Lý do khiến da lão hoá từ tuổi 25?

Lão hoá là điều mà bất kỳ cô gái nào cũng không mong muốn xảy ra. Tuy nhiên chúng ta không thể chống lại nó nhưng chúng ta có thể khiến nó diễn ra chậm hơn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn những nguyên nhân khiến làn bắt đầu lão hoá từ tuổi 25 để giúp cho bạn có những cách khắc phục hiệu quả, ngăn chặn việc lão hoá sớm.

Nguyên nhân bên trong

Tuổi tác

Related image

Đây chính là nguyên nhân chủ yếu nhất gây ra sự lão hóa của làn da. Tuổi tác càng lớn thì càng ngăn cản quá trình hình thành collagen và elastin. Đây là 2 chất khiến da xuất hiện nhiều nếp nhăn, chảy xệ. Sự thiếu hụt collagen làm cho cấu trúc datrở nên lỏng lẽo hơn. Sự thật là da của bạn bắt đầu xuống cấp khoảng 50 - 60% khi bạn ở  tuổi 20 rồi. Chính vì thế mà, các bạn đừng quá tự tin khi mình vẫn còn ở tuổi đôi mươi mà coi thường những bước chăm sóc da hằng ngày. Dưới góc độ khoa học, đa số chúng ta đều bắt đầu chịu sự tác động của lão hóa ở tuổi 20 trở đi. Khi bước vào tuổi 25, bạn sẽ thấy rằng làn da của mình trông kém mịn màng hơn, làn da cũng trông xuống tông hơn, và những vết sẹo sẽ rất khó mờ khi chúng ta không chăm sóc da cẩn thận. Thông thường cứ 28 - 30 ngày là khoảng thời gian lớp biểu bì của da sẽ được tái tạo một lần. Nhưng khi bước sang tuổi 25, quá trình này diễn ra chậm hơn, khiến cho lớp tế bào chết tích tụ trên bề mặt da lâu hơn, cản trở sự xuất hiện của tế bào mới. Lâu ngày, da sẽ bị rạn, bề mặt da trở nên sần sùi, không đều màu và hình thành các vết đốm đen và nám.

Chế độ làm việc

Image result for Chế độ làm việc

Chế độ làm việc nghĩ ngơi không phù hợp, lúc nào cũng để đầu óc trong trạng thái mệt mỏi hoặc căng thẳng cũng là một trong những nguyên nhân khiến làn da xuống cấp một cách trầm trọng. Thường thì càng lớn thì chúng ta càng thức khuya. Tuy nhiên, việc thức khuya ở độ tuổi này cũng là 1 vấn đề hết sức nghiệm trọng cần phải khắc phục ngay. Thức khuya sẽ làm cho da xỉn màu, dễ nổi mụn và đặc biệt là xuất hiện quầng thâm quanh vùng mắt khiến gương mặt bạn già đi nhanh chóng.

Chế độ ăn uống

Image result for Chế độ ăn uống

Ăn uống không điều độ, ít ăn rau quả, ít uống nước cũng là nguyên nhân khiến chúng ta sớm lãom hoá. Chính vì thế, hãy nhớ uống đủ 2 lít nước mỗi ngày cũng như bổ sung thật nhiều rau quả, ăn uống đúng giờ, đủ chất, không bỏ bữa để ngăn chặn việc hình thành lão hoá.

Nguyên nhân bên ngoài - Tia UV

Image result for Nguyên nhân bên ngoài - Tia UV

Tác động của tia UV từ ánh nắng mặt trời hay tia tử ngoại từ ánh đèn hoặc ánh sáng xanh phát ra từ máy tính điện thoại cũng là tác nhân khiến chúng ta nhanh già. Thêm vào đó, chúng ta thường xuyên phải tiếp xúc với máy điều hòa rất dễ khiến làn da bị khô, vì vậy dễ dàng hình thành các hắc sắc tố melanin gây xỉn màu da, trông da nhợt nhạt, thiếu sức sống .

Trên đây là một số nguyên nhân khiến làn da của bạn bị lão hoá từ tuổi 25. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào