Nguyên nhân và giải pháp cho chứng xuất Huyết Dưới Da /

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Bình thường, trong cơ thể, máu tuần hoàn trong lòng các mạch máu. Khi máu (chủ yếu là hồng cầu) thoát ra khỏi thành mạch do mạch máu bị tổn thương sẽ gây hiện tượng xuất huyết, biểu hiện trên da là những nốt tím hay mảng tím hỗn hợp. Các nốt xuất huyết thường có đường kính khoảng một vài milimet, có thể to hơn, màu đỏ, phẳng với mặt da, ấn phiến kính hoặc căng da không mất và thường tự biến mất trong 2-5 ngày. Mảng xuất huyết có đường kính lớn hơn 1cm, màu sắc của mảng xuất huyết biến đổi theo thời gian: lúc mới đầu có màu đỏ sẫm, sau trở thành tím, rồi chuyển thành màu xanh và cuối cùng chuyển thành màu vàng rồi mất hẳn. Mảng xuất huyết không nổi gờ trên mặt da, không ngứa, không đau, ấn phiến kính và căng da không mất.

Chẩn đoán xuất huyết dưới da không khó, chỉ cần thấy các vết bầm sậm màu hay đỏ dưới kính không bị mất đi là có thể chẩn đoán chính xác. Song, khó nhất là chẩn đoán nguyên nhân xuất huyết dưới da vì có rất nhiều bệnh gây nên triệu chứng này: Có thể do yếu tố thành mạch ở những người lớn tuổi, ăn uống thiếu vitamin C, rối loạn đông máu, nhiễm siêu vi (như sốt xuất huyết), những bệnh về máu (như bạch cầu cấp), nhiễm ký sinh trùng... Vì vậy, tốt nhất nên khám ở những thầy thuốc chuyên khoa mạch máu hay huyết học, làm một số xét nghiệm chuyên dùng và các xét nghiệm khảo sát chức năng đông máu cùng công thức màu để tìm nguyên nhân.

Tuy nhiên, trên thực tế, trước khi nghĩ tới những bệnh lý “ nan y”, chúng ta hiểu đơn giản là có thể tình trạng thành mạch bị suy yếu, nên mạch máu dưới da bị vỡ gây chảy máu ra ngoài mạch, và nằm ở lớp dưới da. Không những xuất huyết dưới da đe dọa sự vỡ mạch lớn, mà còn cho thấy tình trạng động mạch và tĩnh mạch đáng báo động. Đồng thời xuất huyết dưới da cũng ảnh hưởng tới thẩm mỹ, nhất là phái nữ.

Ngoài ra, những người có thành mạch yếu thường bị bệnh trĩ, giữa hai bệnh này ít nhiều có liên quan tới nhau.


Nguyên nhân và giải pháp cho chứng xuất Huyết Dưới Da, Y tế - thiết bị,

Bệnh trĩ là bệnh do sự dãn quá mức các tĩnh mạch đưa đến tĩnh mạch trĩ bị sưng, phù ở vùng hậu môn - trực tràng. Có sự dãn quá mức là do thành tĩnh mạch bị suy yếu không còn bền chắc.

Những triệu chứng gợi ý như đi cầu ra máu tươi, sa búi trĩ, tắc mạch trĩ, nứt kẽ hậu môn, u nhú phì đại…

Giải pháp nào cho bạn?

Bênh nhân bị xuất huyết dưới da cần có chế độ ăn giàu vitamine C, đồng thời nên sử dụng những sản phẩm bào chế để giúp làm bền thành mạch.

Trĩ có thể điều trị khỏi bằng Nội khoa. Vì vậy, phẫu thuật chỉ nên được xem là phương sách cuối cùng khi các phương pháp kể trên không hiệu quả, bởi vì phẫu thuật can thiệp vào giải phẫu học và sinh lý học bình thường và có thể kèm theo các di chứng nặng nề khó sửa chữa.

Gần đây, sản phẩm Healthy Veins do hãng Davincin – USA sản xuất là sản phẩm được ưa chuộng tại Mỹ cho bệnh nhân mắc bệnh yếu thành mạch, xuất huyết dưới da, nổi “ gân xanh” ở chân và để điều trị bệnh trĩ cấp và mạn tính. Nay sản phẩm này đã có mặt ở Việt Nam.

Nguyên nhân và giải pháp cho chứng xuất Huyết Dưới Da, Y tế - thiết bị,



Số Đăng Ký Lưu Hành Tại Việt Nam: 9075/2010/YT-CNTC

Lưu ý: Sản phẩm này không phải thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Các thành phần hoạt tính của Healthy Veins bao gồm:

Diosmin: Có tác dụng bảo vệ các mao mạch, tăng cường lực tĩnh mạch, bảo vệ tuần hoàn tĩnh mạch, làm co thành mạch, chống ứ đọng và phù nề.

Hesperidin:. Hesperidin là một flavonoid chiết xuất từ vỏ cam quýt. Có tác dụng hỗ trợ tĩnh mạch và che chở mạch. Được dùng để điều trị các chứng suy tĩnh mạch – bạch huyết, bệnh giòn mao mạch da (bầm máu, đốm xuất huyết) và sự giãn búi tĩnh mạch hậu môn gây ra bệnh trĩ.

Vitamin C: Vitamin C giúp cơ thể gia tăng sức đề kháng, độ bền của thành mạch và mau lành vết thương, tốt cho việc co mạch và tăng sức bền trong bệnh nhân bị giãn tĩnh mạch.

Butcher’s broom (Tóc tiên hay mạch môn): Mạch môn có vị ngọt, hơi đắng, tính mát, được dùng chữa các bệnh tim mạch, cao huyết áp, vữa xơ động mạch, suy mạch, giãn tĩnh mạch và nhiều thành phần quý khác.

Công dụng chính của Healthy Vein bao gồm: Giúp bảo vệ thành mạch, tăng sức chịu đựng của mạch máu; Cải thiện tình trạng xuất huyết dưới da, giãn, suy tĩnh mạch, bạch huyết và giúp điều trị bệnh trĩ.

Hiện tượng “nổi gân” bàn tay và chân, vết bầm máu, đốm xuất huyết chi, các triệu chứng nặng, phù nề, tê bì, chảy máu hậu môn do trĩ, có thể khỏi trong 1 tháng. Uống 2 viên một ngày hoặc theo hướng dẫn của chuyên gia Y tế.

Với công thức thảo dược độc đáo, quá trình nghiên cứu cẩn trọng, Healthy Vein thực sự là sản phẩm đồng hành cùng bệnh nhân mắc các bệnh nói trên.

Hưng Nguyễn
Hưng Nguyễn
Trả lời 6 năm trước

mn xem xem thông tin bệnh ở trang này nè: https://khoe.online/hieu-dung-ve-tinh-trang-tre-bi-xuat-huyet-duoi-da.html