Hiệu quả bất ngờ trong điều trị mụn từ việc rửa mặt bằng nước ấm và cách thực hiện!

Mụn từ trước đến nay luôn bị coi là kẻ thù số 1 của chị em phụ nữ. Rất nhiều người đã sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để điều trị mụn, từ đi khám bác sĩ, chuyên gia, sử dụng thuốc và vô vàn các loại mỹ phẩm khác nhưng tình trạng cũng không được cải thiện đáng kể. Thế nhưng có một phương pháp cực kì hiệu quả và đơn giản vô cùng nhưng lại ít ai biết tới đó là rửa mặt bằng nước ấm. Tác dụng của việc rửa mặt bằng nước ấm như thế nào, có lợi ích gì và cách thức thực hiện ra sao? Ngay sau đây chúng tôi sẽ bật mí cho bạn!

1. Tác dụng

Không chỉ đơn thuần là cách vệ sinh da mặt hàng ngày, rửa mặt bằng nước ấm đã được các chuyên gia chứng minh là có lợi ích tuyệt vời hơn thế cho làn da của bạn. Đặc biệt nếu duy trì rửa mặt thường xuyên và đúng cách giúp bạn có làn da đẹp, căng mịn. Bởi nước ấm giúp vệ sinh da dễ dàng khi lỗ chân lông được nở ra, tăng tuần hoàn máu giúp quá trình tái tạo da tốt hơn.

Chưa dừng lại ở đó, việc rửa mặt bằng nước ấm vào mỗi buổi sáng thức dậy còn giúp tăng hiệu quả tẩy tế bào chết. Ngoài ra, rửa mặt bằng nước ấm trước khi ngủ bảo vệ da khỏi các yếu tố bên ngoài. Tuy nhiên, chú ý nên rửa mặt bằng nước nóng hay lạnh phụ thuộc vào sự thích ứng của da. Khi rửa cũng cần chú ý sử dụng nhiệt độ phù hợp, không nên quá lạm dụng ở nhiệt độ cao thường xuyên dễ khiến da bị khô, da sạm. Mức nhiệt tốt nhất cho da là từ 31-32 độ C.

2. Cách thực hiện

Công việc tưởng chừng như quá đỗi đơn giản này để đạt được hiệu quả tối đa thì cũng cần tới một số quy tắc nhất định. Trước tiên hãy đảm bảo đã rửa tay sạch và buộc gọn tóc để khi rửa mặt thì tóc sẽ không bị vướng. Ngoài ra nếu bạn đã trang điểm trước đó thì hãy đảm bảo rằng bạn đã tẩy trang sạch sẽ trước khi rửa mặt. Một bước quan trọng mà nhiều chị em phụ nữ thường bỏ qua đó là làm ướt da mặt trước khi sử dụng sữa rửa mặt. Thoa sữa rửa mặt đều và rửa mặt bằng nước ấm. Bước cuối cùng hãy sử dụng nước lạnh rửa lại nhằm se khít lỗ chân lông cho da. Sau khi rửa mặt, bạn hãy để da khô bằng cách sử dụng loại khăn mặt có lông mềm và sạch sẽ rồi sau đó mới sử dụng tới các loại kem dưỡng.

3. Một số loại sữa rửa mặt chất lượng tốt

Trên đây là những hiệu quả tuyệt vời mà rửa mặt bằng nước ấm mang lại cho làn da cùng với một số lưu ý trong quá trình thực hiện. Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn sẽ có thêm thông tin bổ ích trong quá trình làm sạch da mặt của mình và chúc bạn sẽ có một làn da trắng sạch rạng ngời và khỏe đẹp từ sâu bên trong!

Chưa có câu trả lời nào