5 Sai lầm khi rửa mặt khiến lỗ chân lông to

Không phải ai cũng may mắn có được làn da mịn màng tự nhiên. Vì vậy, sở hữu một làn da mịn màng là khao khát của mọi cô gái. Dù không gặp những vấn đề về mụn nhưng lỗ chân lông to cũng khiến làn da kém mịn màng. Hãy tránh những sai lầm dưới đây khi rửa mặt nếu bạn không muốn lỗ chân lông to.

Không rửa tay trước khi rửa mặt

Sai lầm khi rửa mặt khiến lỗ chân lông to - Hình 1

Bàn tay bạn tiếp xúc với những bề mặt khác nhau và rất dễ có vi khuẩn. Nếu như bạn chưa rửa tay trước khi rửa mặt các vi khuẩn hay các bụi bẩn dính vào tay sẽ bám trên mặt bạn và da mặt bạn sẽ không được sạch sẽ như mong đợi.

Không rửa mặt sau khi tập thể dục

Shani Darden khẳng định rằng: không làm sạch da sau khi tập hoạt động thể chất là một trong những nguyên nhân khiến lỗ chân lông to. Nguyên nhân là vì khi vận động, da bạn sẽ tiết ra nhiều mồ hôi và dầu nhờn. Nếu như bạn không làm sạch, dầu nhờn sẽ kết hợp với các bụi bẩn gây bít tắc lỗ chân lông, và có thể gây ra mụn hoặc viêm da.

Kết quả hình ảnh cho chăm sóc da

Renée Rouleau khuyên chúng ta không nên sử dụng khăn giấy tẩy trang. Vì tuy chúng thực sự tiện dụng nhưng lại không giúp loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, vi khuẩn, dầu thừa và trang điểm trên da. Do đó, sữa rửa mặt chuyên dụng nên được sử dụng để đảm bảo làn da được làm sạch hoàn toàn.

Chọn sai sữa rửa mặt

Hình ảnh có liên quan

Nhiều bạn nghĩ rằng, chọn sữa rửa mặt nào cũng được. Tuy nhiên, các bạn nên chú ý đến đặc điểm của làn da mình để lựa chọn sữa rửa mặt cho phù hợp. Nếu như chọn sai sữa rửa mặt, mụn sẽ xuất hiện ồ ạt trên da bạn dù cho bạn giữ vệ sinh cho da hoàn hảo đến đâu. Chưa kể, còn gây ra các vấn đề như dị ứng, bong tróc,…

Khi chọn sữa rửa mặt, hãy chú ý đến những dòng chữ như for oily skin” (da dầu), “dry skin” (da khô) hay “sensitive skin” (da nhạy cảm)… để biết đâu là thứ bạn cần.

Chà xát mạnh lên da

Kết quả hình ảnh cho chăm sóc da

Sữa rửa mặt chứa thành phần làm sạch và giúp loại bỏ bụi bẩn trên da khi rửa mặt nên việc bạn chà xát mạnh lên da chẳng những không mang lại tác dụng mà cón khiến da bị tổn thương.

Bởi  vậy khi làm sạch da, bạn chỉ cần massage nhẹ nhàng cùng với các động tác bấm huyệt sẽ giúp bạn thư giãn cơ mặt lại vừa kích thích tuần hoàn máu dưới da săn chắc, sáng khỏe hơn.

Rửa bằng nước quá nóng quá lạnh

Kết quả hình ảnh cho chăm sóc da

Mùa đông mọi người thường có thói quen rửa mặt bằng nước nóng, còn mùa hè lại rửa mặt bằng nước lạnh. Thế nhưng, việc làm này lại không hoàn toàn tốt cho làn da của bạn vì rửa mạnh bằng nước quá nóng hoặc nước quá lạnh sẽ khiến da bạn bị sốc nhiệt, dẫn đến vỡ mao mạch.

Chính vì vậy nên điều chỉnh nhiệt độ của nước để da không bị khô dẫn đến tình trạng lỗ chân lông giãn nở to hơn.

Những thói quen tưởng nhỏ nhưng sẽ gây hậu quả không hề nhỏ cho làn da của bạn. Hãy chăm sóc da ngay từ những việc làm đơn giản để giúp bạn có được làn da khỏe mạnh và mịn màng nhé.

 

Chưa có câu trả lời nào