Bạn cần xác định loại da của bạn trước khi sở hữu một làn da đẹp hoàn mỹ

Việc lựa chọn sản phẩm skincare không phù hợp với da sẽ khiến mọi nỗ lực chăm sóc da của bạn trở nên vô nghĩa. Bước đầu tiên để bạn lựa chọn được những sản phẩm phù hợp là bạn phải hiểu biết về làn da của mình. Dưới đây là những tips giúp bạn dễ dàng nhận biết loại da của mình.

1/ Da dầu

Hầu hết mọi loại da đều sẽ tiết dầu. Tuy nhiên, với những ai sở hữu làn da bóng dầu thì da mặt của bạn đó sẽ luôn trong tình trạng bóng nhẫy. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng kem chống nắng hoặc lớp makeup dày thì chúng sẽ dễ bị tan chảy trong những ngày thời tiết nắng nóng, lỗ chân lông trên da cũng có kích thước lớn.

Với những cô nàng da dầu, bạn cần lưu ý lựa chọn những sản phẩm có kết cấu sản phẩm mỏng nhẹ và hoàn toàn có thể dùng để layer nhiều lớp để tránh cho làn da bị bí bách, nhờn dính. Bên cạnh đó, các bạn cũng không nên bỏ qua bước thoa kem dưỡng ẩm do nếu da bị thiếu độ ẩm thì sẽ càng nhanh chóng tiết dầu nhiều hơn.

Trước khi mơ về làn da đẹp hoàn mỹ, điều cơ bản nhất bạn cần làm là xác định được loại da đang sở hữu - Ảnh 1.

2/ Da khô

Nếu bạn cảm thấy mình không thể sống thiếu những lọ xem dưỡng ẩm kể cả là trong những ngày thời tiết ấm áp. Mỗi khi trang điểm thì lớp nền luôn ở trạng thái khô mốc và da bạn sẽ dễ bị bong tróc, nứt nẻ khi sang thu thì có nghĩa là bạn đang sở hữu một lớp da khô.

Nếu bạn sở hữu làn da này thì hãy sử dụng những lớp layer dưỡng da có kết cấu mỏng, tránh sử dụng những loại kem có kết cấu đặc để làn da không bị bít kín, tắc lỗ chân lông.

Bên cạnh đó, việc tẩy da chết cũng nên được thực hiện đều đặn bởi nó giúp loại bỏ đi lớp da khô bong tróc. Giúp làn da trở nên mịn màng và dễ thẩm thấu dưỡng chất hơn.

Trước khi mơ về làn da đẹp hoàn mỹ, điều cơ bản nhất bạn cần làm là xác định được loại da đang sở hữu - Ảnh 2.

3/ Da hỗn hợp

Những người sở hữu da hỗn hợp thường có vùng chữ T (trán, mũi, cằm) luôn bóng dầu trong khi những phần da còn lại thì dễ bị khô, bong tróc. Loại da này rất phức tạp, khó chiều. Bạn cần xác định rõ là làn da của mình là loại da hỗn hợp thiên dầu (tức da thường đổ dầu rất nhiều vào mùa hè, nhưng mùa lạnh thì hai bên má thường khô căng) hay hỗn hợp thiên khô (tức da khô ngay cả vào mùa nóng và vùng chữ T vẫn đổ dầu).

Với loại da hỗn hợp thiên dầu, sau khi tiến hành rửa mặt xong, bạn nên sử dụng toner nhằm làm sạch da hoàn toàn, kiềm dầu và cân bằng, đồng thời cấp lại độ ẩm cho da. Nếu bạn sử dụng da hỗn hợp thiên khô, bạn nên tập trung dưỡng ẩm kỹ cho những vùng da bong tróc hơn là những vị trí khác để cân bằng làn da của mình.

Trước khi mơ về làn da đẹp hoàn mỹ, điều cơ bản nhất bạn cần làm là xác định được loại da đang sở hữu - Ảnh 3.

4/ Da thường

Da thường không khó chiều như những loại da khác nhưng không có nghĩa các nàng có thể làm lơ loại da này. Loại da này được coi là tương đối dễ tính. Da thường vẫn sẽ phải đối mặt với những vấn đề như xỉn màu, mụn, nếp nhăn, chảy xệ…

Khi chăm sóc da thường bạn nên chọn sản phẩm phù hợp với da mình. Đừng chọn loại dành cho da dầu bởi nó không đủ để cấp ẩm cho da bạn, tuy nhiên, nếu bạn chọn loại sản phẩm dành cho da khô thì nó sẽ khiến da bạn bị bít tắc, gây bức bách cho da mặt. Bạn nên làm sạch da theo 2 bước, dưỡng ẩm và chống nắng, đi kèm việc tẩy da chết thường xuyên để giữ làn da luôn đẹp nhé.

Trước khi mơ về làn da đẹp hoàn mỹ, điều cơ bản nhất bạn cần làm là xác định được loại da đang sở hữu - Ảnh 4.

5/ Da nhạy cảm

Những người có làn da nhạy cảm thường cảm thấy khó khăn khi lựa chọn các sản phẩm skincare bởi làn da này luôn nhạy cảm, phản ứng với mọi thứ. Ngoài ra, việc thay đổi thời tiết, thay đổi hương liệu nhân tạo… cũng khiến người sở hữu làn da cũng trở nên khó khăn.

Làn da này vô cùng khó chiều nên phải thật sự đầu tư trong việc chăm sóc da. Bạn cần lựa chọn những sản phẩm không chứa cồn, hương liệu cũng như chất màu nhuộm. Những sản phẩm có tính tẩy mạnh bạn cũng nên tránh xa. Không sử dụng nước quá nóng để rửa mặt. Ngoài ra, có một mẹo để kiểm tra xem da của bạn có hợp với sản phẩm chăm sóc da đó không bằng cách bạn dùng thử sản phẩm lên phần da cổ của mình, quan sát trong 24 giờ để xem phản ứng của làn da trước khi có quyết định mua hàng nhé.

Trên đây là những loại da phổ biến bạn nên biết trước khi tiến hành skincare. Chúc bạn mau sớm sở hữu làn da tươi trẻ, xinh đẹp với những thông tin trên đây nhé.

Chưa có câu trả lời nào