Biếng ăn ở trẻ nhỏ,cách khắc phục biếng ăn ở trẻ nhỏ ai biết giúp mình nhé?

Con mình năm nay mới được một tuổi nhưng cháu biếng ăn lắm,tôi cũng đã thường xuyên đổi món ăn cho cháu nhưng cháu cũng không chịu ăn,có ai có cách gì giúp cháu ăn ngon miệng không giúp tôi với nhé. chân thành cảm ơn.
minh ngoc
minh ngoc
Trả lời 14 năm trước
Mình thấy công ty tnhh tư vấn y dược quốc tế-IMC có sản phẩm KIDSMUNE là một loại thực phẩm chức năng tốt lắm,mình cũng đã dùng cho bé nhà mình,bạn có thể vào đây để tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm [url=http://www.imc.net.vn/vi-VN/San-pham/KIDSMUNE.html]http://www.imc.net.vn/vi-VN/San-pham/KIDSMUNE.html[/url]
pure
pure
Trả lời 14 năm trước
Mình cũng đã dùng sản phẩm của IMC thấy sản phẩm đó tốt đấy bạn vào đây tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm [url=http://www.imc.net.vn/vi-VN/Trang-chu/.html]http://www.imc.net.vn/vi-VN/Trang-chu/.html[/url]
Bùi Xuân Minh
Bùi Xuân Minh
Trả lời 14 năm trước
Bạn hãy vào đây để tìm hiểu một dòng sản phẩm rất tốt cho tre em nhé:[url=http://my.opera.com/vuotlensophan/blog/index.dml/tag/S%E1%BA%A3n%20Ph%E1%BA%A9m]http://my.opera.com/vuotlensophan/blog/index.dml/tag/S%E1%BA%A3n%20Ph%E1%BA%A9m[/url] Đã có rất nhiều người cho con dùng và có hiệu quả rất tốt. Nếu cần bạn có thể trực tiếp tìm hiểu.
traqn thi ha
traqn thi ha
Trả lời 14 năm trước
bạn cho bé dùng thực phẩm chức năng xem thế nào.
nguyen Ly
nguyen Ly
Trả lời 14 năm trước
bạn liên hệ với cô này đi, mình thấy nhiều người đến cô ấy mua về cho bé nhà họ uống thì ăn uống tốt lắm mà còn khỏe mạnh không bị bệnh vặt nữa: 0987272047
traqn thi ha
traqn thi ha
Trả lời 14 năm trước
Bé nhà bạn đã cho dùng thực phẩm chức năng chưa,mình nghe nói thực phẩm chức năng của công ty IMC tốt lắm đấy.[url=http://imc.net.vn/vi-VN/San-pham/KIDSMUNE.html]http://imc.net.vn/vi-VN/San-pham/KIDSMUNE.html[/url]
duong thi mai
duong thi mai
Trả lời 14 năm trước

Đúng là khi làm cha mẹ mới biết nuôi con cũng cực khổ như thế nào, nếu con khoẻ mạnh thì không sao, đằng này chỉ biếng ăn thôi cũng đủ làm chúng ta lo lắng rồi.Mình cũng đã ở trong tâm trạng và hoàn cảnh như bạn rồi, nên mình khuyên bạn thử dùng sản phẩm chức năng KIDSMUNE của cty IMC xem nhé. Mình đã dùng cho con mình và thấy hiệu quả trông thấy.

ngo thi hang
ngo thi hang
Trả lời 14 năm trước

Mình chưa thấy bạn nói rõ nguyên nhân biếng ăn của con bạn, mình xin gửi bạn một số nguyên nhân gây biếng ăn ở trẻ nhỏ sau đây, bạn tham khảo nhé:

1. Biếng ăn do tâm lý:

Đây là nguyên nhân thường gặp nhất. Trẻ biếng ăn khi có cảm giác bị ép buộc, bỏ rơi, bị gò bó hoặc bị đánh lừa. Các tình huống thường gặp trong thực tế:

Bị ép bú bình trong khi chỉ thích bú mẹ.

Mẹ đi làm để trẻ cho người khác chăm sóc.

Bị ép phải mang khăn ăn, phải ngồi một chỗ từ đầu đến cuối bữa ăn.

Bị quy định phải ăn hết khẩu phần của mình trong một thời gian cố định.

Không khí bữa ăn căng thẳng.

Cha mẹ cho thuốc vào thức ăn, vào sữa.

2. Biếng ăn do sai lầm trong chế biến thức ăn:

Hầm khoai tây, cà rốt, củ dền, đậu, thịt... xay nhuyễn và cho trẻ ăn hết ngày này qua ngày nọ, gây cảm giác ngán.

Chỉ cho trẻ ăn nước rau, nước thịt, không cho ăn xác, lâu ngày dẫn đến tình trạng thiếu các chất dinh dưỡng
Cho trẻ ăn thức ăn xay nhuyễn đến lúc 2, 3 tuổi.
Pha bột vào sữa, pha sữa quá đặc, pha sữa bằng nước cháo hoặc nước hầm đậu, hầm xương... làm trẻ khó tiêu hóa.
Pha bột quá đặc khi trẻ mới tập ăn dặm.

3. Thời gian chuyển tiếp chế độ ăn không phù hợp:
Ăn dặm quá sớm (trước khi trẻ tròn 4 tháng).
Ăn cơm quá sớm (trong khi răng trẻ chưa đủ để nhai cơm).

4. Biếng ăn do bệnh lý:Suy dinh dưỡng.
Nhiễm ký sinh trùng; nhiễm trùng (viêm mũi, viêm họng, viêm amiđan...) và virus.
Bệnh lý răng miệng (sâu răng, viêm lợi), loạn khuẩn đường ruột.

5. Biếng ăn sinh lý: Trẻ vẫn khỏe mạnh nhưng tự nhiên ăn ít đi trong vài ngày đến vài tuần. Các thời điểm này thường trùng với lúc bé biết lẫy, ngồi, đứng, đi... Sau đó, trẻ trở lại ăn uống bình thường.
6. Biếng ăn do thuốc: Do dùng quá nhiều vitamin, kháng sinh hoặc thuốc kích thích ăn. Việc lạm dụng kháng sinh có thể gây rối loạn hệ vi khuẩn đường ruột, còn thuốc kích thích ăn sẽ làm cho trẻ biếng ăn thêm ngay sau khi ngừng thuốc (thuốc này chống chỉ định ở trẻ dưới 2 tuổi).

7. Biếng ăn do cha mẹ: Do cha mẹ quá lo lắng về sự tăng trưởng của con. Khi thấy con ăn ít hơn các trẻ cùng lứa tuổi, nhiều người nghĩ rằng con biếng ăn mặc dù trẻ vẫn tăng cân và tăng chiều cao tốt.

8. Biếng ăn bẩm sinh: Có khoảng dưới 5 % trẻ sinh ra chỉ ngủ, chơi mà không bao giờ đòi bú. Ngoài ra, trẻ còn có thể bị biếng ăn như sau khi tiêm phòng hoặc sau chấn thương

nguyen thi minh
nguyen thi minh
Trả lời 14 năm trước

Mình vừa sưu tầm được mấy bài thuốc chữa biếng ăn ở trẻ nhỏ đây, bạn tham khảo nhé:

Cá chép hấp cách thủy

Đối với trẻ biếng ăn do tỳ vị hư nhược, có thể dùng món ăn sau: Cá chép 1 con (300-500 g), gừng tươi 20-30 g, vỏ quýt 10 g, gia vị vừa đủ. Cá chép mổ bụng, bỏ hết ruột; gừng thái nhỏ cho vào túi vải cùng vỏ quýt và gia vị rồi nhét vào bụng cá, hấp cách thủy hoặc nấu chín. Chia 2 phần cho trẻ ăn trong ngày (cả nước lẫn cái).

Sau đây là 2 món ăn bài thuốc khác:

Nước ép dưa hấu, cà chua

Dưa hấu và cà chua lượng bằng nhau. Dưa hấu bỏ vỏ, bỏ hạt (lấy phần ruột đỏ; cà chua chọn quả chín đỏ, tươi, rửa sạch rồi nhúng qua nước sôi để dễ bóc vỏ. Cho 2 thứ vào ép lấy nước uống ngày 1-2 lần, mỗi lần 50-200 ml tùy theo nhu cầu trẻ. Ép xong phải uống ngay, để lâu sẽ dễ bị nhiễm khuẩn.

Công dụng: Thanh nhiệt, tiêu tích, kiện vị, dùng cho trẻ biếng ăn do tỳ vị tích nhiệt.

Cá diếc, thịt dê hấp ý dĩ

Cá diếc 1 con (100 g), thịt dê 100 g, ý dĩ 15 g, gia vị vừa đủ. Cá diếc mổ bụng, bỏ hết ruột, thịt dê thái miếng, ý dĩ đãi sạch vỏ. Tất cả cho vào nồi hấp chín, ăn trong ngày.

Công dụng: Kiện tỳ, ích vị, trừ thấp, dùng cho trẻ biếng ăn do hàn thấp, hại tỳ.

Chú ý: Có thể sử dụng thường xuyên các món ăn trên (tuần vài lần). Tuy nhiên, nên chọn những món phù hợp với cơ thể trẻ bằng cách theo dõi xem trẻ có thích ăn hay không.

Ngoài ra, cần thay đổi món ăn cho trẻ và đảm bảo đủ chất (thịt, cá, trứng, sữa, rau quả tươi).

Xeko
Xeko
Trả lời 14 năm trước

Bạn cho mình hỏi tình trạng biếng ăn ở con bạn kéo dài trong bao lâu rồi, và biểu hiện ntn?,Nếu bạn đã thay đổi khẩu phần ăn cho cháu mà cháu vẫn biếng ăn thì bạn tham khảo những cách sau nhé: Nên tạo bầu không khí vui vẻ, phấn khích trong khi ăn, chế biến thức ăn đa dạng về chủng loại, màu sắc và mùi vị. Động viên khuyến khích các bé ăn thi với nhau. Nên ngồi gần để động viên bé ăn tích cực. Tăng sự thích thú ăn uống qua các trò chơi, câu chuyện kể mà trẻ yêu thích