Cách hay phòng chống “lão hóa” ngực?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Phụ nữ nếu không chú ý giữ gìn “núi đôi” thì sẽ dễ bị chảy sệ. Để có bộ ngực đẹp và mạnh khỏe cần có nhiều yếu tố, từ dinh dưỡng, mát-xa đến những chú ý trong sinh hoạt hằng ngày.

Áo ngực

Nếu mặc áo ngực quá chật và kéo dài tới 18 tiếng thì sẽ ảnh hưởng đến công dụng bài trừ độc tố của dịch bạch huyết dưới nách, gây ra bất lợi cho sức khỏe.

Giải pháp: Nên mua sẵn áo ngực có nhiều loại “quả” khác nhau, khi ngực biến đổi, mặc loại quả phù hợp ( áo ngực phù hợp tức là không để lại vết hằn ở trên ngực và vai). Khi về nhà nên cởi áo ngực ra và mát xa hạch bạch huyết ở nách.

Thời gian nghỉ ngơi

Ngoài việc cơ thể tự nhiên lão hóa, thức đêm, sinh hoạt không có quy luật cũng sẽ ảnh hưởng đến trao đổi chất và tuần hoàn máu, cũng sẽ làm cho hoóc-môn rối loạn, ảnh hưởng đến bộ ngực.

Giải pháp: Lúc nào ngủ, lúc nào dậy nên hình thành một thói quen và kiên trì thói quen đó trong thời gian dài.

Tư thế đứng, ngồi

Các tư thế cúi, gập, co người đều có thể gây chèn ép ngực, xâm chiếm không gian sinh tồn của ngực, dễ làm cho ngực bị sệ.

Giải pháp: Bất cứ lúc nào đều cần duy trì tư thế ngồi thằng và đứng thẳng, nên thường xuyên ưỡn ngực và ngẩng cao đầu.

Ăn uống

Để có bộ ngực mạnh khỏe chúng ta nên ăn nhiều thực phẩm chứa protein (cá, thịt, sữa…), tốt nhất nên phối hợp cùng với sự kiên trì trong mát-xa ngực.

Vận động

Cách luyện tập đơn giản và làm cho bộ ngực mạnh khỏe là hai tay nắm lại, di chuyển chậm trong vòng 10 giây, sau đó chuyển đến xoa trước ngực, làm như vậy khoảng 5-10 lần, vận động theo hướng lên xuống, như thế sẽ làm cho cơ bắp ngực săn lại.

Chú ý khi vận động nên mặc áo ngực thể thao, như thế mới có thể bảo vệ ngực hiệu quả, làm cho ngực không bị tổn thương trong khi vận động mạnh.

Mát-xa

Thường xuyên mát-xa có thể giảm bớt cảm giác căng thẳng cho ngực, từ đó làm cho ngực càng trở nên “ phong mãn” đồng thời tránh được cơ bắp lỏng lẽo.

Khi mát-xa, bạn nên bôi một ít dầu ô liu hoặc kem dưỡng da để giảm ma sát và bảo dưỡng da vùng ngực.

Kết hợp nước nóng lạnh khi tắm

Chú ý nhiệt độ nước tắm không nên quá cao, nếu không sẽ có thể làm cho các mô ngực lão hóa, cơ bắp cơ thể mất đi đàn hồi.

Phương pháp: Đặt vòi hoa sen nghiêng từ dưới lên một góc 45 độ, dùng xen kẽ nước nóng sẽ kích thích tuần hoàn máu vùng ngực.