Có những loại máy đo huyết áp nào trên thị trường hiện nay?

Máy đo huyết áp là một trong những thiết bị chăm sóc sức khỏe được sử dụng phổ biến nhất trong các gia đình Việt Nam, là công cụ hữu hiệu chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong nhà. Trên thị trường hiện nay có những loại máy đo huyết áp nào? Hãy theo dõi bài viết này để có được thông tin chi tiết.

Thiết bị này trên thị trường Việt Nam hiện nay có 2 loại, bao gồm: máy đo huyết áp cơ và máy đo huyết áp điện tử.

Máy đo huyết áp cơ

Đây chính là kiểu máy đo huyết áp xuất hiện sớm nhất tại Việt Nam, có thiết kế đơn giản, khoa học. Người dùng sẽ quấn băng huyết áp vào bắp tay, bóp bóng thổi khí và đọc kết qua đo chính xác qua kim thủy ngân. Sản phẩm được sử dụng trong bệnh viện và tại nhà.

Máy đo huyết áp điện tử

Xuất hiện muộn hơn, sản phẩm nhanh chóng nhận được sự ưa chuộng của người tiêu dùng bởi thiết kế gọn nhẹ và công nghệ hiện đại, cho kết quả đo có độ chính xác cao. Có 2 loại nhỏ thuộc dòng thiết bị này là máy đo huyết áp cổ tay và máy đo huyết áp bắp tay.

Máy chạy bằng pin hoặc adapter thay thế. Cơ chế hoạt động của thiết bị này là người dùng sẽ sử dụng vòng pit để bơm áp suất, sau đó vòng pit sẽ tự động xả và hiển thị kết quả trên màn hình.

Trên đây là 2 loại máy đo huyết áp trên thị trường Việt Nam. Các bạn có thể tham khảo và chọn mua sản phẩm phù hợp cho gia đình, hỗ trợ việc theo dõi sức khỏe cho các thành viên, đặc biệt là những người mắc các bệnh liên quan đến tim mạch và huyết áp.

Chưa có câu trả lời nào