Mẹo giặt sạch tã lót ?

Tã lót dùng cho bé sau khi giặt thường còn sót lại xà phòng và tạp chất trên bề mặt. Vì vậy thỉnh thoảng bé bị ngứa, nổi mẩn đỏ, trước đây tôi cứ nghĩ là do côn trùng đốt. Các mẹ có cách nào giặt sạch tã lót, chỉ giúp tôi với!

Nguyễn Ngọc Hà
Nguyễn Ngọc Hà
Trả lời 11 năm trước

Giặt sạch tã bằng dấm

Hồi nuôi đứa con đầu tiên, lâu lâu lại thấy cháu bị nổi mẩn đỏ ở mông và bẹn, tôi cứ nghĩ là cháu bị côn trùng đốt. Đem chuyện này đi hỏi thì mấy bà chị có con lớn, họ nói có thể do tôi tã lót giặt không sạch hoặc vẫn còn bám xà bông nên bé bị ngứa và nổi mẩn như thế. Và các chị đã chỉ tôi mẹo giặt tã đơn giản mà rất sạch, xin chia sẻ cùng các bạn.
Cụ thể, tã lót sau khi giũ nước đầu cho sạch phân và nước tiểu của bé, tôi bỏ hòa xà phòng vào thau giặt bằng tay hoặc giặt máy. Sau khi xả đến nước cuối cùng thì cho thêm vài giọt dấm ăn vào chậu nước sạch xả một lần nữa rồi mới sấy và phơi khô. Các chị của tôi bảo, dùng dấm ăn để giặt sẽ khử được tạp chất và xà phòng còn sót lại trên tã lót mà không có hại cho da của trẻ.
Chúc các bạn thực hiện thành công.

Mai Hoài Nam
Mai Hoài Nam
Trả lời 11 năm trước

Giặt bằng nước cốt chanh

Bạn thử giặt lần nước cuối với nước pha một chút nước cốt chanh hoặc giấm, a xít sẽ bão hòa chất kiềm trong bột giặt đó bạn