Cho mình hỏi về thuốc ngủ?

Theo như mình coi trên phim thì khi người ta uống thuốc ngủ tự tử nhưng lại được cứu kịp thời, vậy uống thuốc ngủ bao lâu thì mới phát huy tác dụng ?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước

Các dạng thuốc ngủ thông thường thực chất là các thuốc có tác dụng trên hệ thần kinh trung ương, được dùng để kiểm soát các rối loạn ưu tư, chống động kinh; có tác dụng giải lo, làm êm dịu, chống co giật, thư giãn và được dùng phối hợp trong một số trường hợp điều trị cai rượu, làm thuốc tiền mê, giảm đau… Các thuốc này có tác dụng gây ngủ.

Thuốc ngủ có nhiều loại, tuy nhiên nếu mua nhiều thì cần phải có đơn của bác sĩ thì người bán thuốc mới dám bán.

Đặc tính chung của thuốc nhóm này là dùng lâu gây hiện tượng quen thuốc và có thể gây nghiện; dùng liều cao có thể bị ngộ độc, tùy theo từng loại thuốc mà liều gây độc khác nhau. Ngộ độc thuốc ngủ cần phải được cấp cứu ngay vì nó có thể gây rối loạn về hô hấp (như sặc, tụt lưỡi, ngừng thở), rối loạn về tuần hoàn, suy thận cấp, hạ thân nhiệt... nguy hại đến tính mạng

Nằm viện thì khoảng 1 tuần nếu cứu được, còn không cứu được thì chỉ khoảng 1, 2 tiếng thôi em ạ.

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước

Em định tử tử hay đầu độc ai mà hỏi chi tiết vậy?
Thuốc ngủ có nhiều loại và thường tác động đến hệ thần kinh, khi dùng nhiều sẽ gây độc cho cơ thể lâu dài và có thể dẫn đến chết người (khoảng thời gian bao lâu cứu được thì tùy cơ địa mỗi người và loại thuốc dùng).
Thuốc bán phải kê đơn để ngăn ngừa tự sát và sử dụng để gây nghiện như thuốc lắc.