Vì sao lại bị hôi nách? Có cách gì chữa đc bệnh này?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Tiết trời nóng nực như thế này, vùng da dưới cánh tay không xuất hiện những mùi hôi khó chịu thì mới lạ! Và nó làm chúng mình đôi khi ngại ngùng cực luôn!


Vì sao nách chúng mình lại tự nhiên bốc mùi?

Có nhiều nguyên nhân khiến mùi hương khó chịu dưới cánh tay xuất hiện lắm bạn ạ. Nhưng theo các nhà khoa học thì vi khuẩn chính là nguyên nhân hàng đầu đấy. Này nhé, khi cơ thể chúng mình tiết mồ hôi để điều hoà thân nhiệt thì vùng da dưới cánh tay sẽ trở nên ẩm ướt, thêm vào đó do vị trí khá đặc biệt nên nhiệt độ ở nách khá ấm và ẩm.


Ẩm ướt + ấm áp, lũ vi khuẩn chắc chắn không thể bỏ qua khu vực này rồi! Khi cư ngụ ở đấy, thức ăn chính của lũ vi khuẩn là các chất bã được cơ thể bạn bài tiết theo các tuyến mồ hôi. Các vi khuẩn này sẽ tiết ra một loại chất tên là 3-methyl-2-hexenoic acid. Chính chất này đã tạo nên mùi hương khó chịu khiến chúng mình càng dễ xa nhau hơn trong mùa hè này đấy!

Một vài nguyên nhân khác cũng được đưa vào nghiên cứu như: các loại thức ăn (hành tây, thức ăn cay, thực phẩm chứa cafein…) cũng được coi là thủ phạm làm tăng thêm mùi hôi ở vùng này.


Biện pháp thoát khỏi ám ảnh mùi hôi dưới cánh tay

Chắc chắn không có bất kì teen nào, dù boy hay girl lại muốn giữ mãi một mùi… không thơm tho tí nào dưới cánh tay đâu nhỉ? Vậy thì làm cách nào để tự tin và thoát khỏi nỗi ám ảnh “rau mùi” của vùng này?


1. Giữ vệ sinh

Đây là bước cơ bản nhất và cũng là quan trọng nhất. Như đã nói, nguyên nhân chính của mùi hôi ở nách là do vi khuẩn mà ra. Thế nên, nếu bạn muốn sạch mùi thì phải diệt vi khuẩn trước đã. Thường xuyên tắm gội (nhất là mùa hè đây này) và làm vệ sinh rừng rậm dưới cánh tay để vi khuẩn không có chỗ cư ngụ bạn nhé!


2. Lăn khử mùi

Trợ thủ nhỏ gọn mà đắc lực dành cho cả 2 phe tóc dài và tóc ngắn đấy! Với sự đa dạng của các mặt hàng mỹ phẩm hiện nay thì bạn có thể chạy vù đến siêu thị và lựa chọn cho mình một loại lăn khử mùi thích hợp, từ kiểu dáng, loại xịt hay sáp lăn,. Bạn cũng nên lưu ý đến mùi hương và các tính năng nữa. Với XX, các bạn nên chọn cho mình loại lăn khử mùi giúp nuôi dưỡng vùng da dưới cánh tay nha!


3. Phương thuốc thiên nhiên

Cả các teen phương tây lẫn ta đều đau đầu trước cách loại bỏ mùi cho vùng da dưới cánh tay nên các bài thuốc dân gian được phổ biến khắp nơi chứ không riêng gì các nước phương Đông đâu nha.

Bạn có thể áp dụng một vài mẹo dân gian rất hữu hiệu này:

• Dùng dấm trắng pha ít sữa tắm/ xà phòng để vệ sinh nách khi tắm.

• Thoa ít nước cốt chanh lên nách sau khi tắm.


4. Công nghệ y học

Đối với những bạn dị ứng với lăn khử mùi hoặc với muốn thật sự thoát khỏi mùi hương khó chịu thì y học hiện đại chính là điều mà bạn nên tìm đến!

Dùng Botox: nếu áp dụng phương pháp này, bạn sẽ được các bác sĩ tiêm một lượng Botox nhằm hạn chế việc tiết mồ hôi dưới cánh tay. Phương pháp này có mục đích là hạn chế mồ hôi tự khắc vùng da dưới cánh tay và sẽ ít vi khuẩn hơn.


• Phẫu thuật: sự thật là người ta có thể cầu cứu đến phẫu thuật để loại bỏ hoàn toàn nỗi lo “mùi” đấy bạn ạ! Phương pháp này chính là sự cắt bỏ tuyến mồ hôi dưới cách tay. Không còn tuyến mồ hôi, chẳng có mồ hôi cũng không lo vi khuẩn nữa nhé!

(Theo kênh14)
Hoang Minh Thu
Hoang Minh Thu
Trả lời 13 năm trước

Mình thấy dùng phèn hay lăn nách đều chỉ có tác dụng một lúc thôi, và nhất là khi hoạt động ra nhiều mồ hôi là lại bị ngay, mà dùng lăn thì lại bị đen da, còn dùng chanh thì vừa bớt mùi lại làm trắng(ngon - bổ - rẻ nữa )

Lê Duy Lâm
Lê Duy Lâm
Trả lời 12 năm trước

trước đây mình cũng bị hôi nách rất nặng và mình đã làm theo cách của ông bà chỉ là: lấy 1 ít rau răm giã nhuyễn sau đó lấy ít nước cốt chanh và trộn đều 2 thứ đó rồi lấy hỗn hợp đó chà vô nách, bạn hãy kiên trì làm như vậy 1 thời gian là bạn sẽ có kết quá tốt, bạn có thể giơ 2 tay thoải mái mà ko sợ người khác..........

chúc bạn thành công

nguyen dinh thanh-theo yêu cầu hỏi đáp
nguyen dinh thanh-theo yêu cầu hỏi đáp
Trả lời 11 năm trước
Mình thông tin kỹ hơn để các bạn có thể hiểu nguyên nhân và cách trị bệnh HÔI NÁCH, HÔI CHÂN, MÙI HÔI CƠ THỂ:

Da là phần bao bọc phía ngoài cơ thể. Ở người trưởng thành, tổng diện tích da trung bình khoảng 1,5m2. Dưới da có các tuyến nhờn, tuyến mồ hôi và tuyến sữa (ở vú). Tuyến nhờn là tuyến nang nằm trong lớp da. Tuyến mở ra ở phần chân lông tiết chất nhờn đổ ra ở phần chân lông tiết chất nhờn vào túi thường bì ở gốc lông. Chỗ nào không có lông thì tuyến nhờn đổ ra mặt da. Tác dụng của chất nhờn là làm cho da được mềm mại, nhưng cũng là nguyên nhân gây nên “mùi hôi cơ thể”.
Tuyến mồ hôi là tuyến ống. Đầu phía dưới cuộn lại thành búi nằm trong tầng dưới của lớp da. Đầu phía trên vòng xoắn ốc xuyên qua biểu bì và đổ ra ngoài mặt da. Trên toàn thân người có khoảng 2,5 triệu tuyến mồ hôi và phân bố không đều. Hôi nách là nơi mật độ tuyến mồ hôi rất cao (350 – 420 tuyến/cm2).
Thành phần của mồ hôi gồm 98% là nước và 2% chất khô gồm: muối khoáng và các chất hữu cơ như muối NaCl, KCl, photphat, sunphat, ure. axit uric, creatimin, NH3. Nhìn chung thành phần mồ hôi giống thành phần nước tiểu loãng, mồ hôi thường có mùi đặc trưng do chất nhờn của tuyến nhờn cũng tiết ra.
Người ta phát hiện được hai loại tuyến mồ hôi là tuyến apocrine và tuyến eccrine. Tuyến apocrine phân bố ở nách, vùng háng và quanh núm vú. Tuyến này tiết ra chất hóa học có mùi đặc trưng gọi là pheromon. Nên nách, háng và núm vú và nhất là nách tiết ra mùi rất “đặc trưng”. Tuyến eccrine chỉ tiết ra mồ hôi. Chất nhờn do tuyến nhờn tiết ra gồm nhiều giọt mỡ, các a-xit béo tự do và rượu, một lượng cholesterol cùng este của nó. Ở người, mỗi ngày tiết ra khoảng 20g chất nhờn này. Tác dụng chủ yếu là làm mịn da và mượt lông. Chất nhờn do tuyến nhờn sinh ra cộng với mồ hôi trong hố nách bị các vi khuẩn phân hủy các a-xit béo không no và các chất hữu cơ thành những sản phẩm trung gian như andehyd, xeton là những chất có mùi rất khó chịu mà ta gọi là hôi nách.
Thuốc của mình đặc biệt hiệu quả trong việc diệt các loại vi khuẩn trên.

http://www.vatgia.com/raovat/2679/4842459/chiet-suat-thao-moc-dac-tri-hoi-nach-hoi-chan.html

Cổng thông tin lớn nhất VIỆT NAM chia sẻ căn bệnh Hôi nách - Hôi chân, ra quá nhiều mồ hôi tay, chân, mặt, lưng, bụng, nách... và hiệu quả từng phương pháp sẽ lần lượt được mình chia sẻ;

http://isaomachii.com/
Cảm ơn các bạn đã quan tâm!
thu
thu
Trả lời 11 năm trước

1. Nguyên nhân

Các tuyến mồ hôi nhỏ phân bố khắp cơ thể nhưng tập trung nhiều ở các chỗ kín, khe gập như nách, bẹn. Các tuyến mồ hôi này thường bắt đầu hoạt động mạnh từ tuổi dậy thì bởi lẽ kích thích tố nội tiết của cơ thể người đang trong giai đoạn vượng.

Khi gặp căng thẳng, kích động, các tuyến mồ hôi lớn ấy sẽ tiết ra một chất axit béo ở dạng dịch thể, có chất béo, chất đạm…một khi gặp vi khuẩn trên da sẽ biến thành một loại axit béo không hòa tan, có mùi khó ngửi.

Khoa học hiện đại cho rằng hôi nách có tính di truyền, thường xuất hiện trong một gia đình hoặc một gia tộc. Y học cổ truyền cũng quan niệm như vậy, chẳng hạn sáchNgoại khoa chính tông( nguồn sách Y học Trung Hoa) có câu: “Người bị hôi nách là do cha mẹ di truyền”.

2. Chữa trị

Hôi nách không phải là bệnh nguy hiểm. Nếu bị hôi nách nhẹ, chỉ cần thường xuyên dùng xà bông thơm và nước ấm rửa sạch nách, sau đó thoa phấn thơm là được. Đến già các tuyến mồ hôi lớn sẽ co hẹp, hôi nách bớt dần rồi tự khỏi.

Bệnh này dùng ngoại trị thì hiệu quả khá tốt:

- Dùng phèn chua chưng lên cho trở thành dạng cục bột (có thể dùng tay bóp mịn), nghiền thành bột mịn, rửa sạch nách rồi bôi bột đó lên, ngày 1-2 lần.

- Dùng bột hoạt thạch nghiền thành bột mịn, rửa nách rồi bôi bột đó lên, ngày 1-2 lần, sau vài ngày sẽ bớt hôi nách.

- Dùng dung dịch formalin 2-3% hoặc dung dịch tannin 2-5% bôi lên nách, có thể ức chế tiết mồ hôi và trừ mùi hôi khét.

Cũng có thể dùng phẫu thuật chữa hôi nách cho những người bị hôi nách nặng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động giao tế và sinh hoạt gia đình.

trần giang hải an
trần giang hải an
Trả lời 10 năm trước

Giờ thì tôi đã tự tin rồi!

Những kí ức về quá khứ vẫn hiện về mỗi khi tôi rùng mình nghĩ đến căn bệnh hôi nách mình gặp phải trước kia.Bước vào tuổi dậy thì cơ thể người con gái có nhiều sự thay đổi những có một sự thay đổi đem lại cho tôi nhiều sự phiền toái đó là mùi hôi ở nách.Ban đầu mùi này không rõ ràng lắm nhưng càng về sau càng thấy nồng nặc hơn.Những hôm đạp xe đến lớp mồ hôi dầu cộng với mùi ở nách tiết ra khiến cho bạn ngồi gần nhăn nhó.Không thể chịu đựng hơn được nữa tôi bắt đầu tìm hiểu các phương pháp chữa hôi nách.Chị họ mách cho tôi lấy phèn chua rang cháy rồi nghiền nhỏ đắp vào nách mỗi khi tắm bằng chanh xong.Tôi thực hiện thấy có đỡ hơn những chỉ được khoảng hai tiếng đầu còn về sau thì mùi vẫn hoàn mùi.Sau một ngày đi học về cởi áo ra thấy nách vàng khè tôi lại buồn vô hạn.Kể từ lúc bị bệnh này tôi trở thành cô bé tự ti lúc nào không hay,những hôm có tiết thể dục các bạn khác thì thoải mãi chơi đùa còn tôi chỉ ngồi thu lu một góc,những buổi ngoại khóa tôi cũng thường xuyên vắng mặt do không đủ dũng khí nghe những lời đàm tiếu của các bạn.Những lời đó như những nhát dao cứa vào tâm hồn cô gái trẻ.Bố mẹ thấy tôi lo lắng như vậy cũng tìm đủ mọi cách giúp con gái chữa bệnh nào là cắt thuốc bắc,nào là đắp thuốc nam…Nhưng tất cả đã không cho kết quả gì.Đợt ôn thi đại học vừa rồi do căng thẳng nên mùi hôi tiết ra nhiều hơn,mức độ nồng nặc hơn.

Nhận kết quả thi đại học với số điểm cao tôi và gia đình vui lắm nhưng trong niềm vui ấy vẫn còn chút âu lo về căn bệnh tế nhị của mình.Đúng như tôi dự đoán ngay ngày đầu đến lớp tôi đã điếng người khi nghe một bạn nam bàn trên nói” viêm cánh chúng mày ạ” ,lúc đó tôi chưa biết viêm cánh là gì nên tưởng các bạn đang bàn luận về một chủ đề gì đó,giờ ra chơi cô bạn ngồi cùng bàn mới nói cho tôi biết.Tôi chạy thẳng về phòng kí túc nằm khóc một mình.Nghĩ đến gia đình nghĩ đến mẹ tôi vực dậy lên lớp học tiếp,kể từ đó tôi chú tâm vào học tập mặc cho mùi hôi khó chịu cứ hoành hành ngay cả khi hôm nào cũng dùng lọ lăn lách.

Tìm hiểu thông tin trên mạng tôi thấy có nhiều nơi quảng cáo trị bệnh hôi nách tận gốc.Trong các quảng cáo đó tôi chú ý đến lời giới thiệu của một thẩm mỹ viện trị hôi nách bằng tiểu phẫu.Giá cả là 4 triệu đồng cho một lần điều trị.Số tiền đó quá lớn với tôi,nhưng sau khi được trao đổi và được Bố mẹ ủng hộ tôi quyết định tham gia điều trị.Chỉ mất 60 phút là được về nên tôi hân hoan lắm.Bao ước mơ gợi mở khi thoát khỏi căn bệnh không gây chết người nhưng vô cùng khó chịu này.Niềm vui ngắn chẳng tày gang khi mà chỉ ba tháng sau mùi hôi lại quay trở lại.Nỗi thất vọng tràn trề khiến tâm hồn tôi trống trải,tôi không còn tin vào điều gì trên cuộc đời này nữa.Số phận sao quá khắc nghiệt với tôi? Những lúc như vậy tôi lại nghĩ về lời khuyên của Mẹ:Ông trời không cho ai không cái gì và cũng không lấy hết của ai để làm dũng khí bước qua sự thật phũ phàng.Cuối cùng điều may mắn cũng đã đến,trong một lần lên thư viện ôn thi tôi gặp được một chị cùng quê học khóa trên.Câu chuyện rôm rả ngoài hành lang thư viện khiến chúng tôi gần nhau hơn.Thấy tôi cứ ngúc ngoắc ở vùng nách tỏ vẻ khó chịu chị hiểu ý ngay vì đã từng là ngưởi trong cuộc.Chị kể đã bị hôi nách 5 năm.Năm ngoái chị đi chữa bệnh này bằng thuốc đông y của Cô Nga hơn một tháng thì khỏi,đến nay vẫn không tái phát.Tôi mừng lắm xin chị số điện thoại để đến chữa.Thành phần thuốc gồm có thuốc xịt và thuốc uống,tình hình tiến triển tốt lên từng ngày.Sau một tháng rưỡi tôi vui mừng báo với chị là mình đã khỏi hẳn hôi nách.Trở về với công việc thường ngày,tôi ra trường và đã có một công việc ổn định ở thủ đô.Nghĩ về những ám ảnh ngày trước tôi viết bài này chia sẻ với mọi người về một bài thuốc quý.Nếu ai muốn biết có thể tìm hiểu trên trang dactrihoinach.com ….còn muốn điều trị thì gọi trực tiếp cho Cô Nga 0904518123,hiện cô đang công tác tại Trung tâm ứng dụng Đông y ở Hà Nội.

Phương Linh
Phương Linh
Trả lời 7 năm trước

cách tốt nhất là đi tmv thôi b ơi. nếu sợ phẫu thuật thì có công nghệ ultra dry bên đông á trị hôi nách trong 1 lần mà k cần dao kéo đó