Thuốc viêm khớp Glucosamin có nên dùng ko?

em muon hoi dung thuoc viem khop tam binh dung kem thuoc Glucosamin la thuoc tay, hay thuc pham chuc nang, em moi mua nhung chua dam uong kem, vi khong biet la nen dung thuoc tay, hay loai thuoc thuc pham chuc nang. Xin cho em loi giai dap de su dung cho hieu qua Xin cam on
dp
dp
Trả lời 11 năm trước

Ở một số nước tiên tiến như Mỹ, Glucosamin không được xem là thuốc mà chỉ là chế phẩm "hỗ trợ dinh dưỡng" (food supplement) vì được sản xuất và phân phối không thông qua sự quản lý của FDA (tương đương với Cục Quản lý Dược Việt Nam), có thể mua tại các siêu thị, không thông qua đơn thuốc của bác sĩ. Hiện Glucosamin có được dùng trong bệnh lý viêm xương khớp nhưng chỉ với tác dụng hỗ trợ. Ở nước ta, một số thuốc có thành phần Glucosamin đã được giới thiệu (có tên là Bosamin, Viartril-S) nhưng chưa được bán rộng rãi.

bạn nên đi khám để được tư vấn điều trị tốt nhất từ các bác sĩ!

Khánh Vân
Khánh Vân
Trả lời 10 năm trước

bạn bị viêm khớp nên dùng sụn cá mập sẽ tốt hơn vì vừa giúp bạn giảm đau vừa tạo khớp mới nữa bạn tìm hiểu thêm về sp tại web này nhahttp://giamcandepda.com

Nguyễn Văn Bình
Nguyễn Văn Bình
Trả lời 10 năm trước

Tôi thì không uống thuốc Glucoamin, vì tôi có bà chị gái cũng bị bệnh thoái hóa cột sống, đã uống thuốc này hơn 3 tháng liền, nhưng bệnh chỉ đỡ, cứ dừng thuốc là bệnh đau trở lại. Tôi nghĩ nó chỉ là thực phẩm chức năng mà thôi. Tôi cũng là một bệnh nhân viêm khớp mãn tính hơn 3 năm trời, thú thực tôi cũng chẳng biết gì về y học nắm, người ta nói có bệnh thì vái tứ phương thôi. Tôi đã điều trị hơn 3 tháng thuốc tây ở bệnh viện Bạch Mai mà bệnh không khỏi, đã vậy tôi lại bị thêm bệnh đau dạ dày do tác dụng phụ của việc điều trị theo tây y, từ đó tôi không điều trị theo tây y nữa mà chuyển ang thuốc nam, rồi châm cứu,trị liệu, bấm huyệt... nhưng cứ đỡ được một thời gian thì bệnh lại đau lại khi ngừng thuốc. Thật sự nhiều khi tôi thấy mất lòng tin vào nền y học nước nhà, và muốn buông xuôi cho xong chuyện, tôi cũng không còn tha thiết với việc điều trị nữa.

Nhưng đúng là trong cái rủi có cái may, tôi được một chị hàng xóm giới thiệu cho tôi địa chỉ Trung tâm nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc ở Hoàng Ngân, Cầu Giấy, chị ấy đã chữa khỏi bệnh thoái hóa khớp sau hơn 3 tháng điều trị ở đây, chị còn khẳng định với tôi rằng "bệnh viêm khớp cứ đến đó là khỏi" làm tôi thêm vững lòng tin. Thế là ngay hôm ấy, tôi nhờ ông xã chở tôi đến trung tâm theo địa chỉ mà chị ấy cho. Đến đây tôi được khám và tư vấn rất tận tình, đến đây tôi mới vỡ ra nhiều điều về căn bệnh của tôi... Nghe lời bác sĩ tôi mua thuốc về uống, uống thuốc lúc đầu bệnh tiến triển rất là chậm, sau hơn 20 ngày uống thuốc thì các cơm đau mới giảm dần, thời gian sau càng uống thuốc thì bệnh càng đỡ, tuy không rõ rệt nhưng tôi cảm nhận được điều đó. Tôi theo thuốc của trung tâm được 3 tháng, khi hết thuốc thì bệnh của tôi cũng hết, từ đó đến giờ tôi không bị đau nữa. Đúng là không có bệnh nào là không chữa được, quan trọng là mình tìm được thuốc tốt để trị đúng người đúng bệnh mà thôi. Giá mà tôi biết được trung tâm này sớm hơn để đỡ mất tiền, mất thời gian... Nhưng nói chung là muộn còn hơn không, giờ tôi không phải lo gì về bệnh này của mình nữa rồi. Từ đó đến giờ tôi giới thiệu cho rất nhiều người bị bệnh như tôi đến đó chữa và có cho số bs Minh 0936317187 ở trung tâm để mọi người tiện liên lạc. Bạn nên đến đó chữa sớm đi nhé, chúc bạn mau khỏi bệnh!