Những điều cần làm khi tiến hành peel da hoá học?

Peel da hoá học đang là một phương pháp chăm sóc da ngày càng phổ biến và được nhiều người áp dụng. Phương pháp này sẽ giúp cải thiện các tình trạng đã và đang tồn tại trên da mặt như mụn, thâm, sẹo, loã hoá,... Do đó đây là một phương pháp có tác động khá mạnh trên da nên bạn cần phải chú ý khi áp dụng phương pháp này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem đó là điều gì trong bài viết dưới đây nhé!

Peel da hoá học là gì?

Image result for Peel da hoá học là gì?

Peel da hoá học (thay da hoá học, thay da sinh học) là phương pháp sử dụng các chất như AHA, BHA, PHA, TCA,... để thay đổi làn da từ kết cấu đến tông màu bằng cách loại bỏ lớp da chết ở biểu bì và thúc đẩy quá trình tái tạo da từ đó làn da sẽ mịn màng hơn, đều màu hơn, giảm thiểu các khuyết điểm như mụn, thâm,... và các dấu hiệu lão hoá. 

Phương pháp này có thể thực hiện tại nhà hoặc tại các phòng khám da chuyên nghiệp để có nhiều mức độ điều trị hơn. Peel da hoá học đòi hỏi người điều trị phải có thời gian và kiên nhẫn để quá trình phục hồi và tái tạo làn da có hiệu quả nhất. Trong thời gian áp dụng phương pháp peel da hoá học thì một số loại mỹ phẩm, thói quen bạn cũng cần từ bỏ để không ảnh hưởng đến da.

Những điều cần chú ý

Không chạm tay vào mặt hay tự ý lột lớp da chết

Image result for Không chạm tay vào mặt hay tự ý lột lớp da chết

Việc chạm tay lên mặt sau khi tiến hành peel da hoá học hay tự ý lột các biểu bì chết trên mặt sẽ khiến vi khuẩn xâm nhập vào da khiến da bị viêm nhiễm và mụn. Và hãy chắc chắn rằng bạn đã vệ sinh tay sạch sẽ trước khi bôi bất kỳ một sản phẩm dưỡng da nào lên mặt. 

Sử dụng các loại mỹ phẩm dịu nhẹ, có khả năng tái tạo tế bào

Image result for Sử dụng các loại mỹ phẩm dịu nhẹ, có khả năng tái tạo tế bào

Sau khi peel da, làn da của bạn sẽ trở nên mỏng hơn, yếu hơn và nhạy cảm hơn. Chính vì thế mà bạn không nên sử dụng các sản phẩm có tác dụng quá mạnh nên làn da. Thay vào đó là dùng các sản phẩm có thành phần dịu nhẹ, dưỡng ẩm sâu, dành cho da nhạy cảm,... Và để quá trình peel da đạt hiệu quả cao nhất thì bạn hãy lựa chọn những sản phẩm không có cồn hay hoạt chất, acid,... Hãy chọn các loại có khả năng phục hồi và tái tạo da. Lưu ý là ngay sau khi thay da thì bạn đừng nên dùng sữa rửa mặt nếu không dã sẽ dễ bị kích ứng.

Tăng độ ẩm cho da

Related image

Vì phương pháp này sẽ khiến da khô và nhạy cảm hơn nên việc sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm là cần thiết để giúp da phục hồi một cách nhanh chóng.

Tránh ánh nắng mặt trời

Image result for Tránh ánh nắng mặt trời

Các tia UV sẽ khiến da bạn bị tổn thương nặng nề đặc biệt là sau khi thay da hoá học. Vì vậy ngoài việc bôi kem chống nắng ra bạn cũng nên che chắn khuôn mặt bằng mũ, khẩu trang, kính râm khi đi ra ngoài. Bạn cũng cần tránh các nơi phát ra hơi nóng như phòng tắm hơi, máy sấy,... để không bị ảnh hưởng đến việc hồi phục da.

Trên đây là một số điều cần chú ý khi tiến hành peel da hoá học. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

 

Chưa có câu trả lời nào