5 thành phần chống lão hóa hiệu quả thực chất đều từ tự nhiên?

Với những bạn có làn da nhạy cảm thì việc lựa chọn và chăm sóc da không hề dễ dàng chút nào. Để giúp các bạn có được cách chăm sóc da tốt hơn thì bạn có thể điểm qua một số thành phần có khả năng chống lão hóa cho da nhạy cảm nhé!

Snail mucin

Chất nhầy ốc sên là thành phần đem lại nhiều lợi ích cho việc chống lão hóa bởi nó có chứa glycoproteins, HA, glycolic acid, peptides,… với khả năng bổ sung độ ẩm giúp giảm nếp nhăn, kích thích sản sinh collagen. Không chỉ có khả năng giúp cải thiện làn da mà chất nhầy ốc sên còn có tác dụng kháng khuẩn, ngăn chặn vi khuẩn và bảo vệ da. Ngoài ra, nó cũng giú cải thiện sẹo, mụn trứng cá, sắc tố da và dưỡng ẩm. Và chất nhầy ốc sên phù hợp với mọi loại da, ngay cả làn da nhạy cảm.

Squalene

Có 2 loại Squalene khác nhau có nguồn gốc từ gan cá mập và một loại từ dầu oliu. Chúng cũng được tìm thấy trên bã nhờn của da và đóng vai trò quan trọng trong việc giữ ẩm và khiến da đàn hồi tốt hơn. Bạn nên bổ sung thành phần này vào chế độ chăm sóc da hàng ngày giúp ngăn ngừa lão hóa sớm.

Squalene sẽ ngăn ngừa mất cân bằng ẩm, chống lại tác dụng của tia cực tím vfa tăng khả năng tái tạo da. Thành phần này cũng thích hợp với những bạn có làn da nhạy cảm hoặc da khô, dễ kích ứng.

Cica

Cica là một loại thực vật được tìm thấy chủ yếu ở khu vực râm mát trên thế giới. Nó giàu vitamin C, A, B1, B2… và carotene là một thành phần chống oxy hóa giúp làm sáng da, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Asiaticoside là một chất được tìm thấy trong cica lại có khả năng giúp sản sinh collagen. Ngoài ra, cica còn có đặc tính chống viêm nên nếu có làn da nhạy cảm thì đây là một lựa chọn tuyệt vời với bạn.

Ceramides

Đây là một thành phần có trong hầu hết màng tế bào, là hàng rào bảo vệ da khỏi các tác hại ngoại cảnh. Nó đóng vai trò là một chất keo liên kết các tế bào lại với nhau, ức chế các gốc tự do và ức chế lactase enzyme phá hủy elastin khiến da mau lão hóa. Ceramides cũng có thể mất dần đi theo thời gian, vì vậy mà bạ cần bổ sung thêm thành phần này giúp da luôn sáng khỏe.

Bakuchiol

Thành phần này có nguồn gốc từ thực vật và có thể thay thế cho retinol trong ngăn ngừa lão hóa. Với hiệu quả không kém retinol mà lại không làm da bị kích ứng thì bakuchiol xứng đáng là thành phần ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Vì vậy, nó cũng được tích hợp nhiều trong các sản phẩm chăm sóc da hàng ngày.

Trên đây là 5 thành phần chống lão hóa mà bạn có thể bổ sung thêm thông qua các sản phẩm mỹ phẩm hàng ngày. Chúc các bạn luôn giữ được một làn da trẻ trung, xinh đẹp!

Chưa có câu trả lời nào