Các loại mặt nạ tự chế giúp bảo vệ da ?

Có chị em nào biết cách làm các loại mặt nạ từ trứng gà, mật ong không ạ ? Và cách dùng như thế nào
Thanh Hang
Thanh Hang
Trả lời 16 năm trước
Mặt nạ lòng trắng trứng: Trộn lẫn hai lòng trắng trứng với vài giọt nước cốt chanh. Đắp lên mặt và giữ 5-7 phút. Khi lột, lớp trứng này sẽ kéo theo những mảng chất bẩn bám ở lỗ chân lông. Chanh là một axít tự nhiên, cũng có tác dụng lột nhẹ. Mặt nạ hỗn hợp dầu và mật ong: Trộn đều hỗn hợp đường, dầu ôliu và mật ong. Rửa mặt sạch, bôi hỗn hợp này lên, massage nhẹ nhàng theo hình tròn. Rửa mặt một lần nữa với nước ấm. Hỗn hợp này giúp làm sạch da, lấy đi những chất bẩn ở lỗ chân lông và có tác dụng dưỡng da. Mặt nạ trị mụn cám: Lấy bột ngô trộn lòng trắng trứng gà đắp lên vùng da bị mụn cám, làm 2 - 3 lần/ tuần.
luutuanvn
luutuanvn
Trả lời 11 năm trước

Mặt nạ mật ong :

- Làm mặt nạ dưỡng ẩm: hòa 2 thìa soup mật ong với 2 thìa sữa. Thoa đều lên mặt và cổ để trong 10 phút. Rửa lại bằng nước ấm.

- Làm mịn da: Hòa 1 thìa mật ong với 1 thìa dầu thực vật và ¼ thìa nước cốt chanh. Chà xát lên tay, khủy tay, gót chân và bất cứ chỗ nào khô ráp. Để trong 10 phút sau đó rửa lại với nước.

Chống oxy hóa

Những nghiên cứu sơ bộ đã khám phá ra mật ong còn có nhiều đặc tính chống oxy hóa tự nhiên quan trọng. Chống oxy hóa giữ một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cho làn da khỏi tác hại của tia UV và còn làm trẻ hóa làn da. Bức xạ tia UV dưới ánh măt trời có thể hủy hoại làn da, gây lão hóa sớm và ngay cả ung thư da. Do các loại sản phẩm chống nắng cản trở các phản ứng sinh hóa có thể gây rát da, các công ty đang nghiên cứu công dụng của các chất oxy hóa, chống rát da và dưỡng ẩm trong các sản phẩm chống nắng. Những thành phần tự nhiên của mật ong là nguyên liệu lý tưởng cho những sản phẩm này. Vì vậy bạn hãy tìm kiếm mật ong có trong các thành phần của mỹ phẩm, kem chống nắng và kem dưỡng da.

Hướng dẫn:

Làm mặt nạ: Đánh lòng trắng 1 quả trứng với 1 thìa soup mật ong, 1 thìa cà phê Glycerin và một ít bột mì đủ để tạo thành dung dịch sền sệt (khoảng ¼ tách). Thoa nhẹ nhàng lên mặt và cổ, để trong 10 phút. Rửa lại bằng nước ấm.
Trả lời: Làm đẹp từ A-Z với mật ong

bạn có thể xem chi tiết TẠI ĐÂY www.matonghoa.com