Sai lầm phổ biến khi tẩy da chết cho da mụn mà bạn cần biết!

Tẩy da chết là bước đầu tiên và cũng là quan trọng nhất trong quá trình skincare của chị em phụ nữ. Về công dụng của tẩy da chết thì có lẽ ai cũng biết, thế nhưng tẩy da chết thế nào cho đúng phương pháp và phù hợp với làn da của mình thì lại không hề đơn giản, nhất là với da mụn và da nhạy cảm. Nếu không sử dụng đúng cách và đúng quy trình, không những hiệu quả của tẩy da chết không được như mong đợi mà đôi khi nó còn khiến cho tình trạng mụn của bạn trở nên tệ hơn. Những lưu ý cần thiết ở đây là gì và nên tẩy da chết như thế nào? Ngay sau đây chúng tôi sẽ bật mí với bạn!

1. Những lưu ý khi tẩy da chết cho da mụn

Với da thường, tẩy da chết là bước vô cùng quan trọng giúp loại bỏ đi các tế bào đã chết trên da và thúc đẩy quá trình hình thành và phát triển của tế bào mới, nhờ đó mà làn da trở nên tươi trẻ, trắng hồng và đầy sức sống. Đối với da mụn thì vai trò của tẩy da chết còn quan trọng hơn bao giờ hết bởi yếu tố hình thành mụn gồm có bã nhờn, bụi bẩn và vi khuẩn. Đầu tiên, bã nhờn và bụi bẩn sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, hình thành nên nhân mụn, mụn cám, mụn đầu đen. Tiếp đó, chúng sẽ kết hợp với vi khuẩn để tạo nên những ổ mụn viêm, mụn bọc. Chính vì thế mà tẩy da chết là rất cần thiết bởi khi lớp da chết được loại bỏ, lỗ chân lông được thông thoáng hơn, các dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn, từ đó hỗ trợ hiệu quả quá trình điều trị mụn.

2. Sai lầm khi tẩy da chết cho da mụn

Với da mụn và da nhạy cảm, tẩy da chết đóng vai trò cực kì quan trọng và dường như là bước không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da của chị em. Nhưng tẩy thế nào cho đúng phương pháp và mang lại hiệu quả tốt nhất mà không gây hại tới làn da thì không phải ai cũng biết. Thông thường, sai lầm lớn nhất mà mọi người thường mắc phải đó chính là tẩy da chết quá nhiều lần. Nhiều người cho rằng càng tẩy da chết nhiều lần thì lỗ chân lông càng thông thoáng và mụn sẽ giảm nhanh chóng. Nhưng đó hoàn toàn là một quan điểm sai lầm. Tẩy da chết quá nhiều lần sẽ bào mỏng da, khiến da dễ bị kích ứng, nổi mụn, bắt nắng và nám. Vì vậy, mỗi tuần bạn chỉ nên tẩy da chết từ 1 - 2 lần là vừa đủ.

Sai lầm tiếp theo đó là chà xát mạnh tay khi tẩy tế bào chết. Bạn nên nhớ rằng bản thân trong thành phần của các loại kem tẩy tế bào chết đã có một hàm lượng chất tẩy đủ mạnh để loại bỏ lớp da chết trên cơ thể, việc chà xát mạnh tay là không cần thiết và thậm chí nó còn không giúp bạn loại bỏ nhiều da chết hơn mà đôi khi còn làm tổn thương da, gây bào mòn da về lâu dài. Đối với những làn da đặc biệt nhạy cảm như da mụn, khi tẩy tế bào chết, bạn chỉ cần dùng các đầu ngón tay massage thật nhẹ nhàng hết mức có thể theo hình tròn là được.

Cuối cùng là sai lầm sau khi tẩy da chết. Bạn nên nhớ việc chăm sóc da sau khi tẩy da chết gồm có sử dụng các loại kem dưỡng, kem điều trị mụn và chống nắng cho da bởi làn da lúc này vô cùng mỏng manh và rất dễ bị tổn thương. Bỏ qua những bước này, da của bạn rất dễ bị khô, mất cân bằng pH, bị nám hoặc tàn nhang, trở nên đen sạm hoặc thậm chí khiến tình trạng mụn thêm tồi tệ.

3. Một số loại kem tẩy tế bào chết nên dùng

Tẩy tế bào chết là cực kì quan trọng và cần thiết khi chăm sóc da, đặc biệt là da mụn và da nhạy cảm. Quan trọng là thế nhưng đôi khi da bạn sẽ bị phản tác dụng hoặc thậm chí còn tồi tệ hơn nếu không thực hiện đúng cách và đúng phương pháp. Mong rằng bài viết này đã mang tới những thông tin có ích cho bạn và chúc bạn sẽ có một làn da khỏe mạnh, mịn màng và đầy sức sống!

Chưa có câu trả lời nào