Top 6 lý do khiến bạn luôn mệt mỏi

Cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi, tâm trạng luôn bất an, chắc chắn rằng cơ thể bạn đang “đình công”. Dưới đây là 6 lý do khiến bạn luôn trong tình trạng mệt mỏi. Cùng tham khảo để có cách khắc phục nhé!

Thiếu máu

Thiếu máu là triệu chứng của việc giảm các tế bào hồng cầu trong cơ thể. Thiếu máu là do mất máu hoặc có thể thiếu các chất  dinh dưỡng như vitamin, sắt. Ngoài ra thiếu máu còn là triệu chứng của các bệnh như ung thư, suy thận,...

Thiếu máu xảy ra với ai? Đa số thiếu máu thường xảy ra với phụ nữ trong giai đoạn có kỳ kinh nguyệt không được bổ sung đầy đủ chất hoặc làm việc quá sức. Ngoài ra phụ nữ mang thai và cho con bú nếu không được bồi bổ đủ chất cũng dễ bị thiếu máu. Biểu hiện của thiếu máu là đau ngực, nhức đầu, khó ngủ.

Bệnh tuyến giáp

Tăng tuyến giáp trong cơ thể khiến quá trình trao đổi chất tăng lên ngược lại giảm tuyến giáp thì quá trình trao đổi chất chậm lại. Các triệu chứng của bệnh tuyến giáp bao gồm: vòng kinh ngắn, giảm cân đột ngột, nhịp tim nhanh.

Trầm cảm

Trầm cảm xảy ra với mọi lứa tuổi bất kể nam hay nữ. Trầm cảm gây ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ và các bữa ăn. Nếu không điều trị dứt điểm, trầm cảm có thể kéo dài rất lâu. Triệu chứng của trầm cảm là hay suy nghĩ tiêu cực, khó ăn, khó ngủ, mất tập trung,..

Mệt mỏi mãn tính

Đây là tình trạng kéo dài mà không rõ nguyên nhân. Triệu chứng của tình trạng này là khi làm bất cứ việc gì dù nặng hay nhẹ thì cơ thể bạn luôn kiệt sức. Bạn thường xuyên bị đau khớp, suy nhược cơ thể,…

Ngưng thở khi ngủ

Mỗi buổi sáng thức giấc, bạn cảm thấy mệt mỏi chứ không sảng khoái, thì có thể bạn đã bị rối loạn giấc ngủ. Đây là tình trạng xảy ra khi trong giấc ngủ bạn bị ngắt thở ngắn, thở không đều. Ngưng thở khi ngủ khiến con người dễ bị đột quỵ và mắc các bệnh về tim.  

Mệt do tuyến thượng thận

Nguyên nhân của tình trạng này là do bạn không ngủ đủ giấc, thường xuyên bị stress khiến lượng cortisol tăng lên. Khi đó bạn sẽ bị suy nhược cơ thể do tuyến thượng thận làm việc quá sức.

Với top 6 lý do khiến bạn mệt mỏi trên, mong rằng các bạn sẽ có một chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý để cơ thể luôn khỏe mạnh. Để đảm bảo cơ thể luôn hấp thụ đủ chất, ngoài ăn uống hợp lý thì bạn có thể bổ sung thêm các vitamin, bạn có thể tham khảo các sản phẩm tại đây: https://www.vatgia.com/home/vitamin.spvg. Chúc bạn mua sắm vui vẻ!

Chưa có câu trả lời nào