Bạn đã thật sự hiểu rõ về mặt nạ đất sét chưa ?

Mặt nạ luôn là người bạn thân thiết của phái đẹp. Bên cạnh khả năng cung cấp độ ẩm cho da thì còn giúp cho da tươi sáng luôn mịn màng. Nhưng cũng phải tùy theo da mình để có thể chọn đúng loại mặt nạ, như thế da bạn mới có thể được chăm sóc tốt nhất. Với mặt nạ đất sét cũng vậy, chúng ta đều biết mặt nạ đất sét có công dụng làm sạch sâu, ngăn ngừa đổ dầu thừa, đặc biệt thích hợp cho da dầu và da mụn. Vậy với da khô thì sao, mặt nạ đất sét có tác dụng không? Hãy tìm hiểu với vatgia.com để hiểu rõ hơn về mặt nạ đất sét nhé.

1. Cách đắp mặt nạ đất sét

Bước 1: Làm sạch mặt

Sau cả một ngày dài thì da bạn đã bị bám nhiều vết bản, khói bụi từ không khí bên ngoài. Thế nên, bao giờ cũng vậy, trước khi đắp mặt nạ hãy chăm sóc da thì banj hãy làm cho làn da. Dùng tẩy trang để tẩy đi những bụi bẩn, dầu thừa bám lại hay tẩy đi lớp makeup để da được nghỉ ngơi. Rồi bạn rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt, nhớ rửa lại bằng nước ấm để lỗ chân lông nở ra cho thoáng khí nhé.

Bước 2: Đắp mặt nạ

Thoa lên mặt một lượng đất sét vừa đủ, tránh những vùng da nhạy cảm, dễ tổn thương như ở vùng mắt. Sau khoảng 10 phút thì bạn rửa mặt với nước. Trong lúc rửa mặt bạn hãy massage nhẹ nhàng cho làn da để vừa có thể làm sạch lớp đất sét lại không làm trôi mất lớp dưỡng chất trên da.

Bước 3: Dưỡng da

Thông thường sau khi chúng ta đắp mặt nạ đất sét thì da dễ bị khô căng. Vậy nên, đây là lúc bạn cần cấp ẩm ngay cho làn da. Bạn có thể sử dụng toner rồi them lớp khóa ẩm là kem dưỡng hay sữa dưỡng để da luôn mềm mịn, hồng hào nhé.

2. Những sai lầm khi đắp mặt nạ đất sét

Trên thị trường hiện nay, riêng về mặt nạ đất sét cũng có rất nhiều loại, thích ứng với mỗi làn da khác nhau. Thế nên, chúng ta cần hiểu rõ về làn da của mình để có thể lựa chọn loại mặt nạ tốt nhất. Nếu bạn là da dầu thì hãy lựa chọn mặt nạ đất sét xanh vì có khả năng hấp thụ dầu mạnh hơn các loại đất sét khác, giúp bạn kiềm bớt lượng dầu thừa tiết ra. Việc nạ có chứa than và cacbon thì giúp hút đi các tạp chất bẩn đọng trên da và loại bỏ độc tố tối ưu. Còn nếu bạn muốn làn da mịn màng thì hãy lựa chọn loại  mặt nạ đất sét đỏ. Một việc mà các bạn thường sai lầm nhất khi đắp mặt nạ đất sét đó là để thời gian lâu. Khác với những loại mặt nạ cấp ẩm, dưỡng chất, mặt nạ đất sét bạn chỉ nên đắp nạ từ 7-10 phút mà thôi.

Nhiều bạn đặt câu hỏi rằng da khô thì có nên dung mặt nạ đất sét. Câu trả lời là có nhé. Nhưng với da khô thì bạn cần chú ý nhiều hơn khi lựa chọn loại mặt nạ đất sét. Hãy sử dụng loại dành riêng cho da khô thôi nhé. Mong rằng qua bài viết này, các bạn đã hiểu rõ hơn về mặt nạ đất sét cũng như là cách đắp mặt nạ đất sét đúng chuẩn nhất.

   

Chưa có câu trả lời nào