Thành phần của đông trùng hạ thảo có gì mà tốt cho sức khỏe?

Trả lời 15 năm trước
Các phân tích hoá học cho thấy trong sinh khối (biomass) của đông trùng hạ thảo có 17 acid amin khác nhau, có D-mannitol, có lipid, có nhiều nguyên tố vi lượng (Al, Si, K, Na...). Quan trọng hơn là trong sinh khối đông trùng hạ thảo có nhiều chất hoạt động sinh học mà các nhà khoa học đang phát hiện dần dần ra nhờ các tiến bộ của ngành hoá học các hợp chất tự nhiên. Nhiều hoạt chất này có giá trị dược liệu thần kỳ. Trong đó phi kể đến cordiceptic acid, cordycepin, adenosine, hydroxyethyl-adenosine. Đáng chú ý hơn cả là nhóm hoạt chất HEAA ( Hydroxy-Ethyl-Adenosine- Analogs). đông trùng hạ thảo còn có chứa nhiều loại vitamin (trong 100g đông trùng hạ thảo có 0,12 g vitamin B12; 29,19 mg vitamin A; 116,03 mg vitamin C, ngoài ra còn có vitamin B2 (riboflavin), vitamin E, vitamin K...)
Công Ty TNHH MTV LENA
Công Ty TNHH MTV LENA
Trả lời 14 năm trước
Nói thế thì cũng khó mà hiểu nổi, bạn phải hiểu được quá trình hình thành của đông trùng hạ thảo thì mới rõ được, nôm na, nó là 1 dạng sâu ấu trùng của bướm rất quý hiếm, tuy nhiên, nó sống khá khó khăn bởi sự xâm thực của loài nấm khác, loài nấm này ký sinh trên thân con sâu và dần hút hết các sinh chất quý giá nhất của con sâu này đến khi con sâu hao mòn và chết đi thành cái xác khô, bản thân cái xác này thì vô nghĩa, nhưng những sinh chất kia đã được hút ra ngoài tạo thành 1 cây nấm rất nhỏ, ăn được cây nấm đó tức là đã ăn được tinh hoa của loài sâu kia, khác nào giết 1 con voi để sẻo một gram thịt ngon nhất ra. nếu cần tìm hiểu bạn có thể vào [url=http://shopdongduoc.com]www.shopdongduoc.com[/url] tham khảo nhé.
Trả lời 13 năm trước

Đông trùng hạ thảo là một loại đông dược quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Cordyceps sinensic thuộc nhóm Ascomycetes trên cơ thể sâu Hepialus fabricius. Tên gọi Đông trùng hạ thảo xuất phát từ quan sát thực tế, vào mùa đông nhìn giống con sâu (côn trùng), vào mùa hè nấm Cordyceps sinensic mọc chồi từ đầu con sâu nhô lên khỏi mặt đất, nhìn giống loài thực vật (thảo mộc) hơn.

Đông trùng hạ thảo chủ yếu tìm thấy ở vùng núi cao trên 4.000m ở Thanh Tạng (Thanh Hải - Tây Tạng) và Tứ Xuyên (Trung Quốc). Phần có giá trị dược tính cao chủ yếu là phần “thảo”. Đông trùng hạ thảo được cả Đông và Tây y coi là vị thuốc quý nhờ vào công dụng kỳ diệu của nó. Với thành phần gồm: 17 acid amin khác nhau, có D-mannitol, có lipid, có nhiều nguyên tố vi lượng (Al, Si, K, Na...), chứa nhiều loại vitamin (A, B, C, B2, E, K,…).

Đông trùng hạ thảo còn có nhiều chất hoạt động sinh học có giá trị thần dược mà các nhà khoa học đang dần phát hiện nhờ các tiến bộ của ngành hóa học như cordiceptic acid, cordycepin, adenosine,ooo hydroxyethyl - adenosine và đặc biệt là nhóm hoạt chất HEAA (Hydroxy - Ethyl - Adenosine - Analogs). Đông trùng hạ thảo là một vị thuốc bồi bổ hết sức quý giá, có tác dụng tích cực với các bệnh như rối loạn tình dục, thận hư, liệt dương, di tinh, đau lưng mỏi gối, ho hen do phế hư hoặc cả phế, thận đều hư. Ngoài ra, Đông trùng hạ thảo có tác dụng tăng cường công năng của tuyến thượng thận, cải thiện chức năng gan, nâng cao năng lực miễn dịch. Các nghiên cứu và thực nghiệm đều khẳng định Đông trùng hạ thảo hầu như không có tác dụng phụ đối với cơ thể con người.

Đông trùng hạ thảo được coi là quý hiếm hơn cả nhân sâm, lộc hươu, nên giá rất đắt và có thể bị làm giả. Đông trùng hạ thảo thật có các sợi nấm mọc dính liền vào đầu sâu non. Đầu sâu non giống như con tằm, dài chừng 3 - 5 cm, đường kính khoảng 0,3 - 0,8 cm. Bên ngoài có màu vàng sẫm hoặc nâu vàng với khoảng 20 - 30 vằn khía, vằn khía ở gần đầu nhỏ hơn. Phần đầu có màu nâu đỏ, đuôi giống như đuôi con tằm, có tất cả 8 cặp chân, nhưng 4 đôi ở giữa là rõ nhất. Chất đệm nấm hình que cong mọc ra từ mình sâu non, dài hơn sâu non một chút. Sâu non dễ bẻ gãy, ruột bên trong căng đầy, màu trắng hơi vàng; chất đệm nấm khá dai và bên trong ruột hơi rỗng, có màu trắng ngà.

dongtrung-hathao 1.jpg

Đông trùng hạ thảo giả thường khi quan sát chỉ thấy có cạnh gờ hơi cong và số đốt là 3 - 15, bên ngoài có màu vàng nhạt, dài độ 2 - 3cm, đường kính 0,1 - 1cm, đặc biệt chất giòn, mặt cắt có màu trắng.

1 số sản phẩm về Đông trùng hạ thảo

+ Nước uống bổ dưỡng Đông trùng hạ thảo: 100.000 VNĐ/ lọ

+ Nước uống Đông trùng hạ thảo dạng nước: 900.000 VNĐ/ 2 lọ

+ Nước uống Đông Trùng hạ thảo quyển sách: 980.000 VNĐ

+ Đông trùng hạ thảo dạng nước (tinh chất): 2.800.000 VNĐ/ 60 gói