Có phải tôi bị trầm cảm sau sinh?

Tôi bị suýt chết khi sinh, giờ tôi dễ tủi thân, yếu đuối, đa nghi, luôn sợ người khác hại mình, tôi trở nên nhạy cảm và dễ cảm xúc. Gặp khó khăn trong giao tiếp,k hông biết diễn đạt, đầu óc nhiều lúc không nghĩ ra được điều gì cả. Tôi rất muốn trở lại con người bình thường như trước. Thời gian gần đây tôi cố gắng khắc phục nhưng thấy rất khó. Rất mong được tư vấn. Xin chân thành cảm ơn.

Nguồn: webtretho

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn,

Cho đến nay, nguyên nhân chính xác của chứng trầm cảm sau sinh vẫn chưa được xác định rõ. Nhiều giả thiết cho rằng sự thay đổi của vài loại nội tiết tố sinh dục trong khi mang thai và ngay sau khi sinh có thể góp phần gây nên tình trạng bệnh. Ngoài ra, chứng trầm cảm sau sinh còn liên quan đến sự chuyển biến lượng hormore trong máu.

Lúc cơ thể người mẹ mang thai và sau khi sinh, lượng hormone này liên tục lên xuống, chuẩn bị điều kiện cho sự chào đời của em bé và kích thích sữa chảy ra.

Ngoài ra, còn do bà mẹ phải đối diện với 1 thực tế khó khăn hơn nhiều mà mình chưa chuẩn bị tinh thần. Do đó dẫn đến lo sợ, luôn thấp thỏm, buồn tủi...

Nhiều bà mẹ cũng mắc chứng này nhưng dễ dàng vượt qua sau vài tuần. Với bạn, việc kéo dài như vậy quả đáng lo ngại. Bạn có thể trao đổi trực tiếp với chồng, mẹ bạn hoặc mẹ chồng, người đang trực tiếp chăm sóc bạn nhưng khó khăn của mình để yêu cầu được giúp đỡ. Ngoài ra, việc trò chuyện sẽ giúp bạn giải tỏa tâm lý khá tốt. Bạn sẽ nghe được những lời khuyên hữu ích, sẽ nhận được nhiều hơn sự quan tâm chăm sóc của người thân, từ đó bạn sẽ thấy ấm áp hơn, an tâm hơn.

Nếu những nỗ lực này cũng không thể cải thiện hơn, rõ ràng bạn phải tìm đến bác sĩ tâm lý để được giúp đỡ bằng liệu pháp điều trị hiệu quả hơn.

Chúc bạn vui, khỏe.

Thân mến.

tutam154
tutam154
Trả lời 13 năm trước

Dấu hiệu nhận biết bệnh TRẦM CẢM
Nếu bạn mắc 5 trong số 9 dấu hiệu sau thì có lẽ bạn bị TRẦM CẢM rồi đó:
1. Khí sắc trầm, có cảm giác buồn và trống rỗng trong nhiều ngày liền.
2. Giảm rõ rệt sự quan tâm, thích thú đối với hầu hết các hoạt động. Tình trạng này diễn ra trong nhiều ngày. Bệnh nhân có thể tự cảm thấy hoặc được người khác quan sát thấy.
3. Gia tăng cảm giác biếng ăn hoặc thèm ăn, dẫn đến việc tăng hay giảm cân đáng kể (thay đổi 5% trọng lượng cơ thể trong vòng 1 tháng).
4. Khó ngủ hoặc mất ngủ.
5. Tăng quá mức hoặc suy giảm vận động. Dễ bị kích động hoặc có phản xạ chậm chạp. Bệnh nhân khó tự nhận biết điều này.
6. Mệt mỏi, có cảm giác như mất năng lượng từng ngày.
7. Thấy bản thân vô dụng hoặc bị giày vò một cách vô lý bởi cảm giác tội lỗi (gần giống như cảm giác hoang tưởng).
8. Giảm khả năng tập trung suy nghĩ, không thể tự phán đoán và ra quyết định.
9. Nhiều lần nghĩ về cái chết (không phải là sợ chết); có ý nghĩ tự tử, thậm chí có kế hoạch cụ thể về việc này.
PHƯƠNG PHÁP CHỮA BỆNH HIỆU QUẢ MÀ MIỄN PHÍ,bạn đọc bài viết sau nhé
http://yeutro.tk/phuong-phap-chua-benh-tram-cam-hieu-qua/