Mùi gì mà hôi hôi thế xin thưa rằng hôi nách ~~~~> HÔI NÁCH ? Tim` thuốc chữa. .......hic hic

[:(][:(][:(][:(][:(][:(]
Nguyễn Khánh Hoàng
Nguyễn Khánh Hoàng
Trả lời 15 năm trước
Vấn đề bạn hỏi có lẽ là điều băn khoăn khó nói của nhiều bạn trẻ. Nhiều khi nó làm cho bạn mất tự tin khi giao tiếp với bạn bè, đồng nghiệp thậm chí cả người thân. Đôi khi nó còn làm khó chịu cho những người xung quanh, do đó điều trị, giải quyết vấn đề đó là một yêu cầu chính đáng. Trong các thành phần phụ của da có hai loại tuyến mồ hôi. Tuyến mồ hôi thông thường (Eccrine glands) và tuyến mồ hôi dầu (Endocrine glands). Tuyến mồ hôi thông thường nằm rải rác khắp nơi trên da, nhiều nhất ở lòng bàn tay, bàn chân. Tuyến mồ hôi dầu chỉ có ở nách, vùng sinh dục, bắt đầu tăng tiết từ tuổi dậy thì, hoạt động mạnh trong độ tuổi sinh đẻ, giảm tiết khi về già. Tuyến mồ hôi thông thường có chức năng làm mát cơ thể, khi bạn nóng bức mồ hôi sẽ được tiết ra và bay hơi làm hạ nhiệt độ cơ thể. Trong thành phần của nó có nước, và các chất điện giải do đó khi ra mồ hôi nhiều cần bồi phụ thêm muối ăn. Chức năng của tuyến mồ hôi dầu ở người chưa rõ ràng. Ở động vật có vú nó có hai chức năng: thứ nhất một số động vật tiết ra mùi để xua đuổi các loài khác, thứ hai tiết ra các mùi đặc biệt để hấp dẫn bạn tình. Trong thành phần mồ hôi dầu của người có các hợp chất amoniac, acid béo chưa no... bản thân các chất này khi vừa mới ra khỏi ống tuyến chưa có mùi hôi. Các vi khuẩn hoạt động trên bề mặt da phân huỷ các acid béo tạo ra mùi rất khó ngửi và được gọi là hôi nách. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại mỹ phẩm khử mùi hôi nách với các tên thương mại Rexona, Deodorant ở dạng phun hơi, sáp hay bi lăn thành phần của loại này gồm có chất diệt vi khuẩn, chất làm giảm tiết mồ hôi và các hoạt chất khử mùi hôi. Tuy nhiên, với phương pháp này bạn chỉ có thể giảm được hôi nách mà không chữa đựơc vĩnh viễn. Việc điều trị hôi nách hiện nay được áp dụng bởi 2 công nghệ tiên tiến rất phổ biến và ó hiệu quả ở Thái Lan: - Tiêm Botox: Hiện nay thịnh hành để xoá các nếp nhăn vùng mặt. Các bác sĩ cũng thấy rằng khi tiêm vào nách và bàn tay, chân. thuốc có tác dụng làm giảm tiết mồ hôi đáng kể, đồng nghĩa với giảm các mùi hôi. Kỹ thuật tiến hành đơn giản, nhanh, hiệu quả cao và hợp với các ban sợ phải đụng “dao kéo”. Điểm bất lợi của phương pháp này là thuốc chỉ có tác dụng 6-9 tháng, hết thời gian đó bạn phải đến tiêm lại và chi phí khá cao do thuốc Botox đắt. Trung bình mỗi lần tiêm 5-6 triệu đồng. - Phương pháp phẫu thuật Laser: Gây tê tại chỗ, sau đó bác sĩ sẽ chiếu tia Laser chọn lọc vào các tuyến mồ hôi ở nách của bạn, tia Laser sẽ làm tổn thương không hồi phục các nang tuyến. Bạn không có cảm giác đau. Sau chiếu tia bạn có thể về nhà và sinh hoạt bình thường. Tại chỗ không để lại sẹọ, chỉ cần điều trị một lần duy nhất bạn đã có thể loại bỏ vĩnh viễn mùi hôi nách. Chi phí phẫu thuật khoảng 3 triệu đồng.
tran thu huyen
tran thu huyen
Trả lời 12 năm trước

Mình thấy mọi người mách là dùng chanh xát vào cũng đỡ đấy,bạn thử xem

sk_2012
sk_2012
Trả lời 11 năm trước

Hôi nách là bệnh khá phổ biến, tuy không nguy hiểm và không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại gây ra phiền toái, bất tiện nó làm mất đi sự tự tin của người bị hôi. Cả nam giới và nữ giới đều có thể bị mắc phải .

Ngành Y học khẳng định bệnh hôi nách 80% do gen di truyền và 20% là do sự lây lan. Theo các nhà khoa học thì vi khuẩn chính là nguyên nhân hàng đầu. Khi cơ thể tiết mồ hôi để điều hoà thân nhiệt thì vùng nách kín sẽ là nơi ẩm ướt nhất. Vì vậy vi khuẩn dễ xâm nhập và cư trú tại đó.

Các vi khuẩn này sẽ tiết ra một loại chất tên là 3-methyl-2-hexenoic acid. Chính chất này đã tạo nên mùi hôi ( gọi là hạch hôi ) ! Khi mồ hôi tiết ra đưa theo mùi hôi đó ra ngoài da, mùi hôi rất khó chịu !

Hôi nách không nguy hiểm nhưng trị hôi nách lại rất khó khăn:

- Nếu bị nhẹ chỉ cần giữ vệ sinh vùng nách và áp dụng một số cách đơn giản từ dân gian hay bằng các sản phẩm thiên nhiên như: Phèn chua, chanh, gừng vàng, lá trầu không, lá khổ qua ( mướp đắng )…. Cũng có thể làm giảm bớt mùi hôi.

- Với những người bị nặng thì các phương pháp trên không mang lại hiệu quả , phải nhờ đến sự can thiệp của y học. Khoa học hiện đại ngày nay đã có những đột phá trong việc trị hôi nách, các phương pháp này đều mang lại hiệu quả rất cao, an toàn và nhanh chóng.

Trị hôi nách bằng Công nghệ xâm lấn tối thiểu - Những ưu điểm vượt trội là :

- Chỉ từ 15 -20 phút triệt hết mùi hôi.

- Không để lại sẹo.

- An toàn không đau, không tác dụng phụ.

- Da trắng sáng, không cần trị thâm.

- Làm việc bình thường, không cần nghỉ dưỡng.

CHÚC BẠN NHANH KHỎI BỆNH NHÉ!