Những nguyên nhân gây ra mụn ở lưng có thể bạn chưa biết

Các bạn nữ đều có một nỗi khổ chung mang tên mụn ở lưng. Không những đã xâm chiếm da mặt, đám mụn khó chịu ấy còn làm loạn trên lưng của bạn nữa. Vậy bạn có biết nguyên nhân tại sao đám mụn đáng ghét ấy lại xuất hiện ở lưng của bạn không?

Mặc áo bẩn, chật và không thấm mồ hôi

Có nhiều chị em quan niệm rằng vào mùa lạnh, không cần thiết phải thay áo mặc ngoài hay áo ngực mỗi ngày, nhưng đó lại chính là môi trường tuyệt vời để vi khuẩn sinh sôi nảy nở và sinh ra đám mụn đáng ghét ở lưng. Mặc áo quá chật không thấm mồ hôi cũng khiến lỗ chân lông ở lưng bị bí tắc gây mụn.

Thay đổi nội tiết tố

Nội tiết tố sinh bã nhờn và mồ hôi trong kỳ kinh nguyệt, dậy thì, mang thai. Đây là tình huống chúng ta khó mà tránh khỏi. Để hạn chế mụn mọc ở lưng vào khoảng thời gian này, bạn hãy có chế độ ăn uống, vệ sinh và tập luyện thể dục, thể thao điều độ nhé!

Chế độ sinh hoạt thiếu khoa học

Mụn đến từ việc chúng ta bị thiếu ngủ thường xuyên, ăn nhiều đồ dầu mỡ hoặc bị stress kéo dài.

Chăm sóc da lưng sai cách

Lưng là khu vực tay khó với đến, do đó, nhiều người dễ quên phải kỳ cọ vùng lưng khi tắm hoặc cọ quá mạnh khiến lưng bị rát đỏ.

Bạn có đang gặp phải mụn lưng vì 4 nguyên nhân trên không? Nếu có, hãy đón đọc thêm những bài viết khác để biết cách trị mụn lưng một cách an toàn, hiệu quả trên website vatgia.com nhé!

Chưa có câu trả lời nào