Từ bỏ những thói quen sau để da luôn đẹp?

Chăm sóc da luôn là một cuộc chiến trường kỳ với các chị em phụ nữ. Để việc chăm sóc da đạt hiệu quả tốt nhất các chị em cần phải trang bị cho mình đầy đủ kiến thức cũng như từ bỏ một số thói quen xấu ảnh hưởng đến việc chăm sóc da. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp lại 4 thói quen khiến da của các chị em tệ hơn dù đã cẩn thận chăm sóc.

Không sử dụng miếng dán mụn 

Image result for Không sử dụng miếng dán mụn

Miếng dán mụn rất được ưa chuộng tại xứ kim chi và cả các nước lân cận trong đó có cả Việt Nam. Thay vì để thói quen sờ tay vào các đốm mụn khiến nguy cơ lây lan mụn tăng cao, bạn có thể dán miếng dán mụn trước bước trang điểm hoặc trước khi đi ngủ để mụn không bị vỡ, viêm nhiễm. Hơn nữa, trong miếng dán mụn có chứa hàm lượng hydrocoloid cao – giúp hấp thụ mủ và các tạp chất khác từ mụn. Từ đó làm giảm độ sưng của mụn đồng thời thúc đẩy quá trình lành da sau mụn.

Không dùng xịt khoáng

Image result for Không dùng xịt khoáng

Xịt khoáng là một sản phẩm “vật bất ly thân” của nhiều cô gái đặc biệt là những người phải làm việc trong văn phòng, ngồi dưới máy lạnh mỗi ngày khiến da khô và thiếu sức sống. Do đó, một chai xịt khoáng chứa nhiều khoáng chất và vitamin là việc cần thiết đầu tiên trong quá trình chăm sóc da. Xịt khoáng giúp da bạn nhanh chóng lấy lại sự tươi tắn, mềm mại, giảm mệt mỏi, giữ lớp makeup được lâu trôi... Vì vậy đừng quên sử dụng xịt khoáng nhé.

Không tẩy trang sạch trước khi đi ngủ 

Image result for Không tẩy trang sạch trước khi đi ngủ

Sau một ngày mệt mỏi, bạn nên tẩy trang ngay lập tức khi về nhà thay vì đợi đến lúc khi ngủ. Làn da sẽ trở nên thông thoáng hơn nhờ việc sớm loại bỏ những bụi bẩn, bã nhờn tích tụ cả ngày dài. Bạn có thể sử dụng khăn ướt tẩy trang tiện dụng để việc tẩy trang diễn ra nhanh chóng và dễ dàng.

Không dùng kem chống nắng

Image result for Không dùng kem chống nắng

Kem chống nắng được ví như một tấm khiên chắn giúp bảo vệ da khỏi những tác hại của tia UVA, UVB. Sử dụng kem chống nắng thường xuyên giúp ngăn ngừa việc hình thành sắc tố, nổi mạch máu hay việc da không đều màu, từ đó hạn chế các dấu hiệu da chảy xệ hay lão hóa. Nhưng có khả nhiều bạn chủ quan với suy nghĩ làm việc trong nhà thì lo gì nắng. Nhưng sự thật là, ngay cả khi ở trong nhà, tia cực tím vẫn có thể xuyên qua cửa kính và ảnh hưởng đến làn da bạn. Ngoài ra, với những bạn thường xuyên làm việc với máy tính, điện thoại, ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị này cũng có thể gây hại đến da bạn.

Trên đây là 4 thói quen mà bạn cần phải từ bỏ để có một làn da đẹp. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào