Những sai lầm phổ biến khiến da xấu đi trông thấy

Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp lại một số sai lầm mà chị em phụ nữ thường mắc phải khi làm đẹp khiến da xấu đi trông thấy. Các nàng hãy kiểm tra xem mình có phạm phải những lỗi này không nhé!

Tự nặn mụn tại nhà

Đây có lẽ là sai lầm mà nhiều người mắc phải nhất. Khi thấy một nốt mụn trên da, không cần biết đó là mụn gì, nặn được hay không thì chúng ta đều cứ đưa tay lên nặn đã. Rồi lại kêu trời khi thấy chúng sưng to hơn, lâu khỏi hơn, để lại vết thâm hàng tháng trời mới hết. Vậy nên đừng dại mà nặn mụn bừa bãi nhé!

Image result for Không dùng kem chống nắng

Không dùng kem chống nắng khi trời râm mát

Kem chống nắng được ví như một tấm khiên chắn giúp bảo vệ da khỏi những tác hại của tia UVA, UVB. Sử dụng kem chống nắng thường xuyên giúp ngăn ngừa việc hình thành sắc tố, nổi mạch máu hay việc da không đều màu, từ đó hạn chế các dấu hiệu da chảy xệ hay lão hóa. Nhưng có khả nhiều bạn chủ quan với suy nghĩ làm việc trong nhà thì lo gì nắng. Nhưng sự thật là, ngay cả khi ở trong nhà, tia cực tím vẫn có thể xuyên qua cửa kính và ảnh hưởng đến làn da bạn. Ngoài ra, với những bạn thường xuyên làm việc với máy tính, điện thoại, ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị này cũng có thể gây hại đến da bạn.

Image result for Không dùng kem chống nắng

Không chăm sóc vùng da cổ và da quanh mắt 

Đây là hai vùng da mỏng manh, nhạy cảm và dễ để lộ tuổi tác nhất trên cơ thể. Vì vậy hai vùng da này cũng cần được nâng niu, chăm sóc kỹ lưỡng giống như các vùng da khác trên cơ thể. 

Image result for Không chăm sóc vùng da cổ và da quanh mắt 

Sử dụng quá nhiều sản phẩm đặc trị cùng lúc

Chỉ cần lướt một vòng Youtube hay Instagram thì bạn có thấy quy trình dưỡng da hàng chục bước của các beauty blogger và bạn cũng ham hố học theo khi sắm đủ các thể loại kem dưỡng, serum, tinh chất,... Tuy nhiên, điều mà bạn cần phải biết đó là mỗi làn da lại có nhu cầu riêng và cách phản ứng riêng với các sản phẩm. Quy trình dưỡng da này có thể hợp với người khác nhưng lại quá sức với làn da của bạn. Khi bạn đắp quá nhiều sản phẩm lạ lên mặt có nhiều khả năng da sẽ không thích ứng kịp và sẽ phản ứng dữ dội, trở nên mẫn cảm và yếu. Chưa kể một số thành phần còn không thể kết hợp với nhau nữa.

Image result for Dùng quá nhiều sản phẩm

Chỉ dùng sản phẩm chống lão hoá khi tuổi cao 

Khi bước sang tuổi 25, da sẽ dần trở nên lão hoá. Tuy nhiên, sự thật là bắt đầu từ sau 22 tuổi, bạn cũng nên tham khảo và sử dụng các sản phẩm chống lão hóa.

Image result for Chỉ dùng sản phẩm chống lão hoá khi tuổi cao

Trên đây là một số sai lầm mà 90% người mắc phải. Hy vọng sau bài viết này các bạn không phạm phải bất kỳ sai lầm nào nữa nhé!
Chưa có câu trả lời nào