Lựa chọn kem chống nắng phù hợp với từng làn da

Kem chống nắng là món đồ mà bất kỳ cô nàng nào cũng không thể bỏ qua và nên được sử dụng mỗi ngày. Sử dụng loại kem chống nắng phù hợp với làn da là điều rất quan trọng. Ngoài có công dụng ngăn ngừa lão hóa, chọn kem chống nắng đúng cách cũng sẽ có nhiều tác dụng trong việc nuôi dưỡng làn da. Để chọn được kem chống nắng phù hợp, hãy áp dụng những lời khuyên sau đây.

Da nhờn và dễ nổi mụn trứng cá

Những cô nàng có làn da nhờn và dễ nổi mụn thường rất do dự trong việc sử dụng kem chống nắng vì nhiều nguyên nhân, đặc biệt là nỗi lo mụn và mồ hôi. Tuy nhiên, nếu như sử dụng kem chống nắng có SPF được điều chế nhẹ nhàng dễ thẩm thấu thì mọi vấn đề sẽ được giải quyết, làn da của bạn sẽ không bị sạm hay nhờn nữa. Ngoài ra, sử dụng kem chống nắng thường xuyên cũng giúp kiểm soát được quá trình sản xuất dầu nhờn trên da.

Mùa oi bức đã đến, học cách chọn kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi nám, tàn nhang và đốm đen - Hình 1

Các chuyên gia khuyên rằng những người sở hữu làn da dầu, nổi mụn nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 50, chứa dầu tràm và trà xanh để làm dịu da. Các dòng kem chống nắng có chiết xuất từ hoa hồng cũng là sự lựa chọn tuyệt vời giúp bảo vệ da khỏi môi trường, tăng cường độ đàn hồi và săn chắc cho da.

Da nhạy cảm và dễ phản ứng

Nếu da bạn nhạy cảm thì bạn nên tìm kiếm các loại kem chống nắng không chứa các thành phần lạ, hóa chất. Những thành phần như thuốc nhuộm, mùi hương nhân tạo, axit para Aminobenzoic và oxybenzone là “kẻ thù” của làn da nhạy cảm. Các nàng nên sử dụng các dòng kem chống nắng vật lý giàu khoáng chất để làn da không bị kích ứng. Để làm dịu làn da bị mẩn đỏ, dễ kích ứng, nhạy cảm, hãy thêm tinh chất hoa hồng và các loại quả mọng nước như mâm xôi, việt quất vì các loại quả này chứa nguồn chất chống oxy hóa dồi dào.

Mùa oi bức đã đến, học cách chọn kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi nám, tàn nhang và đốm đen - Hình 2

Da khô và lão hóa

Sở dĩ da bị khô lão hóa là do tuổi tác nên cơ thể sản xuất ra ít độ ẩm. Các loại kem chống nắng có khả năng tăng cường hydrat hóa đồng thời bảo vệ da vượt trội. Để làn da khô, lão hóa mịn màng hơn, hãy lựa chọn các dòng kem chống nắng có chứa tinh dầu, mật ong, chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên. Nếu muốn da giữ ẩm tốt mà không gây ra nhờn rít, hãy chọn các sản phẩm chiết xuất từ cam thảo. Nguyên liệu này khi kết hợp với SPF sẽ bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, tăng hydrat hóa, giữ ẩm và làm sáng nhẹ nhàng cho da.

Mùa oi bức đã đến, học cách chọn kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi nám, tàn nhang và đốm đen - Hình 3

Da hỗn hợp

Nếu như bạn sở hữu làn da hỗn hợp, bạn nên tìm kiếm một loại kem chống nắng nhẹ, dưỡng ẩm giúp ngăn ngừa tình trạng da bị khô ráp. Bên cạnh đó, hãy chọn các sản phẩm chứa chiết xuất thực vật để tạo ra hàng rào bảo vệ da khỏi không khí ô nhiễm, các tác nhân khác từ môi trường.

Mùa oi bức đã đến, học cách chọn kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi nám, tàn nhang và đốm đen - Hình 4

Hy vọng, với những thông tin trên, bạn đã tìm ra phương pháp lựa chọn kem chống nắng phù hợp nhất, để bảo vệ da toàn diện khỏi ánh nắng, không khí ô nhiễm, đồng thời nuôi dưỡng da tốt hơn.

 

Chưa có câu trả lời nào