Vitamin E có giúp ngăn ngừa sự ão hóa?

Tôi mới 45 tuổi mà da bị nhăn nhiều, trông già hơn tuổi. Một vài người bạn khuyên nên uống vitamin E. Vitamin E có thể làm trẻ trung được không? Tôi rất ngại uống thuốc, thay vì uống vitamin E tôi có thể ăn các thức ăn nào?
Con Nan
Con Nan
Trả lời 14 năm trước
Vitamin E nằm trong nhóm thuốc điều trị để nhằm ngăn chặn sự ôxy hóa các gốc tự do trong cơ thể (bên cạnh vitamin C, selen...). Hiện tượng ôxy hóa các gốc tự do trong cơ thể có thể đưa đến nhiều bệnh về tim, tiêu hóa, não... và làm cho người già đi nhanh, nhất là ở da. Các gốc tự do tấn công vào những yếu tố cấu thành màng tế bào, đặc biệt là các chất mỡ tạo thành màng tế bào, các axit nhân tế bào. Hệ thống bảo vệ cơ thể sẽ chống lại hiện tượng này. Tuy nhiên, sự chống lại của cơ thể ngày càng yếu đi. Việc uống rượu, hút thuốc và tia tử ngoại làm cơ thể phóng thích nhiều gốc tự do hơn. Vì vậy, cần dùng thêm các chất chống ôxy hóa từ bên ngoài. Vitamin E được chiết xuất từ dầu của lúa mì lần đầu tiên năm 1936. Nó cũng có trong một số chất như gan bê, chuối, táo, đào, lúa mì, hạt ngô, tiêu, trứng.... Tuy nhiên, các thức ăn nhiều vitamin E nhất là hạt lúa mì và dầu thực vật. Liều dùng mỗi ngày là 5-12 mg cho người lớn (nam nữ bằng nhau). Ngoài việc ngăn chặn tác dụng có hại của các gốc tự do, vitamin E còn có tác dụng giống như aspirine, ngăn chặn sự kết dính tiểu cầu, giúp giảm nguy cơ tắc mạch ở người bị bệnh tim mạch. Nhiều người nghĩ vitamin E có thể thúc đẩy sự phát triển tinh trùng ở nam giới, nhất là ở người lớn tuổi. Nhưng cho đến nay chưa có nghiên cứu nào xác nhận điều này. Tóm lại, cơ chế ngăn ngừa sự lão hóa của vitamin E là làm chậm sự ôxy hóa các chất quan trọng của cơ thể và giảm bớt sự kết dính của các tiểu cầu trong mạch máu. Trường hợp cụ thể của bạn có thể dùng sinh tố E. Nếu ngại uống thuốc, bạn có thể dùng các thực phẩm kể trên.
Nguyễn Nữ Bích Thủy
Nguyễn Nữ Bích Thủy
Trả lời 14 năm trước
Da nhăn là dấu hiệu lão hoá và là nỗi lo chung của phụ nữ, Vitamin E có tác dụng chống oxy hoá nên sử dụng sẽ góp phần ngăn ngừa lão hoá. Tuy nhiên, không có tác dụng nhiều lắm trong việc trẻ hoá làn da bị lão hoá. Vì bản chất quá trình lão hoá là sự duy giảm cấu trúc tổ chức collagen dưới da. Nên ngoài việc bổ sung Vitamin chị nên bổ sung thêm Collagen và một số chất khác để làn da nhanh chóng trẻ hoá. Có rất nhiều loại trái cây có tác dụng lại quá trình lão hóa: nho, cam, chanh, kiwi.... Nếu chị ngại uống thuốc thì nên dùng sản phẩm bổ sung Collagen LAC Taut (hàm lượng 13000mg), dạng lỏng có vị cam dễ uống, dễ hấp thụ do công ty INTCOM phân phối tại Việt Nam. Miền Bắc: Trụ sở: 58 Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tel: 04 39369525 Miền Nam: VPĐD: 137 Pasteur, F6, Q3, Tp HCM. Tel: 08 38279147
tuvanaz1
tuvanaz1
Trả lời 14 năm trước
Mặc dù được gọi đơn giản là vitamin E nhưng thực chất đây là một họ bao gồm nhiều dẫn xuất khác nhau của tocopherol (gồm alpha, beta, delta và gamma tocopherol) và tocotrienol (gồm alpha, beta, gamma và delta tocotrienol). Chức năng sinh học cơ bản của họ vitamin này là bảo vệ các phân tử lipid của cơ thể trước quá trình ôxy hoá và sự tấn công của các gốc tự do. Vitamin E tự nhiên có mặt trong nhiều loại hoa quả khác nhau như quả kiwi, xoài, vitamin E tổng hợp có thể phối hợp nhiều dẫn xuất của tocopherol với nhau. Tác dụng chống ôxy hóa của vitamin E có thể giúp bảo vệ da trước sự tấn công của các gốc tự do và giảm quá trình lão hóa của da. Sử dụng vitamin E tại chỗ được chứng minh là có thể giúp giảm triệu chứng của vảy nến, ban đỏ, giảm kích thước sẹo, giảm sự xuất hiện của các vết nhăn, vết lằn, rạn da và sự thô ráp của da, làm mềm, mượt da và tạo ra độ ẩm của da. Vitamin E dùng tại chỗ còn giúp bảo vệ da chống lại tác hại của tia cực tím và nhiều tác nhân khác trong môi trường sống, đặc biệt là nguy cơ ung thư da và sự lão hóa sớm của da. Trong số các dẫn xuất vitamin E, alpha tocopherol được sử dụng nhiều nhất trong các sản phẩm chăm sóc da, mặc dù các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tác dụng chống ôxy hóa của dẫn xuất này thấp hơn so với tocopherol phức hợp và tocotrienol. Để phát huy được tối đa hiệu quả bảo vệ da, nên chọn các sản phẩm chăm sóc da chứa vitamin E không chứa cồn và không ở dạng acetate. Trong thực tế, rất nhiều nhà sản xuất đã este hóa hoặc gắn thêm các gốc hóa học như acetic acid vào phân tử alpha tocopherol để làm tăng tính ổn định của hoạt chất này, tuy nhiên, việc làm này có thể khoá chặt vị trí có tác dụng chống ôxy hóa trên phân tử alpha tocopherol. Đáng nói là đa số các sản phẩm chăm sóc da hiện nay đều có chứa vitamin E dưới dạng alpha tocopherol acetate hoặc alpha tocopherol succinate. Các nghiên cứu đều cho thấy, các dẫn xuất này khi ngấm vào tổ chức da đều không có khả năng chuyển đổi thành dạng có hoạt tính của vitamin E và không có tác dụng bảo vệ da. Thậm chí, các sản phẩm chăm sóc da nếu có chứa dạng hoạt tính của vitamin E (gamma tocopherol và delta tocopherol), thì số lượng cũng thường rất nhỏ, không đủ để đem lại hiệu quả chăm sóc da. Hiện nay, chưa có nghiên cứu nào so sánh hiệu quả chăm sóc da giữa đường uống và đường dùng tại chỗ của vitamin E. Chúc bạn thành công! [gallery]/15/you1254285115.jpg[/gallery]
chu minh tuan
chu minh tuan
Trả lời 14 năm trước
Bác có thể ăn thức ăn nhưng khi chế biến sẽ có thể bị phân hủy rất nhiều E. Mẹ cháu hay dùng thêm thực phẩm bổ sung Vitamin E và selenium và kết quả thấy rất tốt. Bác có thể liên hệ với cháu qua sdt 01223311350 nếu bác quan tâm. Mẹ cháu có thế sẽ giúp được bác.
Hien
Hien
Trả lời 14 năm trước
Bạn ăn các của quả có màu đỏ hoặc các rau xanh, hoạc uống viên gấc cũng tốt [url=http://vn.myblog.yahoo.com/Salsa-vn/article?mid=175]Yêu lắm cơ, nhìn là muốn... [/url]
phan vũ
phan vũ
Trả lời 13 năm trước

xin chào!

Tôi biết một sản phẩm xóa mờ nếp nhăn rất hiệu quả. Đây là một sản phẩm đánh dấu bước ngoặc lớn trong thẫm mỹ do được ứng dụng Công Nghệ TẾ BÀO GỐC nhằm phục hồi làn da tổn thương và cải thiện tình trạng nám, sẹo mụn, thâm, nếp nhăn, đồi mồi làm trẻ hóa làn da của bạn.

Đó chính là bộ sinh phẩm TẾ BÀO GỐC JuviSkincare: Juvian, JuviGrows, JuviFill. Sản phẩm được sản xuất và phân phối độc quyền bởi tập đoàn FPT.

Hãy tin tôi, đây là một pháp minh đáng tự hào của Việt Nam trên thế giới đấy!!

Hãy trở thành những người tiên phong trong công nghệ làm đẹp do tập đoàn FPT mang đến!!!

Liên hệ:(hãy liên lạc ngay với mình để nhận ưa đãi và được chuyên gia thẫm mỹ tư vấn miễn phí!!!)

NickYahoo: manhvu8 && ngoisaobay1508

Email: manhvu8@gmail.com

Đt: 0937713301 && 0972690612

thân ái!

tham khảo:

o http://www.khoahoc.com.vn/doisong/ung-dung/24236_Ung-dung-te-bao-goc-vao-linh-vuc-tham-my.aspx

http://thanhphohochiminhcity.jaovat.com/cong-nghe-t-bao-g-c-lam-tre-hoa-lan-da-c-a-ban-do-tap-doan-fpt-phan-iid-96395144

uong
uong
Trả lời 13 năm trước

Cũng như mọi người nói,vitamin E chống oxy hóa,ngăn chặn các gốc tự do làm tổn thương các tế bào.Nhưng không thể phục hồi nhé chị.Uống vitamin E chỉ ngăn ngừa thôi chứ không làm trẻ lại đâu.Tù 20 tuổi uống vitamin E thì tình trạng lão hóa sẽ chậm lại.Nhưng nếu chị 45 tuổi rồi chỉ uống vitamin E thì vẫn chưa đủ đâu.

Da nhăn là do mất đi sợi đàn hồi collagen và elastin và độ ẩm.( da có đến 70% là độ ẩm nhé)

CHị đã dùng sản phẩm nào chưa?

Thay vì uống vitamin E chị có thể ăn nhiều giá,uống nhiều sữa đậu nành,ăn nhiều chất có vitamin C như rau xanh......

Chị hãy gọi cho em để em tư vấn kỹ về sản phẩm và chế độ dinh dưỡng nhé.

Hương 0904,23,798

dinhthithu
dinhthithu
Trả lời 11 năm trước

Em thấy mấy loại viên dưỡng quảng cáo như Sắc Ngọc Khang,viên dưỡng da Hoa Thiên toàn viên dưỡng giúp làm đẹp mà đều chứa vitamin E mà.

dinhthithu
dinhthithu
Trả lời 11 năm trước

Uống mấy loại viên dưỡng da có bị dị ứng hay mất ngủ ko chị.Em sợ nhất mấy cái khoản đấy ạ,không sao thì ok ngay.