Mẹo cấp ẩm cho da môi trong những ngày đông để bạn luôn tươi tắn

Vào mùa đông hanh khô, nhiều chị em phụ nữ lại cảm thấy khó chịu khi bờ môi của mình lúc nào cũng khô nứt. Vậy làm thế nào để hạn chế tình trạng đó?

Bạn nên biết

Không ít người nghĩ rằng môi khô, nứt nẻ là do thiếu ẩm nhưng điều đó chưa hẳn hoàn toàn đúng bởi còn có một nguyên nhân khác khiến môi của bạn bị khô đó là việc bạn quên không chống nắng cho đôi môi.

Mẹo dưỡng cho làn da môi thiếu ẩm ngày đông trở nên tươi tắn, giúp nàng tự tin nở nụ cười xinh - Hình 1

Môi bị thâm, tối màu có một phần nguyên nhân do các tia UV nguy hiểm của ánh nắng mặt trời xuyên thấu qua cả khẩu trang và kể cả là một số loại vải cơ bản cơ. Nếu bạn đang trong tình trạng này thì hãy tìm mua 1 thỏi son dưỡng môi có chứa SPF để bảo vệ làn da môi nhé.

Son dưỡng môi với chỉ số chống nắng rất dễ dàng tìm kiếm. Các bác sĩ da liễu cũng khuyên bạn nên dùng loại son dưỡng này thường xuyên. Tuy giá thành của sản phẩm có hươi cao nhưng hãy lựa chọn đầu tư khôn ngoan, hữu dụng cho làn da môi của bạn.

Những cách dưỡng môi hiệu quả

1/ Tẩy da chết

Để sở hữu một đôi môi căng mọng, hãy đều đặn tẩy da chết cho môi bằng cách sử dụng bàn chải răng mềm, sạch, xoay tròn nhẹ nhàng trên môi.

Bạn cũng có thể dùng dầu dừa, kết hợp với mật ong và đường nâu để tạo thành hỗn hợp tẩy da chết cho môi. Tiến hành bôi hỗn hợp này lên môi và mát-xa trong 1 phút rồi rửa sạch với nước ấm, thực hiện 2 lần mỗi tuần.

Mẹo dưỡng cho làn da môi thiếu ẩm ngày đông trở nên tươi tắn, giúp nàng tự tin nở nụ cười xinh - Hình 2

2/ Luôn mang theo son dưỡng

Đừng quên mang son dưỡng như một vật bất ly thân khi ra ngoài trong mùa đông. Son dưỡng sẽ giúp đôi môi của bạn trở nên mềm mại hơn, ngăn chặn những chất độc hại trong lớp son màu để lại.

Bạn cũng không nên lạm dụng, sử dụng son dưỡng thường xuyên bởi sẽ khiến da trở nên quá mềm, dễ nứt nẻ.

3/ Đánh son lót trước khi dùng son màu

Cách làm này là cực kỳ cần thiết bởi nó sẽ giúp cho màu son của bạn trở nên mướt và mịn màng hơn.

4 Dùng son màu có thành phần dưỡng

Hãy dùng những loại son có màu có thành phần dưỡng ẩm để đôi môi luôn mượt. Sử dụng son môi có màu nhiều dưỡng có thể sẽ khiến son nhanh bị trôi hơn son lì nhưng lại hạn chế được lượng chì trong son.

Mẹo dưỡng cho làn da môi thiếu ẩm ngày đông trở nên tươi tắn, giúp nàng tự tin nở nụ cười xinh - Hình 3

5/ Không liếm môi

Việc liếm môi khi môi bị nứt nẻ sẽ chỉ khiến cho đôi môi của bạn nứt nẻ nhiều hơn. Bởi trong nước bọt có chứa enzyme, muối vô cơ, protein, amylase (một loại men tinh bột),… Khi bạn liếm môi, bạn đã vô tình phủ một lớp hồ mỏng từ chất amylase. Khi tiếp xúc với gió, độ ẩm thấp, nước trong dung dịch sẽ bay hơi, để lại chất dính trên bề mặt khiến môi bị khô.

6/ Uống đủ nước

Môi không chứa những tuyến tạo dầu như da nên dễ bị nứt nẻ hơn. Khô môi cũng là một trong những dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang mất nước. Bạn nên uống 6-8 ly nước lọc mỗi ngày để có đủ độ ẩm cho da môi.

7/ Dùng kem chống lão hóa quanh viền môi

Khi bước sang tuổi 25, da và môi của bạn bị lão hóa. Do đó, để ngăn tình trạng này xảy ra, bạn nên sử dụng kem chống lão hóa cho vùng da quanh môi. Những vùng da nhạy cảm như quanh mắt và viền môi có thể sử dụng cùng một loại kem dưỡng.

Trên đây là những mẹo giúp bạn sở hữu đôi môi luôn đẹp, căng mọng trong ngày đông. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!

Chưa có câu trả lời nào