Hỏi cách thanh lọc cơ thể hiệu quả cho người làm văn phòng?

Có nhiều công thức thanh lọc cơ thể bằng nước chanh đường kéo dài từ 9 đến 12 ngày. Xin hỏi cách này có tốt cho sức khỏe không? Xin các bạn hướng dẫn cách thanh lọc cơ thể để giảm cân khoa học và hiệu quả cho người làm việc văn phòng và tập thể dục 3 lần 30 phút trong một tuần. Cảm ơn các bạn.

Hanh Beo
Hanh Beo
Trả lời 8 năm trước
Thanh lọc cơ thể là một khái niệm khá phổ biến trong dân gian. Nếu hiểu theo cách thông thường là giúp cho cơ thể “nhẹ nhàng” hơn, hỗ trợ quá trình chuyển hóa các chất và thải bớt cặn bã của cơ thể. Về cơ bản, bạn có thể lựa chọn các phương án sau: - Mỗi ngày uống đủ 2 lít nước đun sôi để nguội. - Không nên ăn no vào bữa tối. Tốt nhất là chỉ ăn đến khi gần no. - Trong một tuần có thể thay thế một bữa ăn đầy đủ 4 nhóm thực phẩm như thông thường bằng một khẩu phần chỉ sử dụng rau và 50% lượng chất bột đường so với thông thường. - Ít nhất có 3 bữa trong tuần không ăn các loại đạm động vật (thịt và phủ tạng các lọai động vật, trứng) mà thay bằng đạm có nguồn gốc thực vật. - Sử dụng một số loại nước ép trái cây như bưởi, chanh, cà rốt, dưa hấu, dưa gang, dâu tằm, việt quất…với khoảng 100 ml mỗi ngày. Có nhiều công thức thanh lọc cơ thể bằng nước chanh đường kéo dài từ 9 đến 12 ngày. Xin hỏi cách này có tốt cho sức khỏe không? Xin bác sĩ hướng dẫn cách thanh lọc cơ thể để giảm cân khoa học và hiệu quả cho người làm việc văn phòng và tập thể dục 3 lần 30 phút trong một tuần. Cảm ơn bác.
Trả lời 8 năm trước
Đến nay chưa có bất cứ kết quả nghiên cứu nào chứng minh hiệu quả của việc sử dụng nước chanh đường kéo dài từ 9 đến 12 ngày có tác dụng thanh lọc cơ thể. Trong thực tế lâm sàng có nhiều trường hợp gặp nhiều biến cố về sức khỏe, thậm chí gây tử vong ngay tại Việt Nam khi áp dụng phương pháp này. Khái niệm thanh lọc cơ thể thật ra không có trong các hướng dẫn điều trị lâm sàng để chăm sóc và nâng cao sức khỏe. Việc sử dụng phương pháp này kéo dài và thường xuyên có thể gây một số hậu quả như gây viêm loét dạ dày, tá tràng, gây rối loạn chuyển hóa, rối loạn điện giải, thậm chí có thể thúc đẩy xuất hiện các biến cố tim mạch như rối loạn nhịp tim ở những người có nguy cơ. Thanh lọc cơ thể theo phương pháp trên có thể làm giảm cân nếu kèm theo nhịn ăn. Tuy nhiên việc giảm được cân nặng trong trường hợp này thật sự không bền vững và em sẽ tăng cân trở lại ngay sau khi ngưng áp dụng. Thanh lọc cơ thể không phải là một biện pháp giảm cân. Để giảm cân thực sự hiệu quả, về nguyên tắc chúng ta phải giảm được lượng mỡ thừa trong cơ thể và tăng được khối cơ. Để đạt được mục tiêu này em cần phối hợp các phương pháp chính như sau: Có chế độ ăn thấp năng lượng và chất béo hơn so với nhu cầu năng lượng hàng ngày, tăng cường tập luyện các môn thể dục thể thao làm tiêu hao năng lượng và phát triển khối cơ. Trong trường hợp cần thiết có thể sử dụng thêm một số thuốc hoặc thực phẩm chức năng nhằm ức chế hấp thu mỡ hoặc tăng ly giải mỡ đang dư thừa trong cơ thể mới hy vọng có thể giảm cân bền vững và tăng cường sức khỏe.