Nhũ hoa ra nước màu vàng là bệnh gì ? Bác sĩ ơi cứu em với...!

Bác sĩ ơi cho em hỏi, cái này làm em lo lắng không ngủ được mấy ngày nay rồi đấy ạ ! Tự nhiên gần một tuần nay em để ý và thấy ngực của em có vấn đề, em không biết là có trầm trọng hay không nhưng rất lo lắng.

Năm nay em 29 tuổi, đã có một em bé 4 tuổi ( sinh năm 2007) và em sinh mổ. Lâu nay em không để ý nhiều đế ngực và nhũ hoa của em vì e nghĩ rằng em nuôi em bé bằng sữa mẹ đến khi em bé 30 tháng tuổi nên e sẽ có rất ít nguy cơ ung thư vú, vì vậy e hơi chủ quan. Nhưng khoảng 3-4 tháng gần đây môi khi có kinh là ngực em rất đau và căng cứng y như là có sữa khi còn nuôi em bé bú vậy. Và khoảng 1  tuần gần đây em còn phát hiện ra đầu nhũ hoa của em có chảy nước, nếu em không dùng tay nặn ra thì nó sẽ chảy ra và đóng lại giống như bị dơ vậy đó, cái này thì e thấy lâu rồi nhưng e cứ nghĩ rằng do đi làm một ngày dài nên nhũ hoa bị dơ là chuyện bình thường và môi khi tắm e vẫn rửa sạch sẽ.

Nhưng khi em thấy không bình thường thì em thường lấy tay nặn ra thì nó chảy ra một giọt nước hơi trong trong hơi vàng vàng và hơi dẻo dẻo nhưng không có mùi gì hết mà ngực cũng không thấy đau nhức gì hết bác sĩ à. Bác sĩ lưu ý giúp em chỉ có một giọt duy nhất một lần nặn thôi.

Em định sẽ đi khám ở bệnh viện Hùng Vương nhưng vì e đi làm cả tuần nên không có thời gian đi được, em mong bác sĩ quan tâm đến lo lắng này của em và xin giúp em khỏi thắc mắc này nếu là trầm trọng thì em sẽ cố gắng sắp xếp thời gian đi khám gấp vì em rất sợ...chít bác sĩ ạ ! Cứu em với ...!

Em cảm ơn Bác sĩ ngàn lần ! 

pqy
pqy
Trả lời 13 năm trước

Những bất thường của núm vú và quầng vú

Ứa dịch đầu vú, dịch ứa ra từ một hoặc nhiều lỗ ở đầu núm vú là một thứ nước trong vắt hoặc hơi trắng đục như sữa, thường không đáng lo. Triệu chứng lặp lại trong vài tháng hoặc một hai năm. Khi nào ứa dịch từ một lỗ núm vú, kéo dài khá lâu khi siêu âm cho biết là giãn ống sữa thì bác sĩ mới quyết định mổ lấy trọn một ống sữa.

Lún núm vú có thể xuất hiện ở bất cứ tuổi nào, có khi từ lúc bắt đầu có “ngực”, gọi là bẩm sinh. Nếu biểu hiện này mới có thì đó có thể là một ung thư bên trong vú. Chị em nên đi khám khi thấy núm vú bất thường.

Ngoài ra, có thể xuất hiện các hột lấm tấm ở quầng vú, gọi là các hột montgomery. Đó là đầu ra của các ống dẫn sữa phụ. Vài hột có thể nhô cao hơn và hơi đau, thêm một ít dịch ứa ra, nhất là vào lúc có thai hoặc cho con bú.

Núm vú hoặc quầng vú có thể bị ngứa lở và tươm nước. Nguyên nhân thường do áo ngực không phù hợp. Chị em nên thay loại khác, ở nhà nên cởi bỏ áo lót.

Bạn ơi, đi khám sớm đi bạn ạ, mình nghĩ nếu có bệnh gì thì chữa sớm tốt hơn, còn để bit chính xác bệnh bạn phải đi khám bác sĩ chuyên khoa bạn ạ.

Đa Vị
Đa Vị
Trả lời 7 năm trước
Bs oi e thi núm ko ra dịch ma xung quanh quầng vú có ra chất dịch giúp em với ạ!
Dang Lal
Dang Lal
Trả lời 6 năm trước
Cho e hỏi là e bị ra dịch hơi vàng ở 1 lỗ ở vú khj nặn ms có thì e có bị gì không ạ
Linh Thùy Nguyễn
Linh Thùy Nguyễn
Trả lời 6 năm trước
Bác sĩ ơi cho em hỏi với ạ<br> Nay em 17 tuổi, hôm nay em nhận thấy núm vú của em nặn ra đi nước gần như trong chi hơi đục 1 xíu. Em k bị đau hay ngứa ở ngực. Em qua thời kì kinh nguyệt 3 hôm rồi ạ K biết em có bị Sao không ạ