Uống trà tâm lan kết hợp với tinh dầu thông đỏ có tác dụng phụ gì ko ?

Uong tra tam lan ket hop voi tinh dau thong do co tac dung phu gj khong
rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Là thực phẩm chứ không phải thuốc

Thời gian qua, nhiều bạn đọc gửi thư và gọi điện nhờ báo tìm hiểu xem trà Tâm Lan có chữa bệnh không. Qua tìm hiểu chúng tôi thấy trà Tâm Lan và viên dầu thông đỏ chỉ là thực phẩm chức năng.

Ông Lê Văn Giang, cục phó Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, cho rằng thực phẩm chức năng không phải là thuốc nên không chữa được bất kỳ bệnh nào chứ đừng nói chữa bá bệnh. Thực phẩm chức năng chỉ có tác dụng hỗ trợ người bệnh nâng cao sức đề kháng của cơ thể trong quá trình điều trị bệnh, có một số thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ một bộ phận nào đó trong cơ thể tốt hơn. Cách quảng cáo như công ty là lách luật, thông tin không rõ ràng, gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.

Bác sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai, chi cục phó Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TPHCM, cũng cho biết thông tư số 08/2004về hướng dẫn quản lý các thực phẩm chức năng ghi rõ: “Việc thông tin, quảng cáo, ghi nhãn sản phẩm phải được thực hiện theo quy định của pháp luật về thông tin, quảng cáo ghi nhãn và phải đảm bảo trung thực, chính xác, rõ ràng, không gây thiệt hại cho người sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng”.