Những sai lầm khi sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm da mà phái đẹp thường mắc phải

Mỗi người đều có làn da khác nhau, có những người có làn da đẹp sẵn, bẩm sinh từ bé, có những người thì không được ưng ý với làn da của mình. Vậy nên mọi người phải có cách dưỡng da của mình phải hiểu đúng về việc dưỡng ẩm, đó là cách tốt nhất để bạn nâng niu và vỗ về làn da ngọc ngà. Bài viết của vatgia.com sẽ cùng mọi người đi tìm hiểu những sai lầm khi sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm da mà phái đẹp thường mắc phải.

Như mọi người đã biết dưỡng ẩm da là bước vô cùng cần thiết trong quá trình làm đẹp. Giúp cho da luôn mịn mượt, và bảo vệ da khỏi nhiều tác nhân có hại. Tuy nhiên vẫn có nhiều hiểu nhầm xung quanh việc dưỡng ẩm da, mời bạn cùng tìm hiểu những sai lầm đó là gì.

1. Thoa càng nhiều, da càng thêm độ ẩm

Những sai lầm khi sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm da mà phái đẹp thường mắc phải - Hình 1

Đó là quan niệm sai lầm mà hầu như ai cũng mắc phải khi mới bắt đầu dùng sản phẩm dưỡng da. Thực tế thì lượng sản phẩm không liên quan tới việc da có ẩm mượt hơn hay không. Việc sử dụng sai cách như vậy gây ảnh hưởng xấu đến làn da. Khiến da dễ bị “bội thực”, làm bí da, dễ sinh ra mụn ẩn… Sử dụng đúng cách sẽ giúp da mềm mại và mịn màng hơn. Vậy nên mọi người hãy dùng với liều lượng vừa phải và thoa đều khuôn mặt tránh trường hợp chỗ nhiều chỗ ít nhé.

2. Không dưỡng ẩm 1 ngầy là "đứt"

Với những ai có da khô bẩm sinh hoặc da bị khô do môi trường thì sản phẩm dưỡng ẩm là “vị cứu tinh” khá hoàn hảo. Nhưng mà dưỡng ẩm quá kĩ có thể khiến làn da “nghiện” các sản phẩm nguy cơ mất đi khả năng tự vệ. Chắc ít người biết đến đó là làn da vốn có khả năng tự cấp giữ ẩm tự nhiên nên sản phẩm dưỡng ẩm chỉ đóng vai trò hỗ trợ. Đôi khi bạn nên để da được “thở” và “tự lập”

3. Da khô mới cần dưỡng ẩm da

Những sai lầm khi sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm da mà phái đẹp thường mắc phải - Hình 2

Đây cũng là những quan niệm sai nghiêm trọng. Bởi nếu dù da thuộc loại nào thì cũng cần được dưỡng ẩm để mịn màng và ẩm mượt. Không chỉ có da khô, tất cả loại da đều chịu tác động xấu bởi môi trường xung quanh làm giảm thiểu khả năng giữ ẩm. Sản phẩm dưỡng ẩm giúp da luôn ngậm nước mà còn là hàng rào bảo vệ da. Vậy nên dù da bạn thuộc loại nào, hãy nhớ luôn sử dụng kem dưỡng ẩm cho da.

Việc sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm sẽ ngăn chặn và giảm thiểu lượng dầu trên da. Bạn nên lựa chọn các sản phẩm không chứa dầu hoặc có dạng gel tránh gây bít lỗ chân lông.

4. Cần các sản phẩm dành riêng cho từng vùng cơ thể

Có lẽ đây là nỗi băn khoăn của rất nhiều chị em phụ nữ. Việc có nên sử dụng các loại sản phẩm dưỡng ẩm khác nhau cho từng bộ phận cơ thể hay không còn phụ thuộc vào từng loại da của mỗi người. Nếu có điều kiện, bạn có thể sử dụng từng sản phẩm chuyên dụng cho từng vùng da. Mặc dù các sản phẩm chuyên biệt sẽ cho hiệu quả cao hơn nhưng là không bắt buộc. Bạn có thể dùng một loại sản phẩm dưỡng ẩm cho nhiều vùng da khác nhau, miễn là phù hợp với làn da.

5. Lau khô da rồi mới thao sản phẩm dưỡng ẩm

Những sai lầm khi sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm da mà phái đẹp thường mắc phải - Hình 3

Thông thường, nhiều người có thói quen đợi da khô hẳn rồi mới sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm. Khi đó, làn da đã bắt đầu mất nước nên việc dưỡng ẩm sẽ giảm thiểu hiệu quả. Vì vậy sau bước làm sạch da, bạn chỉ cần lau bớt nước và sử dụng sản phẩm dưỡng da khi da vẫn còn độ ẩm. Điều này sẽ giúp làn da thẩm thấu tốt hơn và căng mịn, mượt mà.

Mong rằng với bài viết này sẽ giúp ích mọi người có thêm kiến thức để chăm sóc làn da của mình thật tốt nhất nhé.

Chưa có câu trả lời nào