Những sai lầm tai hại gây tổn thương tới da nếu bạn đắp mặt nạ sai cách!

Với chị em phụ nữ mà nói skincare là cả một quá trình đường dài và không hề đơn giản nhưng lại rất cần thiết để duy trì sắc đẹp cũng như làm chậm quá trình lão hóa qua thời gian. Thông thường thì một trong những bước skincare cơ bản nhất mà hầu hết chị em đều sử dụng đó là đắp mặt nạ dưỡng da. Tuy nhiên bạn có biết nếu như đắp mặt nạ sai cách thì không những không đem lại hiệu quả cao mà ngược lại còn gây tổn thương tới da mặt của bạn nếu sử dụng lâu dài. Ngay sau đây, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu kĩ hơn về vấn đề này nhé!

1. Đắp quá thường xuyên

Vì sự cần thiết của skincare mỗi ngày mà nhiều người nghĩ rằng nếu tuân thủ nghiêm ngặt và đầy đủ các bước chăm sóc da thì có thể mang lại hiệu quả tốt nhất và tối ưu nhất. Trong đó có không ít người bỏ ra rất nhiều tiền để đắp mặt nạ mỗi ngày, đó còn chưa kể tới các chi phí cho các loại mỹ phẩm khác nữa. Tuy nhiên điều này ngược lại khiến cho da mặt của bạn bị "quá tải". Mặt nạ là nguồn dinh dưỡng có tác dụng bảo vệ da nhưng không nên dùng hàng ngày, trừ khi cần thiết. Một số mặt nạ chế biến sẵn có ghi rõ thời hạn, chu kỳ sử dụng, ví dụ, 5 ngày một liệu trình hoặc 10 ngày dùng 3 miếng. Muốn đạt được hiệu quả tốt bạn nên tuân thủ theo nguyên tắc qui định trên bao bì của sản phẩm.

Ngoài ra, việc lạm dụng mặt nạ khi sử dụng chúng mỗi ngày còn gây ra các tác dụng phụ không mong muốn cho da. Da sẽ trở nên dễ dị ứng và khiến lớp biểu bì non trên da mặt mất khả năng đề kháng. Một lưu ý nữa đó chính là trước khi đặp mặt nạ tẩy da chết hoặc mặt nạ dưỡng da, bạn cũng cần lưu ý làm sạch da mặt với sữa rửa mặt có độ pH nhẹ dịu. Sau khi đắp mặt nạ, nên sử dụng toner hoặc kem dưỡng ẩm để giúp làm dịu da mặt, giữ lại lượng ẩm cần thiết cho da.

2. Đắp quá lâu

Thường thì mặt nạ sẽ có quy định hợp lý cho khoảng thời gian sử dụng, thường là từ 15-20 phút cho mặt nạ tẩy da chết và 20-25 phút cho mặt nạ cấp ẩm. Tuy nhiên nhiều người thường để thời gian đắp mặt nạ lâu hơn so với thời gian ghi trên bao bì vì nghĩ rằng càng để lâu dưỡng chất sẽ càng được thẩm thấu tốt hơn. Nhưng trên thực tế thì hoàn toàn không phải như vậy, việc lưu giữ quá lâu dưỡng chất trên da sẽ không làm tăng hiệu quả mà còn làm da bị bưng bít, thiếu oxy. Ngoài ra, khi mặt nạ để lâu khô đi, da cũng bị mất nước theo. Chính vì vậy, tùy thuộc vào từng loại mặt nạ và các loại da khác nhau mà bạn nên tuân thủ nghiêm túc theo quy định trong quá trình sử dụng.

3. Một số loại mặt nạ phổ biến

Trên đây là một vài lưu ý nhỏ để tránh mắc phải sai lầm khi sử dụng mặt nạ. Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn sẽ có thêm thông tin có ích trong quá trình chăm sóc sắc đẹp của mình. Chúc bạn sẽ có được làn da mềm mại, trắng hồng và căng tràn sức sống!

Chưa có câu trả lời nào