nên có nhiều món giàu protein như thịt, cá và các sản phẩm khác được chế biến từ bơ, sữa.

- Không nên đưa vào cơ thể quá nhiều đường ngũ cốc, đặc biệt là bột mì và các lại ngũ cốc có chứa gluten. Điều này sẽ giúp cải thiện cấu trúc của da đầu, làm giảm các hiện tượng như gàu hoặc sự tiết bã nhờn thái quá.

- Hãy dưỡng tóc với các trái bơ trong thiên nhiên và tinh dầu dừa, các loại dưỡng chất này sẽ cung cấp cho tóc sự bóng mượt và độ ẩm cần thiết.

Các loại mặt nạ tự nhiên dành cho tóc

* Mặt nạ cổ truyền phương Đông Ayurvedic

Loại mặt nạ này kết hợp giữa nước ép chanh tươi và tinh dầu olive (lượng bằng nhau) có tác dụng phục hồi tóc khô, đem lại sự bóng mượt cho tóc.
mat na tu bo

* Mặt nạ của người Nga

Loại mặt nạ này được làm từ sữa chua và bơ tách sữa có tác dụng ngăn chặn việc hình thành gàu, tăng cường độ chắc khỏe cho tóc từ chân tóc, đồng thời giúp tóc trở nên bóng mượt và mềm mại.

* Mặt nạ vùng Địa Trung Hải

Mặt nạ này được làm từ lòng đỏ trứng gà kết hợp với mật ong, có tác dụng cân bằng tóc, tăng cường độ chắc khỏe của chân tóc, làm mịn da đầu.

* Mặt nạ chăm sóc tóc của nữ hoàng Cleopartra

Bạn có thể chăm sóc mái tóc của mình với bí quyết của nữ hoàng Cleopartra với mặt nạ được làm từ đất sét trắng hoặc bùn đỏ có tác dụng mạnh mẽ trong việc phục hồi tóc yếu và không được bóng mượt.

* Mặt nạ chăm sóc tóc của người Philippine

Người Philippine chăm sóc tóc với tinh dầu dừa tinh khiết kết hợp với dầu cọ để cải thiện tình trạng tóc bị khô và chẻ ngọn.

Với những phương pháp chăm sóc tóc từ thiên nhiên này, thì ngay cả trong những ngày hè oi bức nhất, mái tóc của bạn vẫn có thể giữ nguyên vẻ bóng mượt và mềm mại của mình.

- Các loại mặt nạ dưỡng tóc được làm từ những loại thảo dược, tinh dầu và các thành phần tự nhiên khác được cho là phương thuốc kỳ diệu để nuôi dưỡng mái tóc, làm tóc thêm chắc khỏe và phục hồi độ bóng mượt của tóc.

- Bạn có thể chăm sóc mái tóc của mình với các loại mặt nạ mỗi tuần từ 1-2 lần. Đối với các loại mặt nạ này bạn nên dùng ngay sau khi làm xong. Sau khi bôi mặt nạ lên tóc, massage nhẹ nhàng da đầu và để mặt nạ ủ trên tóc khoảng 30 – 40 phút, sau đó dùng loại dầu gội dạng sữa dịu nhẹ để gội sạch tóc với nước ấm.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 13 năm trước

Mùa nắng là mùa khó khăn của những mái tóc nhuộm. Mặt trời thiêu đốt, tóc "khát lả" đi vì bị ngộ độchóa chấtnhuộm uốn, hay nước của bể bơi làm chân tóc yếu, mật độ rụng dày lên. Theo ý kiến của các bác sĩ: "Không nên nhuộm tóc khi bước vào tháng nóng nhất của mùa hè, hãy cố đợi đến mùa thu".

Tuy nhiên, với mái tóc đã "dính chàm" bạn vẫn phải tập trung chăm sóc để giảm sự hư hại đến mức tối thiểu.

Với mái tóc khô khát bạn cần có những lưu tâm sau:

- Ít nhất mỗi lần một tuần cần xoa dầu oliu lên tóc. Sau khi thoa dầu, bạn hãy dùng máy sấy bật nấc nhỏ nhất để sấy giúp cho dầu ngấm sâu vào tóc. Chú ý thoa dầu nên cách chân tóc 3cm, rồi sau đó dùng lược gỗ răng thưa chải liên tục từ chân đến ngọn tóc trong 15 phút. Gội sạch lại tóc vớidầu gội đầudành cho tóc khô. Lúc này, bạn để tóc khô tự nhiên, tránh máy sấy.

- 2 tuần/lần ủ kem dưỡng lạnh cho tóc. Thoa kỹ kem dưỡng vào tóc, dấp khăn ấm ủ tóc, dùng máy sấy, sấy qua khăn cho đến khi khăn khô thì dỡ ra, gội sạch lại tóc.

Xử lý tóc bị chẻ ngọn

Tóc chẻ ngọn là dấu hiệu thiếu độ ẩm tự nhiên. Bạn nên cắt phần tóc chẻ ngọn, tiếp đó cần để ý đến chế độ dinh dưỡng, uống vitamin, ủ kem dưỡng ẩm hàng tuần giúp cho tóc được hồi phục. Tránh để tóc lộ dưới nắng.Đều đặn dùng xả cho mềm tóc, thỉnh thoảng thay thế bằng cách chải tóc với nước hòa nước cốt chanh tươi hoặc dấm để chống hiện tượng tóc bị cứng.

Mua các sản phẩm chống nắng cho tóc. Hiện trênthị trườngcó các sản phẩm chống nắng tóc dưới dạng: xịt khoáng, gel, xịt dưỡng, keo bột đều ghi rõ thành phần SPF. Bạn có thể tìm mua những sản phẩm này để cải thiện cho mái tóc của mình.

Trongmùa hènếu muốn tránh phải dùng hóa chất uốn, nên dùng với cách cuốn lô khi mái tóc đang hơi ẩm.

Nếu tóc khô và xấu mà bạn chưa kịp xử lý, hãy vuốt keo ướt cho tóc khi bạn phải đi dự tiệc hay đi chơi để giấu bớt nhược điểm cho tóc.

Chăm sóc tóc cho những người đi bơi

Sau khi đi bơi cần gội sạch lại tóc bằng nước máy để nước có pha hóa chất trong bể bơi không làm cứng mái tóc của bạn.

Chọn kiểu tóc ngắn để dễ chăm sóc, tóc dài cần bảo vệ bằng mũ bơi loại tốt.