Thải độc da tại nhà cực đơn giản giúp căng da, chống lão hóa!

Với chị em phụ nữ mà nói thì việc chăm sóc da là cả một quá trình dài vô cùng phức tạp. Hàng ngày cơ thể chúng ta và đặc biệt là làn da phải tiếp xúc với rất nhiều loại bụi bẩn, hóa chất cũng như mỹ phẩm nên không thể tránh khỏi tình trạng da thiếu sức sống và lão hóa. Làm sao để khắc phục tình trạng này vừa đơn giản, dễ thực hiện, tiết kiệm chi phí mà hiệu quả lại tích cực? Câu trả lời đó chính là các phương pháp thải độc da ngay tại nhà với các nguyên liệu đơn giản đến bất ngờ!

1. Tại sao phải thải độc da?

Như đã nói ở trên, hàng ngày da của chúng ta phải tiếp xúc với quá nhiều khói bụi, các loại hóa chất và mỹ phẩm mà những tác nhân này lại chính là nguyên nhân khiến các mao mạch bị tắc, da bị viêm nhiễm và nổi mụn nhọt. Quá trình này nếu diễn ra lâu ngày theo thời gian sẽ khiến làn da nhanh chóng bị lão hóa, chảy xệ và hình thành các nếp nhăn xấu xí.

Để khắc phục tình trạng này thì nhiều người sử dụng phương pháp đó chính là tẩy da chết và thoa kem dưỡng. Tuy nhiên những cách này dù có mang lại hiệu quả nhưng không triệt để loại bỏ hoàn toàn được các tác nhân kể trên ra khỏi bề mặt da, hơn thế nữa những thành phần có trong kem tẩy da chết lại rất có hại cho da bởi nó sẽ bào mòn lớp biểu bì khiến cho da bị mỏng, dễ bắt nắng và dễ bị nổi mụn. Chính vì vậy, thải độc da là phương pháp tối ưu được các chuyên gia giới thiệu. Ngay sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn một số phương pháp thải độc da đơn giản đến bất ngờ mà bạn có thể áp dụng ngay trong kì nghỉ lễ này!

2. Uống detox thải độc

Một trong những phương pháp thải độc hiệu quả nhất hiện nay được chị em vô cùng tin tưởng đó chính là uống detox thải độc da. Tuy nhiên khi sử dụng phương pháp này thì bạn nên lưu ý uống đủ hàm lượng vitamin cần hấp thụ theo đặc trưng sinh lý cơ thể kết hợp với tập luyện thể thao khoa học để vận chuyển dinh dưỡng tới da tốt hơn chứ không nên uống ngay một lượng quá nhiều tránh thận phải làm việc quá tải.

Loại detox phổ biến nhất mà chị em truyền tai nhau đó chính là sự kết hợp giữa chanh, dưa chuột và bưởi. Vị chua của chanh kết hợp với vị ngọt của bưởi vị mát lạnh của dưa chuột sẽ mang đến cho bạn một loại nước có hương vị độc đáo. Hơn nữa detox chanh, dưa chuột và bưởi còn có chứa các thành phần rất giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa có công dụng ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch, từ đó có tác dụng rất tốt trong việc làm chậm quá trình lão hóa. 

Thứ hai là detox xoài gừng. Đây là loại detox có công dụng thải độc tốt nhất mà các chuyên gia đã nghiên cứu. Nguyên nhân là bởi chúng có khả năng loại bỏ độc tố trên da hiệu quả. Xoài thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ hệ tiêu hóa trong khi đó gừng lại có công dụng giảm cân và rất tốt cho sức khỏe. 

2. Xông hơi da mặt

Bên cạnh việc uống detox thải độc thì bạn có thể kết hợp với phương pháp xông hơi da mặt để có hiệu quả thải độc tối đa. Cách phổ biến nhất hiện nay đó chính là xông hơi bằng các loại tinh dầu massage chiết xuất tự nhiên, an toàn như dầu dừa là cách thải độc da mặt hiệu quả được chị em dùng nhiều nhất. Đây được xem là liệu pháp làm đẹp da hoàn toàn từ thiên nhiên, có khả năng làm sạch sâu mà không gây ra bất cứ phản ứng phụ nào. 

Để thực hiện được phương pháp này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy 2 dầu dừa thoa đều lên mặt rồi massage nhẹ nhàng. Sau đó bạn đưa mặt mình gần với nồi nước lá chanh đã đun nóng trước đó. Khoảng 10 phút thì bạn dùng khăn lau khô mặt và rửa lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

3. Sử dụng mặt nạ thải độc

Trên đây là một số phương pháp thải độc da rất hiệu quả và đơn giản mà bạn hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà trong dịp Tết này. Hy vọng rằng bài viết đã mang tới những thông tin có ích cho bạn và chúc bạn sẽ có một làn da trắng sáng, mịn màng và khỏe mạnh từ sâu bên trong!

Chưa có câu trả lời nào