Dùng thuốc kháng sinh có ảnh hưởng đến tuyến vú?

Chị cháu 40 tuổi, đã có gia đình, từng có thai cách đây 15 năm. Gần đây, ở ngực của chị cháu xảy ra hiện tượng chảy sữa mặc dù không có dấu hiệu có thai. Thời gian này chị cháu có uống thuốc trị về bệnh viêm bàng quang, không biết là triệu chứng lạ ở ngực có phải do tác động phụ của uống thuốc không?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 11 năm trước
Vú phát triển với sự ảnh hưởng của hocmôn buồng trứng. Vú gồm bầu vú, quầng vú, núm vú. Trong bầu vú có những tuyến sữa. Trong núm vú có những đầu tận cùng của ống dẫn sữa, để dẫn sữa từ các tuyến trong bầu vú ra. Vú thường tiết sữa hoặc tiết dịch trong thời kỳ có thai hoặc cho con bú. Các thuốc kháng sinh điều trị thông thường ít gây ảnh hưởng đến sự tiết sữa bất thường của tuyến vú, trừ khi trong điều trị viêm đường tiểu có dùng Ovestin là một lọai hocmôn Estriol phụ trị tiểu khó hay tiểu lắt nhắt thì có tác dụng phụ làm cương đau vú hoặc tiết ít dịch nhầy. Do bạn không nói rõ đã dùng các thuốc gì, nếu do dùng thuốc thì khi ngưng thuốc vú sẽ thôi tiết sữa. Nếu ngưng thuốc một thời gian mà vú vẫn tiết sữa thì cần đi khám, siêu âm và chụp X-quang tuyến vú để tìm nguyên nhân của hiện tượng tiết dịch.