Các bước dưỡng da không thể bỏ qua để có một làn đẹp?

Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những bước dưỡng da giúp bạn có một làn da hoàn hảo, không tỳ vết. Các nàng hãy kiểm tra xem mình còn thiếu bước chăm sóc da nào sau khi đọc bài viết nhé!

Dưỡng ẩm sau khi tắm

Sau khi tắm xong là lúc da còn ẩm  và là thời điểm tốt nhất để các dưỡng chất thiết yếu thẩm thấu và nuôi dưỡng làn da từ trong ra ngoài. Thời điểm phù hợp để thoa kem dưỡng thể là khoảng 10 phút sau khi tắm nếu bạn không muốn làn da mất nước và bị khô nẻ.

Image result for Dưỡng ẩm sau khi tắm

Dùng kem chống nắng hàng ngày

Kem chống nắng được ví như một tấm khiên chắn giúp bảo vệ da khỏi những tác hại của tia UVA, UVB. Sử dụng kem chống nắng thường xuyên giúp ngăn ngừa việc hình thành sắc tố, nổi mạch máu hay việc da không đều màu, từ đó hạn chế các dấu hiệu da chảy xệ hay lão hóa. Nên chọn loại kem chống nắng mỏng, nhẹ, duy trì được độ ẩm và phải bảo vệ được làn da dưới tia UV. Hãy lựa chọn những sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF 30 và ít nhất, thoa kem 15 - 20 phút trước khi ra ngoài và thoa lại kem sau vài tiếng. Kể cả những ngày mưa, trời âm u cũng phải bôi kem chống nắng vì tia UV vẫn luôn xuất hiện.

Image result for Đừng quên thoa kem chống nắng

Tẩy trang thật sạch trước khi ngủ

Lớp trang điểm, bụi bẩn, những thành phần trong kem dưỡng… để lâu trên mặt là nguyên nhân gây ra bít tắc lỗ chân lông. Vậy nên việc tẩy trang sạch trước khi đi ngủ là rất cần thiết. Nó sẽ khiến da dễ thở hơn. Hơn nữa, tẩy trang cũng là thời gian để massage da mặt giúp lưu thông mạch máu, hạn chế chảy xệ.

dưỡng da đúng cách

Rửa mặt sạch sau khi tập thể dục

Mồ hôi tiết ra sau khi tập tập thể dục rất dễ gây ra mụn nếu bạn không sửa mặt ngay sau khi kết thúc bài tập.

Image result for Để mặt sạch trước khi ngủ

Tẩy tế bào chết thường xuyên 

Da sẽ trở nên khô ráp và mất đi độ căng bóng nếu bạn không tẩy tế bào chết thường xuyên. Bạn nên tẩy da chết ít nhất 1 - 2 lần/tuần để sở hữu một làn da mịn màng.

Image result for Tẩy tế bào chết thường xuyên

Vệ sinh cọ trang điểm

Da xấu đi một phần cũng có thể từ những đồ dùng trang điểm hằng ngày để quá lâu không vệ sinh. Hãy vệ sinh cọ trang điểm ít nhất 1 tháng/lần bằng dầu gội và dùng sau khi khô hoàn toàn.

Image result for Vệ sinh và thay đồ dùng trang điểm

Tránh sờ tay lên mặt

Nếu bạn đang có thói quen này thì nên từ bỏ ngay lập tức. Bởi vì tay là nơi tiếp xúc với nhiều vi khuẩn nhất. Vì thế nếu thường xuyên để tay lên mặt vi khuẩn tiếp xúc với da mặt  rất dễ làm mặt nổi mụn.

Related image

Kiên trì với liệu trình chăm sóc da

Dưỡng da luôn là một quá trình đỏi hỏi sự kiên trì và tỉ mỉ. Để có một làn da đẹp thì cần phải trải qua một thời gian sử dụng những sản phẩm phù hợp nhất cho làn da với sự cẩn thận chăm sóc. 

Trên đây là một số phương pháp chăm sóc da hiệu quả. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào