Đau lưng nên uống thuốc gì? Chữa ở đâu? Nên tránh những gì?

Tôi 53 tuổi,cách đây 5 năm tôi bị đau thắt lưng không thể đi lại nhiều được,Chẩn đoán y khoa cho tôi biết thoát vị đệm lưng nhẹ L2 L3 sau khi chụp MRI.tôi chữa bằng thuốc và tập VLTL nên khỏi trong vòng 3 tháng,nay không biết đi đứng nằm ngồi có sai tư thế không nhưng nay tôi lại cẳn thấy hơi đau đau ở chổ vùng cũ ở lưng. Xin các bác sĩ cho tôi biết nên uống thuốc gì,chữa ở đâu , nên tránh những gì,hiện nay tôi đang làm việc nên ngồi lâu cảm thếy không thoải mái lắm,lần đau trước tôi được có dùng thuốc Mobic trong vòng 1 tuần kèm với các thuốc khác do bác sĩ kê toa. Trân trọng cảm ơn
hooangkhanh
hooangkhanh
Trả lời 15 năm trước
Đau lưng có nhiều nguyên nhân, trong đó đáng ngại nhất là tình trạng thoát vị đĩa đệm (TVĐĐ), chủ yếu gây đau vùng thắt lưng, cản trở hầu như mọi sinh hoạt thường nhật của bệnh nhân. Điều trị TVĐĐ có nhiều phương cách. Điều trị TVĐĐ thắt lưng Điều trị nội khoa: - Chế độ vận động: trong thời kỳ cấp tính, bệnh nhân cần nằm nghỉ tại giường 1-2 tuần. - Điều trị vật lý: tia hồng ngoại, bó paraphin, chườm nóng bằng cám rang, muối rang hoặc ngải cứu. - Dùng dòng điện: sóng ngắn, điện xung, điện phân. - Châm cứu giảm đau, tia lase - Dùng các thuốc giảm đau, chống viêm, vitamin nhóm B. Phong bế tại chỗ bằng novocain. Phương pháp nắn chỉnh cột sống: kết hợp giữa y học hiện đại và y học cổ truyền. Người thầy thuốc chỉ dùng tay để chữa bệnh Thể dục điều trị: sau thời gian cấp tính, cần tiến hành thể dục điều trị, nhằm cải thiện chức năng của các cơ giữ tư thế cho cột sống, hạn chế biến dạng cột sống, chống teo cơ. Làm việc trong một tư thế cố định cột sống, khối cơ lưng và dây chằng sẽ ít hoạt động gây ứ đọng chất trung gian hoá học trong cơ, đồng thời mạch máu kém lưu thông nên tình trạng nuôi dưỡng khu vực cột sống không được đảm bảo, cũng gây đau lưng cấp. Người bệnh có cảm giác đau nhức âm ỉ dọc cột sống, các động tác cúi, ngửa, xoay hơi khó khăn. Nằm nghỉ ngơi sau 3 ngày bệnh sẽ khỏi. Có thể chườm nóng lạnh, xoa bóp hoặc kéo giãn trong vòng 24 giờ đầu, tình trạng đau sẽ đỡ. Mobic chỉ là thuốc giảm đau điều trị triệu chứng đau mà không điều trị khỏi bệnh hoàn toàn. Khi không dùng thuốc triệu chứng đau có thể trở lại do bệnh chưa khỏi hoàn toàn. Bạn nên đến trung tâm y tế chuyên khoa để kiểm tra và được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn về trường hợp bệnh của bạn. Chúc bạn thành công.
tranhoainam
tranhoainam
Trả lời 14 năm trước
Xin chào bạn! Mình rất hiểu nỗi khổ của người bị bệnh này và mình có một thông tin tốt muốn chia sẻ cùng bạn, mình có một biết một địa chỉ chữa được các bệnh đau khớp, cột sống, đau thắt lưng, gai cột sống, tê bại rất hiệu quả . trước đây mẹ mình bị đau khớp gối, nhức không đi được, thời tiết thay đổi là đau buốt, tê hết từ đầu gối trở xuống . Rất may sau đó mình có hỏi được một anh cùng cơ quan biết một loại thuốc nam gia truyền (nguồn gốc từ Hoà Bình) chữa khỏi bệnh này cho nhiều người, mẹ mình uống chỉ trong vòng một tuần đã đỡ trông thấy, đi lại được và không bị đau, tê bại nữa, sau đó mẹ mình uống thêm một tháng để triệt để . Thuốc rẻ mà dễ uống, ko phải sắc đun, họ làm sẵn chỉ việc pha rồi uống, Lúc đầu mình phải xuống tận hoà bình, nhưng sau mình lấy thuốc qua người cháu tại thanh xuân nam, hà nội ( vì cháu ông ấy lấy chồng ở hà nội)thuốc và giá vẫn không thay đổi. Bạn có thể gọi điện số điện thoại 01692553186 là người cháu của ông ấy ( chị Hải ) để hẹn lấy thuốc Chúc bạn sớm khỏi bệnh!
dinhvanminh
dinhvanminh
Trả lời 14 năm trước
Anh thử dùng thuốc mà bạn Tranhoainamninh đăng ở bài trên xem. Tôi gọi điện cho cô Hải lấy thuốc uống thử 1 đợt thấy đỡ nhiều,. lần tới tôi lấy thêm liều nữa, có gì sẽ gửi thông tin chia sẻ cùng bạn. Chúc mạnh khỏe.
Vietnam Travel
Vietnam Travel
Trả lời 12 năm trước

ở Hà nội địa chỉ và bệnh viện nào chữa bệnh đau lưng uy tín mọi người nhỉ. mình muốn tìm để chữa trị cho bố mẹ mình. cảm ơn mọi người.

Jonque Paradise Halong-Halong Jonque-Paradise Cruise Halong-Halong Cruises-Vietnam Travel-Viajes De Vietnam - Indochina Travel-Vietnam Hotels-Vietnam Restaurants-Vietnam Websites-Halong Bay-Halong Bay Junk-Vietnam Luxury Tours

Tạ Duy Quân
Tạ Duy Quân
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn,

Bạn có thể sử dụng sản phẩm nẹp kéo giãn thông minh Disk Dr WG-30 của Hàn Quốc nhé.

Đây là nẹp kéo giãn giúp cho bệnh nhân có thể tự kéo giãn cột sống làm giảm chèn ép dây thần kinh, giữ lưng thẳng và thả lỏng và đẩy các đĩa đệm trở về trạng thái ban đầu.

Thiết bị được chỉ định sử dụng để điều trị cho những bệnh nhân bị: Thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, viêm gai cột sống, phồng đĩa đệm, trượt đĩa đệm, chứng hẹp cột sống, đau lưng thấp ...

Liệu pháp rất an toàn và giảm đau cực kỳ ấn tượng trong 3 ngảy đầu tiên sử dụng.

Bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm Disk Dr WG-30 do Thuốc Trực Tuyến tại đường link này nhé:

http://www.thuoctructuyen.com/dieu-tri-benh-dau-lung-dau-co-bang-nep-keo-gian-thong-minh-diskdr.html

Thân ái!

Đào Thị Thu Hà
Đào Thị Thu Hà
Trả lời 11 năm trước

Chào bác ạ, thời gian qua nhiều bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm như bác có dùng qua sản phẩmThakito của công ty dược phẩm Trang Minh. Có khá nhiều khách hàng, và các thầy thuốc Đông y đánh giá cao về sản phẩm này, vì trong thành phần của thuốc là hơn 20 loại dược thảo thiên nhiên, được công ty nghiên cứu rất kỹ về các chức năng điều trị bệnh đau lưng sao phù hợp với thể trạng của người Việt. Sản phẩm này được bệnh nhân sử dụng để hỗ trợ trong quá trình điều trị. Bác có nhắc đến, bác phải làm việc có tính chất ngồi lâu. Không rõ chính xác là bác làm nghề gì, cháu xin đơn cử các trường hợp như sau:

Nếu bác làm tài xế, bác có thể theo dõi chương trình " Đường xa vui khoẻ" trực tiếp trên đài FM 99,9 Mhz vào lúc 11h 15 chủ nhật hàng tuần (phát lại 11h15 thứ Bảy tuần tiếp theo). Đây là chuyên mục bác sĩ tư vấn bệnh dành riêng cho bác tài, đặc biệt là các bệnh liên quan đến việc ngồi quá lâu của các bác tài gây ra các chứng bệnh về đau lưng, đau mỏi vai gáy...

Nếu bác làm việc tại văn phòng, bác có thể truy cập web: dptrangminh.com, có đăng tải các cách phòng và điều trị bệnh, ngoài ra còn có một số động tác giúp bạn dễ dàng luyện tập vùng lưng, cột sống ngay tại nhà.

Ngoài ra bác có thể nhận tư vấn sức khoẻ về bệnh này qua tổng đài 1900 8080 hoặc qua hotline 0906 717 713 để biết thêm chi tiết về cách phòng bệnh.

Chúc bác sớm lành bệnh!

dodangcuong
dodangcuong
Trả lời 11 năm trước

Đĩa đệm nằm giữa các đốt sống, có tác dụng như một gối đỡ đàn hồi, giúp cột sống thực hiện các động tác cúi, ưỡn, nghiêng, xoay.

Đĩa đệm gồm có bao xơ bên ngoài, cấu tạo từ các vòng sợi dai, chắc; và nhân nhầy ở dạng keo bên trong.

Khi cấu trúc bao xơ bị yếu do đứt một số vòng sợi thì áp lực nhân nhầy sẽ đẩy chổ đó phình ra, gọi là thoát vị đĩa đệm. Đĩa đệm thoát vị chèn ép lên tủy sống và/hoặc các rễ thần kinh, gây các triệu chứng đau, tê, teo cơ, liệt cơ.

Đối với thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, các triệu chứng thường gặp là:

- Đau vùng cổ, gề áy, vai, dọc theo cánh tay

- Tê cánh tay, bàn tay, các ngón tay

- Teo, yếu cơ cánh tay, ngón tay

Đối với đĩa đệm cột sống thắt lưng, các triệu chứng thường gặp là:

- Đau, têvùng thắt lưng, mông, dọc theo đùi, cẳng chân, bàn chân

- Teo, yếu cơ đùi, cẳng chân, bàn chân.

nếu mà tình trạng này để lâu nó rất nguy hiểm

nếu mà anh muốn hiểu rõ hơn thi nt wa mail cua em la :(dothanhvip6@gmail.com) em tư vấn cho anh hiểu rõ hơn về bệnh này.

nếu mà tinh trang này dê

vu hoang
vu hoang
Trả lời 10 năm trước

Tôi bị đau lưng mãn tính, tưởng ko chữa đc nữa, may có bà hàng xóm mách là bà cũng bị đau lưng và đến thầy lang chữa đã khỏi, bà dẫn tôi đến thầy lang, thầy bảo tôi bị vôi hóa cột sống, thầy cho thuốc uống và rượu thuốc + lá na đánh vào sống lưng, sau 1 tuần tôi thấy hết đau, mà không tốn nhiều tiền, chỉ hết có 200.000đ, Đó là thầy lang Thủy ở Linh Môn, Hiền Ninh, Sóc Sơn, Hà Nội ĐT: 0165.651.8092

vu hoang
vu hoang
Trả lời 10 năm trước

Tôi bị đau lưng mãn tính, tưởng ko chữa đc nữa, may có bà hàng xóm mách là bà cũng bị đau lưng và đến thầy lang chữa đã khỏi, bà dẫn tôi đến thầy lang, thầy bảo tôi bị vôi hóa cột sống, thầy cho thuốc uống và rượu thuốc + lá na đánh vào sống lưng, sau 1 tuần tôi thấy hết đau, mà không tốn nhiều tiền, chỉ hết có 200.000đ, Đó là thầy lang Thủy ở Linh Môn, Hiền Ninh, Sóc Sơn, Hà Nội ĐT: 0165.651.8092


Trần Quỳnh Trang
Trần Quỳnh Trang
Trả lời 10 năm trước

Bác có thể uống thử Phong tê thấp Bà Giằng. Đó là bài thuốc gia truyền có từ rất lâu đời, gần 100 năm của bà lang Giằng ở Thiệu Hoá, Thanh Hoá. Thuốc đã được cấp phép của Bộ Y tế, hiện có bán tại các Hiệu thuốc trên toàn quốc hoặc truy cập website:http://bagiang.com.vn/. Bác cũng có thể điện thoại trực tiếp cho Lương y Phạm Thị Giang, người kế thừa bài thuốc để được Lương y tư vấn, ĐT: 0373. 855 025