Top 3 cách tẩy da chết tại nhà hiệu quả

Nhằm loại bỏ đi những mảng da chết để lớp da mới được tái tạo thì tẩy da chết là một phương pháp vừa đơn giản lại vừa hiệu quả mà các chị em phụ nữ đang ưa chuộng. Hãy tham khảo top 3 cách tẩy da chết ngay tại nhà tiết kiệm lại đem lại hiệu quả cực tốt qua bài viết dưới đây nhé!

1. Vì sao tẩy da chết

Khi làn da của bạn hàng ngày đều phải tiếp xúc liên tục với các tác nhân bên ngoài như khói bụi, tia UV,…cũng là lúc da bạn đang dần trở nên sạm lại và sần sùi do các mảng da chết tích tụ trên bề mặt da. Vì thế, việc tẩy da chết là một thói quen tốt mà bạn nên thực hiện để có một làn da tươi trẻ và mềm mịn đó.

2. Có nên tẩy da chết tại nhà?

Nếu bạn không muốn mất quá nhiều thời gian và tiền bạc để đến các tiệm thẩm mỹ hay spa làm đẹp để tẩy da chết hóa học thì bạn hoàn toàn có thể tự làm được điều đó tại nhà. Các nguyên liệu sử dụng để tẩy da chết này hầu như đều là nguyên liệu tự nhiên an toàn cho da nhằm tránh các trường hợp da kích ứng, mẩn đỏ hay dị ứng. Đây là một các giúp chị em tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí làm đẹp.

Top 3 cách tẩy da chết tại nhà hiệu quả - Hình 1 Các cách tẩy da chết tại nhà đơn giản

Cách 1: Tẩy tế bào chết bằng muối

Trong muối biển có chứa nhiều khoáng chất vi lượng, có tác dụng sát khuẩn lớn, có khả năng lấy đi toàn bộ lượng tế bào chết lớn trên bề mặt da đồng thời còn giúp làn da trở nên khỏe mạnh, rạng ngời sức sống, ngay cả trong mùa đông lạnh giá.

Top 3 cách tẩy da chết tại nhà hiệu quả - Hình 2

Bạn có thể sử dụng kết hợp giữa muối và dầu dừa hoặc muối và dầu ô liu để tăng thêm hiệu quả tẩy da nhé. Dầu dừa, dầu ô liu có tác dụng giống nhau dưỡng và duy trì độ ẩm cho da. nên nếu có thể kết hợp được cả 2 nguyên liệu này cùng với muối tinh thì chắc chắn bạn sẽ có 1 sản phẩm vừa tẩy được lớp da chết cứng đầu lại vừa có thể nuôi dưỡng làn da trở nên mềm mại, đều màu.

Để chuẩn bị hỗn hợp này bạn cần chuẩn bị 3 thìa muối tinh và vài giọt dầu ô liu sau đó trộn đều và thoa lên da, massage nhẹ nhàng trong vòng 15 phút rồi cuối cùng rửa sạch với nước. ạn nên sử dụng công thức này 1-2 lần/tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất nhé.

Cách 2: Tẩy da chết bằng đường trắng

Top 3 cách tẩy da chết tại nhà hiệu quả - Hình 3

Bạn có thể kết hợp đường kính trắng cùng với một số nguyên liệu khác để đem đến một hỗn hợp tẩy và dưỡng da cực tốt nhé. Để làm hỗn hợp này bạn cần chuẩn bị 3 thìa đường trắng, 2 thìa cà phê bột đinh hương, 1 thìa dầu mè, 2 muỗng vỏ cam khô đã được nghiền mịn và cuối cùng là 1 muỗng bột nghiền từ cánh hoa hồng. Sau đó bạn sẽ trộn hết tất cả các nguyên liệu lại với nhau sao cho các hạt đường tan hết tạo thành một hỗn hợp hơi sệt nhé. Sau đó bạn sẽ rửa sạch mặt sau đó thoa đều hỗn hợp lên da và massage da nhẹ nhàng sau khoảng 10 phút rồi rửa lại mặt bằng nước mát và thoa nước hoa hồng để se khít lỗ chân lông trên da nhé.

Cách 3: Tẩy da chết bằng chanh và lòng trắng trứng

Top 3 cách tẩy da chết tại nhà hiệu quả - Hình 4

Bạn có thể sử dụng hỗn hợp chanh và lòng trắng trứng để tạo thành một dung dịch tẩy da chết hoàn toàn tự nhiên. Chanh giàu axit tự nhiên sẽ giúp làm sạch da đồng thời loại bỏ các cặn bã bẩn dưới lớp hạ bì cho da sáng mịn tức thì. Lòng trắng trứng chứa nhiều dưỡng chất và vitamin nuôi dưỡng cho làn da mềm mại. Để tạo thành hỗn hợp này bạn chỉ cần vắt lấy nước cốt của 1 quả chanh trộn cùng lòng trắng 1 quả trứng gà, sau khi rửa mặt sạch sẽ thì thoa đều hỗn hợp này lên da, nằm thư giãn tới khi mặt nạ se lại thì rửa sạch với nước. Đây là một cách tẩy da chết khá hiệu quả nhưng bạn không nên áp dụng khi làn da bạn thuộc loại khá nhạy cảm nhé vì có thể sẽ gây hơi bỏng rát đó nhé.

Hy vọng rằng với bài viết trên đây có thể giúp bạn có thêm được một số biện pháp để mang đến cho bạn một làn da mềm mại mịn màng nhé!

Chưa có câu trả lời nào