Ăn cơm nhanh có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Tôi rất lười ăn cơm nên mỗi khi tới bữa ăn cơm tôi tranh thủ ăn cho qua bữa nên không muốn nhai, nếu trong bữa ăn có canh thì tôi chan canh vào và nuốt cho mau. Các bạn cho mình biết việc ăn nhanh như vậy có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không?

Nhịp Cầu Sức Khỏe
Nhịp Cầu Sức Khỏe
Trả lời 10 năm trước

hi bạn,

Khi ăn cơm quá nhanh rất bất lợi cho sức khỏe vì thức ăn khi vào khoang miệng tức là đã đi vào hệ thống tiêu hóa. Thức ăn được tiến hành nhai nát tại khoang miệng, làm cho thức ăn được trộn đều với men tiêu hóa trong nước bọt. Mục đích của công việc này là để cho thức ăn dễ tiêu hóa và hấp thu nhanh hơn. Nếu ăn quá nhanh, thức ăn sẽ không được nghiền nhỏ, làm tăng gánh nặng cho dạ dày. Hơn nữa, đối với một số thức ăn có nhiều dầu mỡ hoặc cứng, dạ dày không thể nghiền nát chúng, như thế sẽ ảnh hưởng đến sự tiêu hóa thức ăn. Điều này không chỉ làm lãng phí chất dinh dưỡng trong thức ăn mà còn làm đau dạ dày.

Bạn có thể đọc thông tin ở bài viết sau:http://nhipcausuckhoe.com.vn/hoi-dap-chuyen-de-dinh-duong-thuc-pham/an-com-qua-nhanh-co-anh-huong-toi-suc-khoe-khong.ncsk