Bị trúng gió phải điều trị thế nào?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

- Người bị trúng gió thường có những biểu hiện như mệt mỏi, cơ thể ớn lạnh, đau nhừ cả cơ thể, kèm theo cảm giác buồn nôn; nếu nặng có thể ngất và nguy hiểm đến tính mạng nếu không được cấp cứu kịp thời.

Chẩn đoán lâm sàng qua triệu chứng mà bạn mô tả cho thấy có thể bạn đang mắc chứng bệnh trúng gió. Bệnh thường có những biểu hiện như mệt mỏi, cơ thể ớn lạnh, đau nhừ cả cơ thể, kèm theo cảm giác buồn nôn. Trường hợp nặng, người bệnh có thể bị ngất, nếu không được cấp cứu kịp thời dễ nguy kịch đến tính mạng.

Trúng gió thường gặp nhất là vào lúc giao mùa, khí hậu thay đổi thất thường, lúc nóng lúc lạnh, sương, nhiều gió... Tuy nhiên, trong trường hợp của bạn có thể bạn mắc bệnh huyết áp thấp mạn tính nên cơ thể thường xuyên mệt mỏi, khi gặp các yếu tố thời tiết bất lợi thì không thích ứng được sinh ra triệu chứng trúng gió mạn tính kéo dài.

Để điều trị, bạn cần chú ý giữ ấm cơ thể mỗi khi ra ngoài. Cố gắng tránh tiếp xúc ngoài trời khi thời tiết quá xấu, trước khi ra ngoài trời nên uống một tách trà gừng có đường nóng hoặc xoa một ít dầu gió để làm nóng cơ thể. Sau khi áp dụng những cách làm đơn giản này mà bệnh không thuyên giảm, bạn nên đến các bệnh viện kiểm tra tình trạng bệnh cụ thể.