Bí quyết trẻ lâu chậm già

newvisionlaw
newvisionlaw
Trả lời 10 năm trước

Lão hóa là quá trình xảy ra tự nhiên, không ai có thể trẻ mãi. Tuy nhiên, một số người già rất nhanh, trong khi đó số người khác lại trẻ lâu. Điều này tùy thuộc vào di truyền, chế độ ăn và nếp sinh hoạt.

Người hay hút thuốc da sẽ mau nhăn hơn so với người không hút thuốc cùng tuổi và giới. Người làm việc ngoài trời, thường phơi da ra ánh nắng gay gắt thì da sẽ lão hóa sớm hơn. Người hay lo âu, stress nhiều sẽ mau già hơn so với người sống lạc quan. Người có chế độ ăn hợp lý và thường xuyên hoạt động thể lực sẽ hạn chế bị mất cơ và loãng xương nên sẽ trẻ khỏe lâu.


Tập thể dục giúp cơ thể giữa được vóc dáng trẻ trung. Ảnh: Hoàng Hà

Biểu hiện dễ nhận thấy nhất của sự lão hóa là thay đổi của da và tóc. Da mất dần lớp mỡ dưới da và tuyến nhờn làm da khô hơn, giảm tính đàn hồi, dễ bị nhăn, đặc biệt là vùng quanh mắt. Da xuất hiện những đốm đồi mồi do sự tích tụ của sắc tố melanin. Tóc mất dần sắc tố và chuyển sang hoa râm.

Thành phần cơ thể cũng thay đổi: Giảm khối xương, giảm khối cơ, giảm nước và tăng khối mỡ. Khoảng 35 tuổi ở cả nam và nữ, xương sẽ mất dần canxi và giảm mật độ có thể gây loãng xương. Đốt sống bị mỏng cũng làm giảm chiều cao. Sự hóa vôi đốt sống làm thay đổi dáng của cột sống, cột sống trở nên cứng hơn. Do đó, khi có tuổi người ta thường thấp đi, lưng khòm hơn, dáng đi giảm sự uyển chuyển, kém linh hoạt.

Sự teo cơ khi có tuổi cũng làm giảm độ chắc cơ và sức cơ. Ngược lại, sự tích mỡ tăng lên và thường tập trung ở vùng bụng không chỉ làm mất vòng eo thon thả thời thiếu nữ, vòng bụng rắn chắc thời thanh niên của đấng mày râu mà còn là nguy cơ của các căn bệnh đái tháo đường, rối loạn chuyển hóa mỡ. Bên cạnh đó, các hoạt động trí não, hoạt động của hệ tuần hoàn, hô hấp, tiêu hóa, hấp thu và chuyển hóa bên trong cơ thể cũng thay đổi dễ dẫn đến các bệnh lý khi có tuổi.

Chế độ dinh dưỡng để kéo dài sự trẻ trung, nghĩa là vẫn giữ được một thể chất khoẻ mạnh và tinh thần minh mẫn khi có tuổi, chính là chế độ dinh dưỡng chống lão hoá ngay từ khi còn trẻ.

Những nguyên tắc của chế độ dinh dưỡng cơ bản để chống lại sự lão hóa bao gồm chế độ ăn đủ năng lượng, đầy đủ và cân đối các chất dinh dưỡng (nên ăn đa dạng các loại thực phẩm để được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng). Tăng cường sử dụng thực phẩm giàu chất chống oxy hoá. Cách ăn uống phòng bệnh thiếu máu, thiếu vi chất, loãng xương, tim mạch, đái tháo đường, béo phì và ung thư. Dinh dưỡng ngăn ngừa suy giảm trí nhớ. Tập luyện thể lực và trí não thường xuyên.

Nên nhớ rằng cách ăn uống và lối sống trong quá khứ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta hôm nay, và những gì ta làm hôm nay sẽ ảnh hưởng đến tương lai của chính mình. Do đó, để có một cơ thể khỏe mạnh, dáng vóc trẻ trung, sức khỏe dẻo dai và trí óc minh mẫn khi có tuổi thì chúng ta cần có một chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt thích hợp ngay từ khi còn trẻ.

Nên có chế độ ăn cân đối và đa dạng, đảm đủ năng lượng, tránh để bị suy dinh dưỡng hoặc thừa cân béo phì vì cả hai tình trạng này đều dẫn đến những bệnh lý làm giảm tuổi thọ. Người bị suy dinh dưỡng sẽ dễ bị các bệnh nhiễm trùng, người thừa cân sẽ có nguy cơ cao bị rối loạn chuyển hóa, đái tháo đường, cao huyết áp…

Một yếu tố quan trọng thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa chính là sự hủy hoại của các gốc tự do (chất oxy hóa). Đây là những phân tử bị mất một điện tử ở quỹ đạo vòng ngoài, còn lại một điện tử đơn lẻ nên có sức hút rất lớn đối với màng tế bào, có thể làm tổn thương các tế bào và mô của cơ thể. Ngoài những chất oxy hóa là sản phẩm do cơ thể tạo ra trong quá trình chuyển hóa, các tác nhân từ môi trường (thuốc lá, r***, stress và ô nhiễm môi trường) cũng làm tổn thương các tế bào của cơ thể.

Trong cơ thể người còn trẻ lành mạnh, chất oxy hóa không gây tác hại đáng kể vì có hệ thống bảo vệ chống oxy hóa. Bình thường có sự cân bằng giữa 2 yếu tố này. Khi tuổi càng cao thì khả năng chống oxy hóa của cơ thể càng giảm do sự hấp thu các chất chống oxy hóa giảm và hoạt động của nó chiếm ưu thế, thúc đẩy những phản ứng dây chuyền oxy hóa nhiều chất trong đó có các chất béo là thành phần cấu trúc chính của màng tế bào, gây tổn thương màng tế bào.

Việc oxy hóa dẫn đến những tổn thương khác như thay đổi cấu trúc các phân tử protein, ức chế hoạt động các men, thay đổi cấu trúc và đặc tính các nội tiết tố được xem là nguyên nhân của quá trình lão hóa và các bệnh ung thư, tim mạch, đái tháo đường… Do đó, người cao tuổi rất dễ bị những căn bệnh thoái hóa do gốc tự do gây ra như ung thư, tim mạch, đái tháo đường, thoái hóa võng mạc, kể cả suy giảm trí nhớ.

Vitamin E là chất chống oxy hóa tan trong chất béo phong phú nhất trong cơ thể. Đây là một trong những chất chống oxy hóa phá hủy chuỗi họat động của gốc tự do hiệu quả nhất, nhất là oxy hóa chất béo. Do thành phần cấu tạo não và màng tế bào chủ yếu là chất béo nên chất chống oxy hóa quan trọng nhất cho não và tế bào chính là vitamin E. Vitamin E có nhiều trong mầm giá đỗ, dầu thực vật và các loại hạt nhiều dầu.

Vitamin C là chất chống oxy hóa tan trong nước phong phú nhất trong cơ thể, họat động chủ yếu ở dịch tế bào. Vitamin C đặc biệt hoạt động hữu hiệu trong “cuộc chiến đấu” chống lại sự hình thành gốc tự do tạo nên do sự ô nhiễm và khói thuốc lá. Nó cũng giúp tái tạo vitamin E sau khi vitamin E bắt giữ chất oxy hóa. Vitamin C có nhiều trong rau quả tươi, đặc biệt là bưởi, cam, táo, ổi, sơ-ri, cóc chín, đu đủ chín.

Beta-caroten là chất chống oxy hóa tan trong chất béo, có nhiều trong các loại củ quả có màu vàng hoặc cam (cà rốt, bí đỏ, đu đủ chín, xoài chín…) hoặc rau lá xanh đậm (cải thìa, rau muống, rau ngót, rau lang, rau dền, bông cải xanh).

Vận động thường xuyên sẽ giúp phát triển khối cơ, giảm khối mỡ, chắc xương, hạn chế mất cơ, tích mỡ và loãng xương khi có tuổi, giúp giữ dáng vóc trẻ trung. Vận động còn giúp tăng tuần hoàn đến các cơ quan, làm da dẻ hồng hào, tăng khả năng hoạt động trí não. Nên áp dụng các hình thức vận động ưa thích và phù hợp với sức khỏe để có thể duy trì vận động thường xuyên.

Tập luyện trí não thường xuyên. Lời khuyên tốt nhất để có trí não sắc bén là “sử dụng nó, hoặc mất nó”. Nên thường xuyên rèn luyện trí não bằng cách giải câu đố, học điều mới đều đặn là những cách tác động tích cực lên khả năng trí não. Tập thói quen đọc sách ngay từ lúc trẻ để giúp củng cố chức năng nhận thức trong những thập niên về sau.

hãy liên hệ: http://suckhoe.xmen360.com/diendan chúng tôi sẽ giúp bạn

Hang Cohen
Hang Cohen
Trả lời 8 năm trước

Bữa trước mình đi làm Răng ở 284 Tô Ngọc Vân, Thủ Đức làm quen được chị Chủ Nhà, giam đốc KD công ty BDS . Thực sự ban đâu mình nghĩ sinh viên xin giúp việc theo giờ nhà đó. Trời ạ, nhìn cứ tưởng 20-22 tuổi, ai dè chị ấy 35 tuổi có 1 con trai 6 tuổi mới ghê chứ.

Mình cũng sinh con rồi, nếp nhăn ở khóe mắt ,vòm việng cũng chớm “dây điện giăng khắp chốn , đô thị hóa nông thôn”. Tò mò hỏi chị thì biết bà ấy dùng công nghệ của Mỹ làm chậm bớt sự lão hóa theo sự tự nhiên của cơ thể mình 1 cách tự nhiên (hình như chưa có ở VN, có thể đăng ký trực tiếp ở Mỹ). Chị ấy nói chị an tâm vì được cam kết hoàn tiền nếu không hài lòng kết quả trong 30 ngày. Chị ấy nói mua trực tiếp tại Mỹ rẻ hơn rất nhiều

Bã cho cái hình xem:

http://botoxtainha.wix.com/dep-tu-nhien#!cam-nhan-vn/cssk

Nhìn bà ấy ai không phát biểu là 20-22 tuổi tui chết liền.

Vũ Thị Hằng
Vũ Thị Hằng
Trả lời 8 năm trước

Việc ăn uống đúng cách không chỉ giúp chúng ta khỏe mạnh, tránh được bệnh tật mà nó còn khiến bạn trẻ lâu hơn, xinh đẹp hơn. Vậy phải ăn những gì để làn da căng mọng và giảm nếp nhăn?

Ăn gì sẽ trẻ lâu? - 1

- Để có làn da sáng, hãy ưu ái những thực phẩm giàu vitamin C như bưởi, cam, quýt, kiwi, các loại ớt ngọt, cải xanh, cà chua, khoai tây… Vitamin C giúp bảo vệ và làm sáng da, làm chậm lại quá trình lão hóa và hỗ trợ tế bào tăng sản xuất collagen. Vitamin C còn có tác dụng điều chỉnh việc sản xuất hắc tố da, là nguyên nhân gây ra các vếtthâm.

- Để giữ cho da mịn màng, hãy ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin E. Vitamin E làm chậm lại quá trình phá hủy tế bào, giúp giữ ẩm cho da, giảm mức độ nhạy cảm của da với tia cực tím, cho làn da mịn màng, tươi trẻ. Vitamin E có nhiều trong đậu tương, giá đỗ, vừng, lạc, mầm lúa mạch, hạt hướng dương, mật ong…

- Để tái tạo da, bạn đừng bỏ qua thực phẩm giàu vitamin A. Vitamin A là vitamin hàng đầu để cải thiện làn da. Vitamin A là tác nhân mạnh mẽ giúp loại bỏ các tế bào chết và làm cho da tươi trẻ. Vitamin A được tìm thấy chủ yếu trong thực phẩm: Retinol (một trong ba dạng vitamin A) có trong thịt, cá, trứng, sữa và Beta-carotene (dạng vitamin A thứ 2) có trong những trái cây màu đỏ, cam, vàng và rau xanh. Trong các loại rau, trái thì gấc có hàm lượng beta-carotene cao kỷ lục. Tiếp đó là cà rốt, cà chua, dưa hấu, bí ngô, rau ngót, rau đay, cần tây, rau dền, rau húng, đu đủ chín, quýt…

Ăn gì sẽ trẻ lâu? - 2

- Để giữ cho da căng và săn chắc, hãy thường xuyên ăn cá, nhất là các loại cá nước lạnh như cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá trích. Cá không chỉ là nguồn dưỡng chất chống oxy hóa dồi dào, mà còn chứa nhiều protein chất lượng cao giúp sửa chữa tế bào và cung cấp axit béo thiết yếu (EFA). EFA giúp cho màng tế bào trở nên linh hoạt và dẻo dai, giúp da giữ được vẻ trẻ trung. EFA còn có tính năng giữ nước, vì vậy chúng càng khỏe thì da bạn càng căng. EFA còn có nhiều trong dầu olive, dầu hạt cải, các loại hạt như hạt óc chó, hạt dẻ, hạnh nhân.

Ngoài việc ăn uống đúng cách, nếu muốn trẻ lâu bạn cần lưu ý tránh những điều sau:

Thức khuya

Ăn gì sẽ trẻ lâu? - 3

Thức khuya khiến cho tất cả các bộ phận trên cơ thể bị hoạt động quá sức. Da tiết nhiều chất bã nhờn hơn dẫn đến lỗ chân lông nở rộng. Thông thường là khoảng từ 10-11 giờ đêm da ở trong trạng thái dưỡng và hồi phục. Nếu như thường xuyên thức khuya sẽ làm rối loạn hệ tuần hoàn bình thường của việc trao đổi chất và hệ thống thần kinh, sẽ khiến cho da bị khô, sạm.

Stress

Stress là một trong những tình trạng khiến bạn già đi nhanh chóng. Khi bạn stress, sự lưu thông trong cơ thể không ổn định, khiến các chất thảiđộc hạikhông được đào thải hết ra khỏi cơ thể mà đọng lại dưới da và trong các cơ quan, hủy hoại dần các cơ quan đó. Biểu hiện rõ nhất là làn da bị xuống cấp nhanh chóng, ví dụ như nhão, xám xịt...

Ăn nhiều đồ ngọt

Đồ ngọt làm tăng sự lão hóa của tất cả các bộ phận trên cơ thể con người, ăn chế độ ăn nhiều đường không chỉ gây tăng vòng 2 mà còn tăng nguy cơ bệnh tiểu đường, gây các vấn đề về da như mụn trứng cá, đặc biệt là nếp nhăn.

Hút thuốc

Ăn gì sẽ trẻ lâu? - 4

Tiếp xúc với khói thuốc lá, dù bạn hút thuốc hay không, làm tăng đáng kể nếp nhăn và tình trạng khô da vì khói thuốc làm suy yếu khả năng hấp thụ vitamin C của cơ thể - thành phần quan trọng giữ cho da căng và ẩm. Vitamin C tan trong nước và không được dự trữ trong cơ thể.

Uống nhiều đồ uống có cồn và uống ít nước lọc

Rượu làm giãn các mạch máu nhỏ trong da. Điều này làm tăng lưu lượng máu gần bề mặt da. Theo thời gian, với sự lặp lại việc này, các mạch máu có thể bị hỏng vĩnh viễn. Sự phá hủy này dẫn đến việc da bạn bị đỏ và xuất hiện các đốm nâu.

Tăng lượng nước bạn uống mỗi ngày chính là chìa khóa để trông trẻ trung hơn. Nước là cần thiết để duy trì độ ẩm cho da và giúp cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho da.

Lạm dụng mỹ phẩm

Ăn gì sẽ trẻ lâu? - 5

Rất nhiềumỹ phẩmchứa những độc tố gây hại cho làn da, cơ thể như corticoid, chì... Một nghiên cứu thị trường mỹ phẩm gần đây cho thấy, ngay cả các loại son của những thương hiệu uy tín cũng chứa lượng chì vượt quá tiêu chuẩn cho phép. Vì thế bạn nên hạn chế sự lạm dụng mỹ phẩm để tránh cho cơ thể không bị ngộ độc và làn da chậm lão hóa hơn.

Do Hong Son
Do Hong Son
Trả lời 8 năm trước

9 bí quyết giữ gìn nhan sắc

Bà mẹ 44 tuổi xinh như gái 18 và bí quyết trẻ lâu

Gương mặt kiều diễm và vóc dáng mảnh mai, thanh thoát của Masako Mizutani là hoàn toàn tự nhiên, nhưng để duy trì được nó, cô cũng cần bỏ ra không ít công sức. Trung bình Masako mất khoảng 5 tiếng/ngày chỉ để chăm chút cho sắc đẹp và tập trung chủ yếu vào làn da. Suốt hơn 20 năm qua, cô đã kiên trì thực hiện đầy đủ tất cả các bước chăm sóc da cơ bản mỗi sáng thức dậy và mỗi tối trước khi đi ngủ. Quả là những con số khiến người ta phải ngạc nhiên.

Với công việc nhà bộn bề và những lo toan thường trực, thật khó để một người bình thường có thể làm được điều đó. Nhưng bằng sự kiên trì hiếm thấy và khả năng sắp xếp khéo léo, Masako đã vượt qua được giai đoạn “gian nan” nhất. Giờ đây, khi các con đều khôn lớn, cô con gái 20 tuổi và cậu con trai tròn 18, cô càng có nhiều thời gian hơn cho “cuộc chiến chống lại tuổi già”.

Masako biết rất nhiều phụ nữ ngoài 30, sau khi kết hôn và sinh con bèn ngay lập tức thờ ơ với vẻ ngoài của mình. “Không nên như thế chút nào. Nếu bạn không biết yêu bản thân thì sao có thể mong người khác yêu quý bạn?”, cô nói. Bí quyết giữ gìn tuổi trẻ và sắc đẹp của Masako Mizutani kì thực chỉ toàn những điều cực kỳ đơn giản mà ai cũng có thể “bắt chước” được.

Điều thứ nhất, cũng là quan trọng nhất chính là tránh xa thuốc lá. Chất nicotine trong thuốc lá có “tác dụng” tàn phá làn da một cách khủng khiếp. Nó khiến da bạn nổi mụn, sạm đen và lão hóa nhanh chóng. Vì thế, nếu muốn mãi trẻ đẹp thì đừng bao giờ hút thuốc và cũng không nên đến gần những nơi nhiều khói thuốc lá.

Điều thứ 2 này có thể ai cũng biết, nhưng đôi khi chúng ta vẫn quên mất hoặc cố tình tảng lờ nó đi, đó chính là ngủ đủ giấc và tập thể dục thường xuyên. Chỉ cần chăm chỉ vận động, rèn luyện thân thể đều đặn hàng ngày và luôn đi ngủ trước 11 giờ đêm trong vòng 1 tháng mà xem, bạn sẽ thấy trông mình rạng rỡ, gọn gàng và tươi trẻ lên rất nhiều.

Chuyện ăn uống cũng ảnh hưởng không nhỏ tới diện mạo của chị em. Thay vì ăn thật no vào buổi trưa và buổi tối, Masako luôn chia nhỏ các bữa ăn ra. Cô thường ăn tới 4 bữa 1 ngày nhưng mỗi lần chỉ tiêu thụ rất ít thức ăn thôi. Ngoài ra, Masako cũng đặc biệt chú ý đến việc lựa chọn thực phẩm. Ăn nhiều rau quả, các loại hạt và những sản phẩm từ sữa là bí quyết cho làn da mịn màng, khỏe mạnh.

Uống nhiều nước là vô cùng cần thiết bởi vì nước có khả năng thanh lọc cơ thể, đào thải các độc tố ra ngoài. Thiếu nước, làn da sẽ trở nên thô ráp, dễ nhăn nheo, nhanh lão hóa.

Nhưng điểm đặc biệt ở Masako là cô ít khi dùng nước máy. Cô thường đặt rất nhiều xô chậu ngoài sân mỗi khi trời mưa. Chỗ nước mưa hứng được đó, Masako dành để uống và tắm rửa hàng ngày.


Có một sai lầm mà phụ nữ có tuổi thường xuyên mắc phải, đó là vấn đề trang điểm. Son phấn đương nhiên được tạo ra là để tô điểm cho phái đẹp, nhưng điều quan trọng là phải biết sử dụng chúng phù hợp với tuổi tác của mình.

Nhiều người cố trang điểm thật đậm để che đi các dấu hiệu của làn da không còn căng mịn. Nhưng điều đó thực ra lại hoàn toàn phản tác dụng. Lớp nền quá dày sẽ khiến cho các nếp nhăn hiện lên rõ ràng hơn. Lời khuyên của Masako Mizutani là khi tuổi tác càng cao lại càng nên trang điểm nhẹ nhàng đi. Thêm nữa, cần tránh các màu sắc quá rực rỡ và ưu ái những gam màu tự nhiên.


Đừng chỉ quan tâm đến mỗi gương mặt mà quên mất phần da trên cơ thể cũng cần được chăm sóc. Hãy sử dụng kem dưỡng thể có chứa nhiều vitamin E để duy trì làn da mềm mại, mịn màng.

Luôn bôi kem chống nắng bất cứ khi nào phải ra ngoài vào ban ngày. Điều này có nhiều chị em phụ nữ cho là không mấy quan trọng nhưng kỳ thực ánh nắng mặt trời lại là một trong những thủ phạm hàng đầu gây lão hóa da. Tia cực tím đóng góp từ 70 đến 90% “công sức” vào việc mang đến cho bạn làn da sạm nám, nhăn nheo.

Thứ 8 là không bao giờ được phép bỏ qua các bước chăm sóc da hàng ngày vào mỗi buổi tối, trước khi đi ngủ, bất kể bạn có bận rộn hay mệt mỏi đến đâu. Một “quy trình” cơ bản gồm các bước: tẩy trang, rửa mặt, bôi dung dịch dưỡng ẩm và vỗ nhẹ cho thấm hết vào da rồi mới tới kem dưỡng ban đêm.

Và cuối cùng là đừng suy nghĩ quá nhiều để bị lo lắng và stress vì những điều không đâu. Một người phụ nữ hạnh phúc chắc chắn sẽ biểu hiện ra ngoài bằng vẻ rạng ngời, tươi trẻ. Vì vậy, bạn hãy cố gắng nhìn vào mặt tích cực của mọi vấn đề trong cuộc sống và tìm cho mình những niềm vui, sở thích riêng.

Phương Linh
Phương Linh
Trả lời 7 năm trước

làm đẹp k khó, chống lão hóa mới khó. đã bị nhăn thì chỉ có dùng công nghệ cao như forever young laser mới có thể trị được thôi. bà trưởng phòng mình phải qua tmv đông á trị đó. tuy mất nhiều tiền nhưng hiệu quả đẹp