Cách điều trị không dùng thuốc với bệnh mề đay ?

Cứ môi khi thời tiết thay đổi là mình lại bị ngứa,đỏ hết cả người lên khổ lắm mọi người báo đó là bệnh mề đay,có ai biết thuốc dùng loại thuốc gì tốt nhất bây giờ không?nếu không phải dùng thuốc thì càng tốt,cho mình cảm ơn nhé.
minh ngoc
minh ngoc
Trả lời 14 năm trước
Bệnh mề đay thì cũng không có gì nghiêm trọng cả nhưng mỗi lần bị thì khổ lắm mình cũng đã từng bị mình đã dùng "PHỤ BÌ KHANG"là sản phẩm của công ty Hồng Bàng và nó là một loại thực phẩm chức năng chứ không phải là thuốc,giờ thì mình đã khỏi rồi. Bạn vào website này tìm hiểu thêm nhé, [url=http://www.imc.net.vn/vi-VN/Trang-chu/.html]http://www.imc.net.vn/vi-VN/Trang-chu/.html[/url]
traqn thi ha
traqn thi ha
Trả lời 14 năm trước
Mình cũng dùng sản phẩm của công ty IMC rồi nó tôta lắm,chắc phụ bì khang cũng vậy bạn a,nó cũng là một trong những sản phẩm của công ty này mà.
le van tam
le van tam
Trả lời 14 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]funny_hn[/b] Bệnh mề đay thì cũng không có gì nghiêm trọng cả nhưng mỗi lần bị thì khổ lắm mình cũng đã từng bị mình đã dùng "PHỤ BÌ KHANG"là sản phẩm của công ty Hồng Bàng và nó là một loại thực phẩm chức năng chứ không phải là thuốc,giờ thì mình đã khỏi rồi. Bạn vào website này tìm hiểu thêm nhé, [url=http://www.imc.net.vn/vi-VN/Trang-chu/.html]http://www.imc.net.vn/vi-VN/Trang-chu/.html[/url][/quote] Giá cả và chất lượng cảu nó thế nào bác ơi! có tác dụng phụ k đó, e sợ nhất khoản này đó
Lê Thị Thùy Linh check gia
Lê Thị Thùy Linh check gia
Trả lời 14 năm trước
Nổi mề đay là một tình trạng phản ứng của các mạch máu ở da, gây phù tại chỗ làm cho da nổi các nốt đỏ, láng và ngứa nhiều. Mề đay do rất nhiều nguyên nhân gây ra, một số yếu tố thường dẫn đến bệnh có thể do dùng thuốc, các chất kích thích như rượu bia, thức ăn, nhiễm khuẩn, thời tiết cũng như sự căng thẳng về tinh thần. Thông thường người mắc bệnh sẽ thấy ở trên da những nốt to hoặc nhỏ không đều nhau, ở bất cứ nơi nào trên cơ thể. Ngoài những dấu hiệu nhìn thấy được trên da, người bệnh còn cảm thấy rất ngứa, một số khác thay vì ngứa lại có cảm giác như bị kim châm hoặc rát bỏng. Trường hợp nặng có thể bị nổi mề đay đột ngột ở da, đồng thời xuất hiện các triệu chứng ở hệ hô hấp như thở gấp, khó thở, giãn mạch ngoại biên gây hạ huyết áp, choáng váng, có thể tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời. Tình trạng của bạn, nếu hay bị nổi mề đay, có thể bạn bị dạng mạn tính. Hiện có rất nhiều loại thuốc điều trị bệnh, bạn cần đi khám tại các chuyên khoa dị ứng để được điều trị thích hợp. Bạn cũng chú ý xem mình thường mắc bệnh sau khi ăn loại thức ăn nào hay vào thời tiết mùa nào... để phòng bệnh hiệu quả.
Xeko
Xeko
Trả lời 14 năm trước

Bạn nên thăm khám để có kết luận chính xác có phải bạn bị bệnh mề đay không nhé, xin gửi bạn một số tham khảo về biểu hiện của bệnh này:

Mề đay là một biểu hiện dị ứng xảy ra ở da, thường gặp ở người trẻ. Triệu chứng của bệnh mề đay là sẩn hoặc mảng phù màu hồng hoặc đỏ nhô cao trên mặt da kèm theo ngứa nhiều, bệnh phát ra và kéo dài từ vài phút đến vài giờ rồi tự biến mất đi, nhưng ngày sau đó thường phát lại, nhất là vào ban đêm. Số lượng tổn thương thay đổi khác nhau, có thể gặp ở bất cứ vị trí nào, khi biến mất thường không để lại dấu vết. Tuy nhiên, trong dạng mề đay xuất huyết thì sau khi mề đay lặn đi còn để lại vết đen lâu dài.

Có nhiều nguyên nhân gây ra mề đay: do yếu tố vật lý như cọ xát, chấn thương, do lạnh, nắng, do vận động thể lực. Do tiếp xúc: như tiếp xúc một chất nào đó ở da, do hít qua đường hô hấp, do côn trùng, vi trùng. Do thuốc men, ký sinh trùng bên trong cơ thể. Do bệnh hệ thống như bệnh luput đỏ hệ thống, u ác tính, cường giáp trạng. Có nhiều trường hợp khó xác định nguyên nhân.

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Nổi mày đay là bệnh da dị ứng do nhiều nguyên nhân khác nhau có thể ở bên trong hoặc bên ngoài cơ thể gây ra như:

- Do thức ăn: trứng, nấm, tôm, cua, sò, ốc…
- Do thuốc: kháng sinh, Quinin…
- Do ký sinh trùng: giun, sán…
- Do côn trùng đốt: muỗi, rệp…
- Do tiếp xúc với cây lá, sâu bọ, phấn hoa, nước, gió lạnh.
- Do điều kiện làm việc mệt nhọc, gắng sức, thay đổi cảm xúc.

Biểu hiện của nổi mày đay là ngứa, đây là triệu chứng chính xuất hiện cùng với các nốt sẩn, phù, kích thước khác nhau, khu trú ở mộtvùng hoặc rải rác khắp cơ thể. Các tổn thương mày đay có thể xuất hiện ở cả niêm mạc đường hô hấp gây khó thở hoặc ở niêm mạc dạ dày gây đau bụng…

Bệnh mày đay tiến triển thành từng đợt, mỗi đợt không quá vài ba ngày, có nhiều trường hợp bệnh tái phát liên tục trở thành mãn tính.

Điều trị: muốn điều trị dứt điểm phải tìm được nguyên nhân và loại bỏ nguyên nhân đó. Tuy nhiên việc tìm nguyên nhân nhiều khi rất khó vì vậy điều trị thường chia làm 02 giai đoạn.

Giai đoạn tạm thời: dùng các loại thuốc kháng Histamin tổng hợp một đợt 10-15 ngày như Dimedron, Penegan, các thuốc giải mẫn cảm không đặc hiệu như Canxi Clorua, vitamin C.

Trường hợp của bạn ngoài những thuốc như trên trong giai đoạn cấp nên điều trị giải mẫn cảm đặc hiệu như dùng:

+ Histaglobin tiêm dưới da, mỗi lần 2mg , 3 ngày tiêm 1 lần. Đợt điều trị 6-8 lần tiêm.
+ Thuốc mát gan giải độc như Livcine 94, Hyposunphen.
+ Tránh ăn những chất kích thích và các thức ăn làm tăng bệnh.

Điều trị cơ bản như trên thường đạt kết quả tốt nhưng đòi hỏi phải kiên trì và lâu dài.

Sau khi điều trị tạm thời như trên mà không khỏi thì phải tìm nguyên nhân để có phương pháp loại bỏ nguyên nhân. Trong trường hợp này bắt buộc phải theo hướng dẫn của BS chuyên khoa.