Làm thế nào để luôn khỏe mạnh mỗi ngày ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Theo các chuyên gia y tế, hầu hết những căn bệnh trong cuộc sống đều có thể ngăn ngừa nếu bạn thực hiện một lối sống lành mạnh, khoa học.

Người ta thường nói, chữa bệnh mới khó chứ ngăn ngừa bệnh tật không khó chút nào nếu bạn biết cách. Thực hiện một lối sống lành mạnh, ăn ngủ điều độ và chế độ ăn uốngkhoa học sẽ giúp bạn có một sức khỏe dồi dào vô bệnh tật. Dưới đây là những cách đơn giản giúp bạn duy trì sức khỏe mỗi ngày:

1. Ngủ

Điều này thực sự không đơn giản đối với những mẹ đang nuôi con thơ nhưng một đêm ngon giấc thực sự rất quan trọng cho sức khỏe của bạn. Cả một ngày dài bạn đã vất vả làm việc thì buổi tối là thời gian lý tưởng nhất để cho cơ thể và bộ não được nghỉ ngơi. Để biết tầm quan trọng của giấc ngủ, bạn cứ so sánh một đêm mất ngủ với một đêm say giấc nồng, chắc chắn bạn sẽ nhận ra.

2. Cân bằng

Chúng ta cần phải tạo ra sự cân bằng trong cuộc sống giữa công việc và trách nhiệm của chúng ta với nó. Việc giành quá nhiều thời gian cho công việc có thể gây tổn hại cho sức khỏe cả tinh thần và thể chất, ngược lại nếu bạn có quá nhiều việc nhà phải làm sẽ khiến bạn căng thăng khi đi làm nơi công sở. Vì vậy, bạn cần học cách cân bằng công việc và giải trí trong cuộc sống.

Cách đơn giản để khỏe mạnh mỗi ngày, Sức khỏe, song khoe, khoe manh, suc khoe, duy tri sưc khoe,
Cân bằng công việc và giải trí để khỏe mạnh. (Ảnh minh họa)

3. Thư giãn

Không chỉ ngủ, bạn cần biết cách thư giãn, giải trí trong cuộc sống. Việc này sẽ khiến cho sức khỏe bạn đượcđiều hòa, tâm lý thoải mái khi làm bất cứ việc gì. Ngày nay, cuộc sống quá bận rộn khiến nhiều người không còn thời gian dành cho bản thân, gây ra tình trạng stress trầm trọng.

4. Vận động

Tạo thói quen tập luyện thể thao hàng ngày có tác dụng ngăn ngừa bệnh tật rất tốt cho cơ thể. Giống như hầu hết mọi người, tôi có một công việc ở văn phòng và ngồi gần như 8 giờ mỗi ngày. Vì vậy, để khỏe mạnh tôi đã phải cố gắng đạp xe và đi bộ vào mỗi buổi tối. Hãy cố gắng tạo cho mình thói quên luyện tập một môn thể thao yêu thích bạn nhé!

5. Chế độ ăn uống

Hãy thiệt lập một chế độ dinh dưỡng đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Bạn nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày nhiều rau xanh và giảm bớt mỡ. Bạn cũng không cần quá quan trọng trong việc cân nhắc thực phẩm khi ăn mànên nhớ cân bằng giữa các dưỡng chất và bổ sung đầy đủ dinh dưỡng là được.

Cách đơn giản để khỏe mạnh mỗi ngày, Sức khỏe, song khoe, khoe manh, suc khoe, duy tri sưc khoe,
Nên tập thể dục mỗi ngày để khỏe mạnh. (Ảnh minh họa)

6. Thái độ sống tích cực

Tinh thần lạc quan trong cuộc sống không chỉ có tác dụng ngăn ngừa bệnh tật mà còn giúp bệnh tật nhanh được phục hồi nữa đấy bạn. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, thái độ sống tích cực làm tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể mạnh khỏe. Vi vậy, nếu cuộc sống của bạn thường xuyên căng thẳng, hãy học cách loại bỏ nó bạn nhé!

7. Học cách giải quyết vấn đề

Cuộc sống sẽ trở nên căng thẳng và áp lực nếu như bạn không biết cách giải quyết công việc ổn thỏa. Hãy cố gắng kiểm soát cuộc sống của chính mình để tâm lý luôn được thoải mái và đời sống tinh thần lành mạnh hơn.

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 12 năm trước

Sức khỏe là vốn quý nhất. Ai cũng nghĩ vậy, làm thế nào để có được sức khỏe sung mãn thì ai cũng muốn thế. Xin giới thiệu những bí quyết dễ thực hiện.

1. Vận động:

Vận động không có nghĩa là bạn phải dành 1 tiếng hoặc 45 phút để ra sân vận động hoặc tập thể dục. Bạn chỉ cần tận dụng các cơ hội để vận động các cơ. Có thể là leo cầu thang thay vì đi thang máy, đi dạo với chú chó của bạn, chơi với trẻ, chơi bóng với bạn, cắt cỏ... Bất cứ động tác nào khiến tay chân bạn phải vận động đều có lợi cho sức khoẻ của bạn, thậm chí còn giúp bạn giảm stress.

2. Ăn ít chất béo:

Hạn chế ăn các loại đồ rán, thịt mỡ hoặc thức ăn chứa nhiều chất béo. Nếu bạn thích ăn bơ, phomát, kem hoặc uống sữa thì hãy chọn những loại có ít chất béo.

3. Bỏ thuốc:

Hút thuốc rất có hại cho sức khoẻ. Vì vậy để có cơ thể khoẻ mạnh, hãy tránh xa thuốc lá.


4. Giảm căng thẳng:

Bạn có thể làm được điều này bằng cách mỗi ngày dành ra 30 phút để làm những việc mình thích như đi dạo trên bãi biển, đi dạo trong công viên, chơi với chú chó mà bạn yêu thích,đọc sách, nghe nhạc, xem phim.

Bạn cũng có thể sử dụng phương pháp massage mặt, thậm chí là đi cắt tóc. Trong trường hợp tức giận, mất bình tĩnh, bạn hãy đếm từ 1 đến 10. Nếu có thể, hãy tránh xa những người mà bạn không thích.

5.Tránh ô nhiễm:

Tránh xa những căn phòng có khói thuốc, những khu vực giao thông đông đúc. Tránh tập thể dục gần những khu vực giao thông đông đúc. Bạn có thể tập thể dục trong nhà nếu chất lượng không khí tốt. Cách tốt nhất là trồng nhiều cây xanh trong vườn.

6. Thắt dây an toàn khi đi xe:

Các số liệu thống kê cho thấy thắt dây an toàn là 1 trong những cách kéo dài tuổi thọ và giúp bạn giảm các chấn thương khi xảy ra tai nạn giao thông.


6. Đánh răng:

Gần đây các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng đánh răng có thể kéo dài tuổi thọ

8. Tránh quá chén:

Một, hai chén rượu mỗi ngày có thể giúp cơ thể chống được bệnh tim nhưng nếu uống quá chén thì lại rất có hại cho sức khoẻ. Có thể dẫn tới nguy cơ mắc bệnh gan, thận, thậm chí là ung thư.

9. Lạc quan:

Nếu bạn nhìn mọi việc với con mắt lạc quan, bạn sẽ có cuộc sống tốt và 1 cơ thể khỏe mạnh.

10. Bỏ qua ý nghĩ về gen di truyền:

Thông thường vấn đề về gen và sức khoẻ có mối liên quan đến nhau. Tuy nhiên, trong trường hợp bố hoặc mẹ bạn mất sớm vì lý do sức khoẻ thì cũng đừn vội nghĩ rằng mình không thể tránh khỏi điều này. Hãy cứ làm theo những bí quyết trên. Bạn sẽ quyết định được số phận của mình.