Mẹo giảm cân đơn giản mà hiệu quả?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Toàn là những thứ rất dễ thực hiện thôi ý!

Uống nước để lạnh
Một nghiên cứu được thực hiện tại Anh cho thấy, các vận động viên uống nước lạnh (từ 15 - 20 độ) trước khi bắt đầu các bài tập của họ có thể kéo dài bài tập lâu hơn 25% so với những vận động viên uống nước có nhiệt độ cao.
Thực tế, uống nước mát trước khi và trong khi tập luyện sẽ giúp bạn duy trì nhiệt độ cơ thể thấp hơn và tăng sức lực để kéo dài thời gian tập luyện, do đó, lượng calo bị đốt cháy cũng nhiều hơn.
Chơi thể thao ngoài trời
Thay vì chơi thể thao trong nhà và chạy bộ trên máy, bạn nên tập ở ngoài trời. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng các bài tập được thực hiện nơi thoáng khí sẽ đốt cháy nhiều hơn 10% calo so với các bài tập trong nhà.
Lý do đơn giản là do cơ thể bạn cần nhiều năng lượng hơn khi hoạt động trên nền đất cứng. Hơn nữa, việc chống lại sức gió cũng làm tăng lượng calo phải tiêu thụ.
Vung tay trong khi đi bộ
Khi đi bộ, việc nâng cánh tay, tạo khuỷu tay một góc 90 độ sẽ giúp chúng mình đi nhanh hơn và đốt cháy thêm 15% calo lận đấy! Biện pháp này không những không tốn thêm sức lực mà còn mang lại hiệu quả bất ngờ.
Tập luyện với cường độ cao tối thiểu 12 phút
Theo nhà sinh lý học Chip Harrison, trường đại học Pennsylvanie, Hoa Kỳ, 12 phút tập luyện là lượng thời gian cần thiết tối thiểu để đốt cháy mỡ. Vì thế, mỗi khi thực hiện các bài tập, bạn hãy cố gắng tập luyện cường độ cao và liên tục trong khoảng thời gian ấy, càng nhiều lần trong tuần càng tốt nhé!
Kéo dãn
Sau nhưng bài tập thể chất nặng nhọc, các động tác kéo dãn như: vươn vai, nhún chân... giúp cơ thể trở nên linh hoạt và thể lực được phục hồi. Những bài tập kéo dãn đều đặn sẽ mang đến cho bạn một cơ bắp mỏng và dẻo dai hơn đấy!
Ăn với những người bạn gầy
Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ được công bố gần đây, bạn bè có ảnh hưởng lớn tới thói quen ăn uống của chúng ta. Trong bữa ăn, bạn có xu hướng chú ý tới những gì có trên đĩa của mình và người khác.

Theo nghiên cứu này, những người thừa cân nếu kết thân với những người bạn có thân hình "mi nhon" hoặc đang trong chế độ giảm cân khắc nghiệt thì tỉ lệ giảm cân thành công sẽ hơn 40%, còn măm măm với những người có sức ăn tốt, họ sẽ có nguy cơ tăng cân tới 56%.
Thanh
Thanh
Trả lời 11 năm trước

Tạp chí Ivillage đã tổng kết 6 mẹo giảm cân hiệu quả. theo đó nguyên nhân chính của tăng cân là quá trình trao đổi chất diễn ra chậm chạp, khiến cơ thể đốt cháy ít calorie hơn, đồng thời mỡ tích tụ nhiều hơn.

1. Thường xuyên uống trà xanh

Trà xanh tăng cường sinh nhiệt, đẩy nhanh quá trình đốt cháy calorie trong cơ thể. Nếu muốn giảm cân, bạn đừng quên mỗi ngày uống 1 - 2 cốc trà xanh nhé.

2. Hiếu động

Những hoạt động rất nhỏ như gõ nhịp chân, bắt chéo gối, di chuyển khi ngồi trên ghế hay lúc lắc người thường xuyên vẫn tiêu hao một lượng calorie tương đối. Bởi vậy, những người hiếu động, luôn chân luôn tay lại có nhiều cơ hội sở hữu một thân hình thon thả.

3. Duy trì bữa sáng

Bữa sáng là quan trọng nhất. Khi bạn ngủ, quá trình trao đổi chất chậm lại. Nếu sáng ra, bạn bỏ bữa sáng, cơ thể sẽ tự chuyển sang chế độ 'ngủ đông' tích trữ chất béo. Như vậy, bỏ bữa sáng đồng nghĩa với hệ tiêu hóa hoạt động kém hiệu qủa và lượng calorie bị đốt cháy giảm.

4. Tận dụng thân nhiệt

Khi lạnh cũng như khi nóng vã mồ hôi, cơ thể cũng đốt cháy calorie và tăng cường trao đổi chất. Bạn cần tận dụng đặc điểm này để giữ cho nhiệt độ nhà luôn ấm vào mùa hè và hơi lạnh vào mùa đông. Cho dù cách này không mang lại hiệu quả lớn nhưng cũng khá có ích.

5. Ăn nhiều gia vị nóng

Capsaicin (một hợp chất tìm thấy trong ớt, hạt tiêu hay các loại gia vị nóng khác) có khả năng tăng cường giải phóng các hormone gây stress (như adrenaline), nhờ thế thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp cơ thể đốt cháy nhiều calorie hơn. Chính vì vậy, những người ăn nhiều gia vị lại hóa hay.

6. Tập thể thao hàng ngày

Bạn thắc mắc thể dục giảm cân, thể dục giảm béo có tác dụng thực sự? Câu trả lời là có, đây là phương pháp giảm cân tự nhiên và cực kỳ an toàn.

Theo các nhà khoa học, sau tuổi 20, trung bình mỗi phụ nữ mất 0,2kg cơ mỗi năm, tức là vào khoảng 2kg sau 10 năm. Đây là lý do dẫn tới việc cứ sau một thập kỷ, cơ thể phụ nữ lại tích thêm... 3kg mỡ. Vì vậy, để ngăn chặn sự phát triển của mỡ, bạn cần tập thể dục mỗi ngày.

Theo Tin Làm Đẹp

---------------------------------------------------------------------