Uống nước pha chanh vào mùa hè có thực sự tốt cho sức khỏe?

Uống nước pha chanh vào mùa hè có thực sự tốt cho sức khỏe không các mẹ? Hôm trước mình được ông sếp chia sẻ mẹo này, vắt nửa quả chanh vào chai 1,5 lit nước rồi uống trong ngày sẽ giúp nâng cao sức khỏe, chống nóng và còn giảm cân nữa, liệu có đúng không ạ?

Hanh Beo
Hanh Beo
Trả lời 7 năm trước

Theo mình tìm hiểu thì nước chanh có rất nhiều lợi ích nhé bạn, không chỉ uống vào mùa hè mà mùa nào uống nước chanh cũng tốt hết ý :) Trong chanh có rất nhiều vitamin nên sẽ tăng cường hệ miễn dịch bạn nhé. Theo nhà dinh dưỡng Michele Chevalley Hedge chanh cũng giúp tăng cường khả năng hấp thu sắt của cơ thể, đây là dưỡng chất cần thiết cho một hệ miễn dịch khỏe mạnh. Chevalley cho biết, “vitamin C có thể tăng cường khả năng tích lũy chất non-hene một loại chất sắt có nguồn gốc thực vật gấp 4 lần”.

Ha Phe
Ha Phe
Trả lời 7 năm trước

Mình cũng đang áp dụng chế độ uống nước chanh hàng ngày đây, nhưng là nước chanh không thôi chứ các bạn đừng cho đường nhé. Nước chanh sẽ trợ giúp hệ tiêu hóa rất tốt đấy bạn ạ

Nhờ có cấu trúc nguyên tử tương tự như của dịch tiêu hóa, nước chanh có tác động tích cực tới bộ máy tiêu hóa của cơ thể. Nó giúp tẩy rửa ruột bằng cách loại trừ những chất cặn bã và kích thích sự sản sinh dịch vị, chất giúp tăng cường tiêu hóa. Đặc tính này của nước chanh cũng giúp làm giảm các triệu chứng như khó tiêu, chứng ợ nóng và đầy hơi.

Tuan Dau
Tuan Dau
Trả lời 7 năm trước

Nếu mẹ nào có làn da xấu thì cực kỳ nên uống nước chanh nhé, vì nước chanh có tác dụng tái tạo da rất tốt đấy. Theo Chevalley, chanh là một loại thực phẩm rất có ích trong việc chống lại sự lão hóa da. Tính chất chống oxy hóa thể hiện trong việc loại bỏ sự phá hoại của các gốc tự do, các gốc tự do chính là nguồn gốc gây ra những dấu hiệu của sự lão hóa. “Chúng ta đều biết chanh chứa nhiều vitamin C giúp tổng hợp collagen, làm giảm nếp nhăn. Vitamin C cần thiết cho việc tổng hợp các amino axit thành collagen và nhiệm vụ của collagen là liên kết các mô lại với nhau và giữ cho da được săn chắc”, Chevalley cho biết.

Tong Giang
Tong Giang
Trả lời 7 năm trước

Bác nào giảm béo mà uống nước chanh cũng rất tốt vì nó sẽ làm giảm sự thèm ăn đi đấy

Trong chanh cũng có chứa pectin, một loại chất có thể hòa tan thường tìm thấy trong các giống quả họ cam. Chất này có thể tạo ra cảm giác no, nhờ đó có thể ngăn chặn được các cơn thèm ăn. Và khi cảm thấy no trong một thời gian dài, bạn sẽ không phải dùng các bữa ăn nhẹ nhiều hay lựa chọn các thực phẩm ít không tốt cho sức khỏe nhằm thỏa mãn cơn đói của mình.

Hung Tam
Hung Tam
Trả lời 7 năm trước

Ông sếp của mình cũng đang uống nước chanh hàng ngày, thấy bảo là đang thanh lọc cơ thể hay sao ý, vì nước chanh có tác dụng làm sạch hệ bài tiết mà

Nước chanh là một chất lợi tiểu, giúp cơ thể tăng cường bài tiết nước tiểu. Nhờ đó, độc tố trong cơ thể được thải ra ngoài nhanh hơn, giúp cơ thể được thanh lọc và khỏe mạnh. Nước chanh cũng làm thay đổi độ pH của hệ bài tiết từ đó ngăn cản sự gia tăng của những vi khuẩn có hại.

Dynaseiki Co., Ltd
Dynaseiki Co., Ltd
Trả lời 7 năm trước

Chúc mừng bác có ông sếp biết chăm sóc sức khỏe và làm đẹp nhé!

Quả đúng như thế đấy ạ!

Đợt trước em uống nước chanh buổi sáng, da đẹp hơn hẳn, trắng và hồng hào.

Bác uống hằng ngày sẽ giảm cân đó ạ,

nhưng đừng tham uống nồng độ đặc quá, (1.5l với nửa quả-1 quả đều ok) và uống lúc đói thì hại dạ dày nhanh lắm,

Khỏe đẹp nhưng cũng phải khoa học nhé!

Chúc bác luôn xinh đẹp , mạnh khỏe và hạnh phúc! :D