Trị mụn bằng tinh dầu bưởi - sạch nhờn mụn, căng da mặt, làn da sáng lên trông thấy!

Có thể nói với cả nam giới và nữ giới thì mụn chính là kẻ thù số 1. Để điều trị mụn hiện nay có rất nhiều phương pháp khác nhau, từ đến nhờ các chuyên gia da liễu cho tới uống thuốc và thoa kem. Nhưng dường như hiệu quả mang lại từ những biện pháp này chưa thực sự rõ rệt và tình trạng mụn thì cứ thế tiếp diễn. Không những thế nếu lựa chọn không kĩ các loại thuốc uống hay mỹ phẩm thì rất có thể còn lại mụn trở nên tồi tệ hơn. Vậy thì, tại sao bạn không nghĩ tới một phương pháp hoàn toàn từ thiên nhiên mà hiệu quả thì lại rất tuyệt vời? Đó chính là lí do mà chúng tôi giới thiệu tinh dầu bưởi tới bạn!

1. Tác dụng của tinh dầu bưởi trong việc trị mụn

Như chúng ta đã biết, tinh dầu bưởi hoàn toàn được chiết xuất từ quả bưởi trong tự nhiên nên đảm bảo tính an toàn, không có tác dụng phụ hay thành phần hóa học như các loại mỹ phẩm, dược liệu khác. Không chỉ có tác dụng rất tốt trong việc điều trị mụn và làm đẹp mà tinh dầu bưởi còn có công dụng hiệu quả trong việc diệt khuẩn, khử mùi, ngăn ngừa vi khuẩn và tăng sức đề kháng.

Lí do tại sao tinh dầu bưởi lại có tác dụng tốt đến như vậy? Đó là bởi bên trong quả bưởi có chứa nhiều vitamin A và vitamin C có tác dụng vượt trội trong việc trị mụn, sát khuẩn cũng như trị thâm sau mụn. Ngoài ra, Limonene có bên trong tinh dầu bưởi còn ngăn chặn các tác động xấu của tia cực tím đối với làn da, ngoài ra còn giảm tiết nhờn mà đây là nguyên nhân chính gây ra mụn hiệu quả.

2. Cách chế biến tinh dầu bưởi

Bạn hoàn toàn có thể chọn mua 1 loại tinh dầu bưởi có sẵn trên thị trường. Nhưng nếu có thể tự chế biến tinh dầu bưởi thì có thể đảm bảo tuyệt đối về độ an toàn cũng như chất lượng của nó. Cách điều chế tinh dầu bưởi cũng rất đơn giản mà bạn chỉ cần bỏ ra chút thời gian thì hoàn toàn có thể làm được. Bước đầu tiên đó chính là rửa sạch vỏ bưởi để loại bỏ tạp chất, bụi bẩn. Sau đó lau khô rồi gọt lấy phần da vỏ xanh bên ngoài, không lấy phần lõi trắng. Điều này giúp tinh dầu bưởi thơm và đặc hơn. Tiếp theo, bạn hãy cắt bỏ phần vỏ xanh thành nhiều miếng nhỏ rồi cho vào nổi, đổ nước theo tỷ lệ một nước, ba vỏ bưởi. Đặt một chiếc bát vào giữa lòng nồi rồi đậy vung lại và đun sôi. Bước cuối cùng sau khi đã sôi thì cho đá lạnh lên trên nắp nồi. Điều này giúp việc ngưng tụ được nhanh hơn và tinh chất không bị thất thoát ra ngoài nhiều. Tiếp tục đun nhỏ lửa để tinh dầu tiết ra được nhiều hơn. Đun trong khoảng 30 đến 45 phút thì bạn tắt bếp. Lúc này bạn sẽ thu được tinh dầu bưởi nguyên chất 100% trong chiếc bát đặt ở lòng nồi.

3. Cách sử dụng

Tinh dầu bưởi được sử dụng theo nhiều cách rất đa dạng. Cách đầu tiên đó là xông mặt với tinh dầu bưởi. Có thể nói đây là cách hữu dụng nhất để trị mụn và làm sạch da với tinh dầu. Khi xông mặt, các lỗ chân lông sẽ giãn nở, tinh chất dễ dàng đi sâu vào trong da và đào thải ra các chất bụi bẩn và vi khuẩn. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể sử dụng tinh dầu bưởi để chấm trực tiếp lên nốt mụn thay cho các loại mỹ phẩm đặc trị mụn dành cho da mặt khác. Tinh dầu bưởi có chiết xuất từ thiên nhiên nên rất lành tính. Các tinh chất A, C, E có trong tinh dầu bưởi sẽ giúp nốt mụn nhanh xẹp xuống và còn trị thâm sau mụn rất hiệu quả. Bạn nên sử dụng một lượng nhỏ phù hợp với từng loại mụn và dùng liên tục mỗi ngày 2 lần vào sáng và tối để có hiệu quả trị mụn tốt nhất.

4. Một số loại tinh dầu bưởi khác

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về công dụng, cách chế biến cũng như sử dụng tinh dầu bưởi trong việc điều trị mụn. Hy vọng rằng bài viết đã mang tới những thông tin hữu ích cho bạn và chúc bạn thành công!

Chưa có câu trả lời nào