Khi gội đầu rụng rất nhiều tóc mình phải làm sao để cho nó bớt rụng tóc hả các bạn

Trả lời 16 năm trước
Chao ban,minh la [font_2][red]Nhat Tuan[/red][/font_2],minh lam toc o [red]136 ngo cho Kham Thien[/red].Ban chi noi la ban rung rat nhieu toc,ban ko noi ro ban bi ring toc la do ban phu nu,ban da sinh em be hay ban bi rung toc vi benh ly...nen minh rat kho tu van cho ban.VI vay truoc het minh se chi cho ban 1 cach don gian va dan gian nhat,moi lan goi dau ban hay mua 1 it lá Chắp Bách Diệp,dun soi cho can lay 1 gao nuoc dac cua la,sau khi goi dau xong ban hay doi gao nuoc la do len toc va khong can xa lai.Hay lam nhu vay moi lan goi dau tinh trang rung toc cua ban se giam rat nhieu do.Va ban cung nen ket hop voi loai dau goi,xa,duong toc phu hop voi toc ban nua.Neu ban muon duoc tu van ki hon hay den voi cua hang minh,hoac dien thoai cho minh so [red]0983.123.730-minh la Nhat Tuan[/red].Chuc ban thanh cong!
Yin Yue
Yin Yue
Trả lời 13 năm trước

Tóc mình cũng bị rụng nhiều khi gội và chải đầu.

Mình cũng không biết nên dùng cách nào cho tiện.

Vừa mới đọc được một cách: Đó là gội đầu với nước ấm có pha một ít muối ăn, gội và ngâm trong khoảng 1 phút, sau đó gội bằng dầu gội thường gội. Tóc sẽ khỏe và bóng.

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Biện pháp đầu tiên để khắc phục tóc rụng chính là gội đầu và dưỡng tóc đúng cách và khoa học. Gội đầu và dưỡng tóc một cách khoa học cho dù loại dầu gội đầu nào cũng nên tránh để tiếp xúc với da đầu, do vậy, phải rửa sạch sau khi gội đầu bởi vì bụi bẩn hoăc dầu gội còn sót lại sẽ làm tắc lỗ chân lông, ảnh hưởng tới sự tuần hoàn nuôi dưỡng tóc.

Việc chải đầu thường xuyên và đúng cách vừa làm sạch tóc lại kích thích da đầu, thúc đẩy tuần hoàn, tăng nuôi dưỡng cho tóc làm tóc mọc nhanh hơn. Cần lưu ý hướng chải đầu phải chải ngược với hướng tóc chứ không phải xuôi theo theo chiều rủ xuống của tóc. Với phần tóc trênđỉnh đầu và tóc phía sau nên cúi đầu thấp chải từ chân tóc, như thế không làm hư tóc, lại kích thích da đầu làm tóc mọc nhanh và mịn.

Cần massage tóc trong khi gội đầu đểkích thích mao mạch và mao nang thúc đẩy tóc nhanh mọc.

Không nên nhuộm tóc, uốn tóc, duỗi tóc quá nhiều lần vì dễ làm cho tóc dòn, dễ gãy và làm tăng gánh nặng cho tóc. Thuốc uốn tóc có tính kiềm rất mạnh do đó dễ làm đóng vón chất protein, làm tóc mất đi sự óng mượt, hơn nữa trong khi uốn tóc ở nhiệt độ cao quá làm tế bào tầng dễ bị phá hủy khiến tóc dễ rụng và bị cháy, chuyển từ đen thành vàng, từ dày sang thưa, dòn, dễ gãy. Trong chế độ ăn uống, cần uống đủ nước, đảm bảo đủ dinh dưỡng các loại vitamin và nguyên tố vi lượng do nước chiếm 15 – 20% trọng lượng của tóc, làm cho tóc mềm, mịn, đồng thời phải bổ sung canxi, vitamin, đặc biệt là sinh tố nhóm B, B5, H, lipid rất cần cho da và tóc.

Ngoài ra, hạn chế stress, loại bỏ phiền muộn, có tâm lý thoải mái, dinh dưỡng cân bằng, ngủ đủ giấc, tạo thói quen và tinh thần tốt cũng góp phần làm cho mái tóc khỏe, đẹp hơn và hạn chế hiện tượng rụng tóc.

ha
ha
Trả lời 10 năm trước

Chào bạn!.

Tuổi thọ của mỗi sợi tóc kéo dài từ 2 tới 6 năm. Trung bình một tháng, mỗi sợi tóc dài thêm được khoảng 1cm. Khoảng 90% số lượng tóc trên da đầu cùng nhau phát triển vào một thời điểm, và chỉ có khoảng 10 % là “chững lại” và không phát triển. Sau từ 2 đến 3 tháng những sợi tóc “chững lại” đó sẽ bị rụng đi và thay vào đó là những sợi tóc mới.

Rụng tóc không phải là một chứng bệnh hiếm, nó có thể “tấn công” bất kỳ đối tượng nào cho dù bạn là nam, nữ, người già, đã trưởng thành hay trẻ nhỏ.

Bình thường, mỗi ngày tóc của bạn sẽ rụng từ 50 đến 100 sợi tóc. Bạn cũng có thể kiểm tra xem tóc khỏe hay yếu bằng cách cầm một nắm tóc nhỏ, khoảng 15 hay 20 sợi giữa ngón cái và ngón trỏ. Nắm chặt và kéo từ từ. Sau lần thử đó nếu có nhiều hơn sáu sợi bị rụng tức là mái tóc của bạn đang gặp rắc rối, rất có thể bạn đã mắc chứng rụng tóc.

Để hạn chế hiện tượng bị rụng tóc nhiều, bạn có thể tham khảo một vài cách sau đây:

  • Cách 1 : Sử dụng dầu dừa thoa lến khắp da đầu và mát xa nhẹ nhàng từ chân tóc. Trong dừa có chứa một lượng lớn các dưỡng chất chất cần thiết để nuôi dưỡng mái tóc nên tóc bạn sớm nhận được dinh dưỡng để tóc phát triển. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng viên nén vitamin E thay thế cho dầu dừa cũng đem lại hiệu quả tương tự.
  • Cách 2 : Gội đầu bằng trà, bạn có thể pha 50g trà với 1 lít nước sôi để âm ấm, sau khi gội đầu xong dùng nước trà gội lại một lần nữa.
  • Cách 3 . Sử dụng dấm rượu táo hâm nóng để bôi đều lên da đầu. Khoảng 1 giờ sau gội sạch. Cách làm này không chỉ có tác dụng ngăn ngừa chứng rụng tóc mà còn kích thích giúp tóc mọc nhanh hơn.
  • Cách 4 . Để tăng cường sức đề kháng cho tóc và giảm nguy cơ gãy rụng, bạn nên uống 1/3 cốc nước ép lô hội. Ngoài ra, cũng với lá cây lô hội bạn có thể tự “chế” thuốc bôi giúp ngừa chứng rụng tóc, bằng cách lấy khoảng 1 thìa nhựa của cây lô hội (hoặc lô hội đã được chiết xuất), sau đó thêm 1 chút nước ép của lá cây thìa là Ai Cập. Dùng hỗn hợp này để thoa lên vùng tóc bị rụng ít nhất khoảng 3 lần mỗi ngày, nên làm trong vòng 3 – 4 tháng.
  • Cách 5 . Sử dụng nước ép từ lá rau rền đắp lên da đầu để kích thích giúp tóc mọc nhanh trở lại.
  • Cách 6. Tán nhuyễn hạt chanh cùng với hạt tiêu đen, trộn đều với một chút nước để tạo thành hỗn hợp. Dùng loại hỗn hợp này bôi lên da đầu, bạn có thể sẽ phải chịu đựng cảm giác hơi nóng rát nhưng chỉ sau một thời gian ngắn tóc của bạn sẽ không bị gãy rụng nữa, mà thay vào đó là những lọn tóc mới chắc khỏe hơn.
  • Cách 7 : Gội đầu với hỗn hợp đun từ vừng tươi và nước vo gạo để giúp tóc chắc khỏe hơn. Lấy khoảng 40 – 100 gam vừng tươi, đun với 2,5 – 3 lít nước vo gạo. Để hơi ấm rồi gội đầu. Sau khi tóc khô, dùng nước sạch gội lại. Mỗi ngày gội 1 lần.
  • Cách 8 . Dầu oliu cũng là một cách giúp tóc nhanh chóng mọc trở lại. Dùng dầu oliu thoa lên vùng rụng tóc. Sau đó khoảng 1 tiếng thì gội sạch lại. Cách làm này đem lại hiệu quả rất nhanh chóng, bạn nên thực hiện mỗi ngày.

Nếu khi đã áp dụng các cách trên mà tóc bạn vẫn còn bị rụng nhiều, bạn nên tới gặp Bác Sĩ để được thăm khám và tư vấn trực tiếp nhé!.