Những sai lầm khi sử dụng kem nền mà các cô gái dễ mắc phải

Đối với các cô gái thì kem nền chính là một loại mĩ phẩm không thể thiếu trong tủ đồ trang điểm. Thế nhưng không phải cô gái nào cũng biết cách sử dụng kem nền đúng cách nhất. Nếu như sử dụng không đúng thì bạn đang gián tiếp làm cho da mặt "già" nhanh và kém sắc hơn rất nhiều. Hãy cùng vatgia.com tìm hiểu những sai lầm dễ mắc phải khi các cô gái sử dụng kem nền nhé.

1. Sử dụng kem nền nhưng không dùng kem lót trước

Có nhiều chị em thườngng quên mất không đánh kem lót trước khi dùng kem nền nên làm cho việc makeup không được hiệu quả. Bạn biết không kem lót làm tăng độ mịn cho da và có độ bám lâu hơn. Nếu như không sử kem lót trước thì kem nền cảu bạn sẽ dễ bị trôi nhanh, xỉn màu hay có dấu hiện bị bở, làm lộ rõ các nếp nhăn trên khuôn mặt. Các nàng khi đã sử dụng kem dưỡng rồi nhưng vẫn nên đánh một lớp kem lót để tăng khả năng hiệu chỉnh sắc tố da nhé.

2. Dùng phấn nền dạng bột

Cũng bởi sự tiện ích mà nhiều chị em tin tưởng lựa chọn kem nền dạng bột. Nhưng khi sử dụng kem nền dạng bột sẽ khiến da bị khô hơn, dễ tạo những lớp bờ trên da, từ đó dễ dẫn đến những mảnh vỡ trên da. Kem nền dạng bột không che hết những nếp nhăn vốn có, nếu sử dụng không đúng loại có thể khiến bạn trông còn già hơn đấy.

3. Kiểm tra kem nền sai chỗ

Đó là khi kiểm tra độ an toàn của kem nền thì đa số các cô gái đều lựa chọn kiểm tra kem nền vào mặt trong của cổ tay nhưng lại không hoàn toàn đúng với kem nền. Bởi các loại kem nền có chứa những thành phần dịu nhẹ để tránh làm người dùng bị dị ứng. Cho nên, các nàng hãy thử lên mặt, xung quanh mũi, dọc xương quai xanh để xem kem nền có mịn màng và nhìn tông màu có tươi tắn hay không.

4. Sử dụng kem nền đúng cách

Trên thị trường hiện nay phổ biến nhất là 4 loại kem nền ở dạng dạng lỏng, dạng kem, dạng thỏi và dạng bột. Tùy theo mỗi loại da mà bạn chọn loại kem nền cho phù hợp nhất. Nếu là da dầu thì chọn loại kem nền không chứa dầu, che lấp mụn tối ưu mà vẫn đảm bảo cho da thông thoáng. Còn da khô lại thường thiếu nước và bã nhờn tự nhiên nên kem nền gốc dầu hoặc gốc nước sẽ giúp da được bảo vệ tốt hơn. Với da thường thì không cần phải lo lắng bởi da thường có bề mặt nhẵn mịn với lượng nước và dầu cân bằng nên bạn có thể chọn loại kem nền mỏng.

Để da luôn đẹp mịn màng và bạn có một lớp makeup xinh lung linh thì yếu tố kem nền không thể bỏ qua. Bởi vậy, sau bài viết này mong rằng các cô gái đã biết cách lựa chọn loại kem nền đúng nhất và ưng ý nhất nhé.

Chưa có câu trả lời nào