Tư vấn cách chăm sóc mái tóc mùa hè?

Mrs Ân
Mrs Ân
Trả lời 13 năm trước

Gội đầu thường xuyên cũng là một cách.

zero
zero
Trả lời 13 năm trước

1. Tránh dùng máy sấy tóc

Mùa đông tóc lâu khô thì bắt buộc bạn cần dùng máy sấy tóc, còn mùa hè tốt nhất là bạn nên tránh xa nó. Máy sấy tóc không bao giờ là tốt đối với mái tóc của bạn cả. Nó khiến mái tóc phải chịu một sức nóng lớn làm tóc bị xơ và chẻ ngọn nhiều hơn. Bởi vậy vào mùa hè hãy để mái tóc khô tự nhiên.

2. Ủ tóc bằng các loại thảo dược

Hãy quan tâm đến mái tóc của mình bằng cách thỉnh thoảng ủ tóc bằng các loại thảo dược thay vì các loại dầu gội chứa đầy hóa chất. Các loại thảo dược này vừa rẻ tiền vừa có tác dụng rất tốt trong việc giữ ẩm và nuôi dưỡng mái tóc. Bạn có thể dùng tinh dầu jojoba thoa lên phần ngọn tóc để giúp tóc không bị chẻ ngọn và xơ. Tinh dầu ô liu hay dầu dừa sẽ giúp mái tóc bạn thật sự khỏe mạnh. Hãy thoa một trong hai loại tinh dầu này lên da đầu và tóc. Sau đó dùng một chiếc túi bóng bịt kín lại. Ủ trong vài phút sau đó gội sạch với dầu gội như bình thường.

3. Điều trị chẻ ngọn

Với ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời và gió, tóc bạn bị chẻ ngọn là điều dễ hiểu. Bởi dùng các loại serum điều trị tóc chẻ ngọn. Và nên đến salon tóc để tỉa đuôi tóc từ 6 - 8 tuần/ lần. Kết hợp cả hai điều trên mái tóc bạn sẽ hết chẻ ngọn và luôn khỏe mạnh.


4. Đội mũ

Khi ra biển, hãy chắc chắn là bạn luôn đội mũ để bảo vệ tóc và da đầu khỏi ánh nắng mặt trời. Một chiếc mũ rộng, thoải mái nên là vật bất ly thân của bạn trong những chuyến du lịch biển.

5. Bảo vệ mái tóc khỏi chất clo và nước biển

Nếu bạn muốn đi bơi, hãy chắc chắn là bạn đã thoa kem dưỡng tóc lên mái tóc của mình bởi chất clo và nước biển sẽ khiến tóc bạn khô và xơ xác. Tốt nhất là sau khi thoa kem dưỡng tóc thì nên đội một chiếc mũ bơi trước khi bạn xuống nước. Sau khi lên bờ nên gội đầu bằng dầu gội ngay để tẩy bay chất clo và nước muối còn sót lại trên tóc.

Với 5 chiêu đơn giản trên là bạn đã có được cách chăm sóc tóc mùa hè tốt nhất rồi đó. Hãy tự tin đón nắng hè với mái tóc bồng bềnh bay trong gió nhé.