Tư vấn cách chữa hôi nách dứt điểm ?

Tôi 35 tuổi, bị hôi nách từ nhiều năm nay, ngoài mùi khó chịu, vùng nách còn luôn ướt (ngay cả vào mùa đông). Tôi là kỹ sư công trình nên phải đi suốt, xin hỏi có biện pháp nào điều trị bệnh này hiệu quả, đơn giản, tốn ít thời gian và không cần nghỉ ngơi không?
L2 love
L2 love
Trả lời 14 năm trước
Hôi nách tuy không phải là một bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng lại ảnh hưởng nhiều trong giao tiếp hàng ngày, làm hạn chế sự tự tin và thiếu thoải mái trong giao tiếp. Nguyên nhân của bệnh được xác định do sự hoạt động quá mạnh của tuyến mồ hôi lớn vùng nách. Tuyến hoạt động mạnh làm lượng bài tiết mồ hôi vùng nách tăng, gây ra tình trạng vùng nách luôn ướt, thành phần mồ hôi cũng có sự thay đổi đồng thời dưới tác động của vi khuẩn da vùng nách làm mùi trở lên hôi và rất khó chịu. Điều trị bệnh có nhiều phương pháp khác nhau: đơn giản có thể sử dụng lăn khử mùi, chanh, phèn chua,.. các biện pháp này chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn, cải thiện mùi ít và hoàn toàn không cải thiện được tình trạng ướt vùng nách. Biện pháp phẫu thuật laser: cải thiện khá tốt, tác dụng lâu dài và ổn định, tuy nhiên biện pháp này vẫn cần thời gian chăm sóc vết thương. Một biện pháp hiện nay đang rất được ưa chuộng là tiêm Botox trong trị liệu mồ hôi nách. Ưu điểm của phương pháp này là hiệu quả rất cao (>90%) trong cải thiện cả tình trạng mùi lẫn ướt vùng nách, trị liệu nhanh gọn, đơn giản với thời gian tiến hành 5-7 phút, không đau, không chảy máu, không phải chăm sóc vết thương, không cần nghỉ ngơi, có thể trở lại với công việc ngay sau khi vừa điều trị. Trị liệu này rất phù hợp cho những người bận rộn với hiệu quả cao, an toàn tuyệt đối, không có bất kỳ tác dụng phụ nào.
tran thu huyen
tran thu huyen
Trả lời 12 năm trước

Mình nghe nói xát chanh tươi vào cũng đỡ,bạn thử áp dụng xem sao

htl_88
htl_88
Trả lời 11 năm trước

Hôi nách có thể chữa trị tận gốc được không? Hiện nay đã có kỹ thuật tiên tiến áp dụng để điều trị chứng bệnh này. Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu loại bỏ mùi hôi tận gốc hiện đang là sự lựa chọn của người mắc chứng này. Phương pháp xâm lấn này hiện đang là phát triển mới nhất trong khoa học kỹ thuật, là phương pháp hiệu quả để chữa trị chứng hôi nách khó chịu.

Phương pháp hoạt động trên nguyên tắc xác định được vị trí tuyến hôi, rạch một vết nhỏ, dùng các kỹ thuật tiên tiến, can thiệp vào bên trong chỗ rạch để loại bỏ đi tụ hôi đó, khiến cho tuyến mồ hôi sạch, trở về trạng thái bình thường. Phương pháp này đã đánh bật được các phương pháp truyền thống, dùng thuốc, tiêm, laser, áp lạnh….

Những ưu điểm của phương pháp kỹ thuật xâm lấn tối thiểu.

- Kỹ thuật cao, không đau

Trước khi tiểu phẫu, xâm lấn sẽ được gây tê phần nách, sau đó tiến hành định vị khối mùi hôi, phân biệt tuyến mồ hôi lớn và tổ chức thông thường, không ảnh hưởng đến tổ chức thông thườn, trong quá trình tiến hành bệnh nhân không thấy đau.

- Vết thương nhỏ, không để lại sẹo xấu

Kỹ thuật xâm lấn này để lại vết thương nhỏ, sẽ theo nếp gấp của nách, tránh được vết thương lớn, khó lành, đồng thời trong quá trình xâm lấn kết hợp kỹ thuật thẩm mỹ nên người bệnh hoàn toàn yên tâm sẽ không phải ngại, hay lo lắng về vết sẹo xấu trên nách, tự tin diện những bộ cánh đẹp.

- Phục hồi nhanh chóng

Kỹ thuật xâm lấn vì có vết thương nhỏ lại không ảnh hưởng đến tổ chức thông thường nên thời gian phục hồi sau khi tiểu phẫu rất nhanh, giảm được tỉ lệ viêm nhiễm trên vết thương.

- Tỉ lệ tái phát cực hiếm hoi

Hiện đến nay tỉ lệ tái phát chứng bệnh đã được điều trị chỉ là một con số hy hưu. Các chuyên gia dùng phương pháp mới để tìm ra nguồn bệnh và tiến hành điều trị kịp thời nên tránh được tỉ lệ tái phát cao.

- Không phải nằm viện

Thời gian ti đến hành tiểu phẫu hôi nách rất nhanh, chỉ cần 15 phút, không ảnh hưởng đến công việc, học tập hay đời sống hàng ngày.

CHÚC BẠN NHANH KHỎI BỆNH NHÉ!

y2k_2000
y2k_2000
Trả lời 11 năm trước

Có nhiều biện pháp để cải thiện tình trạng hôi nách như sử dụng các sản phẩm ngăn tiết mồ hôi dưới dạng nước, bột, sáp trên thị trường, ngoài ra bạn có thể sử dụng những phương pháp sau để cải thiện tình trạng này:

+ Dùng phèn chua rang lên, tán mịn. Sau khi tắm sạch, lau khô hố nách, lấy bột phèn chua xát vào hai hố nách. Mỗi ngày một lần. Bài thuốc này rất hiệu quả vì trong phèn chua có thành phần chính là nhôm sunfat, khi mồ hôi ở nách tiết ra sẽ bị khử bởi nhôm sun fat.

+ Thân, rễ gừng tươi 20g (phơi hoặc sấy khô, tán mịn), long não 4g, trộn đều. Sau khi tắm xong xát vào nách. Do gừng chứa tinh dầu và chất cay có tác dụng ngăn ngừa tiết mồ hôi, giúp da khô thoáng không có mùi khó chịu.

+ Gừng tươi 1 miếng, lá chè 5g, hãm trong nước sôi để nguội dùng rửa nách, ngày 1-2 lần, làm liên tục trong 10 ngày.

+ Thanh mộc hương (mật hương), hoắc hương, kê thiệt hương (mẫu đinh hương), hồ phấn (diên phấn) mỗi thứ 30g. Nghiền nhỏ mịn các dược liệu. Lấy vải bọc thuốc lại, hằng ngày để vào trong hố nách. Khi nào thấy thuốc hết mùi thì thay. Làm trong thời gian 10-15 ngày.

+ Dùng 2 - 4 lá trầu không tươi, rửa sạch. Sau khi tắm sạch chà xát vào hố nách. Làm liên tục trong 1 tháng sẽ cải thiện rất tốt tình trạng hôi nách do trầu không có tác dụng khử trùng rất tốt, hiệu quả khi khử mùi mồ hôi cơ thể.

+ Sau khi tắm sạch, dùng quả chanh tươi cắt lát xát vào nách, đợi khoảng 15 phút rồi rửa sạch, làm thường xuyên, ngày 1 lần sẽ có tác dụng khử mùi rất tốt.

+ Bạc hà 10g, bạch chỉ 10g tán nhỏ, tắm rửa sạch, rồi xát vào nách ngày 1 lần, làm như vậy trong 10 ngày.

Chú ý: Cần tắm rửa thường xuyên bằng xà phòng diệt khuẩn để làm sạch vi khuẩn trên da. Quần áo mùa hè nên dùng loại vải cotton giúp thấm mồ hôi tốt và thay thường xuyên. Mùi hôi còn có thể do thức ăn gây ra, do đó nên hạn chế ăn nhiều gia vị cay, nóng như ớt, tỏi, hành,… tránh các yếu tố gây gây xúc động, hồi hộp, lo sợ, nóng nảy... đều làm các tuyến mồ hôi hoạt động mạnh.

Phan Phương Thùy
Phan Phương Thùy
Trả lời 7 năm trước

cách tốt nhất là đi tmv thôi b ơi. nếu sợ phẫu thuật thì có công nghệ ultra dry bên đông á trị hôi nách trong 1 lần mà k cần dao kéo đó

Phạm Phương Uyên
Phạm Phương Uyên
Trả lời 7 năm trước

Theo em thì anh nên đến tmv phẫu thuật loại bỏ tuyến mồ hôi nách, vì đây là cách duy nhất loại bỏ mùi hôi hoàn toàn trong thời gian ngắn, tốn ít thời gian. Chỉ cần xin nghỉ 1, 2 hôm là xong. Em thấy bên kangnam giá có 8tr thôi.